Là dòng SUV hạng sang được ưa chuộng tại Việt Nam, Mercedes-AMG G 63 đến nay dần phổ biến hơn tại các thành phố lớn. Cùng với sự phát triển này, Brabus cũng xuất hiện nhiều hơn do người dùng chọn hãng độ nước Đức để nâng cấp cho G 63, dù còn một số bản độ khác của Topcar Design, Hofele, Urban,…
Chiếc Mercedes-AMG G 63 của đại gia Hà Nội trong bài viết này khá đặc biệt bởi không chỉ có ngoại thất màu đỏ hiếm gặp mà còn được chủ xe mạnh tay chi tiền nâng cấp gói độ Brabus cùng nhiều phụ kiện hàng hiệu khác.
Theo chia sẻ của anh Nguyễn Hoàng – đại diện đơn vị độ xe SunCar, chi phí ước tính gói độ ngoại thất hết khoảng 180 triệu đồng do sử dụng nhiều chi tiết bằng sợi carbon. Bên cạnh đó, hai món phụ kiện hàng hiệu bổ sung thêm đã khiến tổng số tiền chủ xe chi "làm đẹp" cho xe vọt lên tới gần 1 tỷ đồng.
Gói độ giúp chiếc G 63 tăng vẻ hầm hố, cơ bắp. Phần đầu xe làm mới với cản trước gồm 3 hốc gió lớn, đi kèm dải đèn LED định vị ở hốc gió hai bên.
Logo “ngôi sao ba cánh” đặc trưng của Mercedes-Benz thay bằng logo Brabus sơn đen viền đỏ. Mặt ca-lăng thay đổi nhẹ nhờ ốp viền làm từ sợi carbon.
Nắp ca-pô bổ sung ốp vòm bằng chất liệu carbon, tạo hình hốc gió giả. Chi tiết này rất được ưa chuộng trên G 63 tại Việt Nam, giúp chiếc xe thêm phần gân guốc. Mui xe không thể thiếu đi bộ đèn LED quen thuộc của Brabus. Chi tiết nhỏ như khung viền đèn báo rẽ cũng thay thế bằng loại dùng vật liệu tương tự nắp ca-pô.
Thân xe mở rộng nhờ vòm bánh trước/sau tăng kích thước sang hai bên, tích hợp hốc gió giả sơn đen tạo điểm nhấn.
Phía dưới là đèn LED nhỏ chiếu sáng phần bậc cửa, giúp chiếc G 63 AMG thêm nổi bật khi xuất hiện trong bóng tối.
Đuôi xe tương tự nhưng dùng hốc gió giả hai bên, chính giữa có bộ ốp sơn đen không quá nổi bật. Ốp hộc chứa bánh dự phòng thay bằng loại làm từ sợi carbon, dập nổi logo Brabus. Cánh gió mới cuối mui xe giúp chiếc SUV tăng vẻ thể thao.
Ấn tượng nhất là bộ mâm Brixton Forged đa chấu sơn đen nhám, kích thước 23 inch khá lớn. Phía sau có cùm phanh màu đỏ rực rỡ, tạo nên phong cách “tông xuyệt tông”. Riêng giá bán bộ mâm này đã lên tới khoảng 500 triệu đồng.
Khác với số đông người dùng G 63, chủ xe lựa chọn ống xả iPE Exhaust thay vì ống xả FI Exhaust. Ống xả này cho âm thanh uy lực, mạnh mẽ hơn so với nguyên bản, thậm chí có phần hơn loại ống xả FI của Đài Loan. Giá trị ống xả này trên thị trường khoảng 200 triệu đồng.
Động cơ của xe vẫn là cỗ máy V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất 577 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm, đi kèm hệ dẫn động 4 bánh 4Matic cùng hộp số tự động 9 cấp. Xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 4,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 240 km/h.
Nội thất chiếc Mercedes-AMG G 63 dùng cách phối màu tương tự ngoại thất, với tông màu đỏ chủ đạo và màu đen tạo điểm nhấn. Các chi tiết trong cabin không độ thêm, từ ghế ngồi thể thao tới bảng điều khiển bằng chất liệu carbon như vô-lăng, táp-pi, tay nắm cửa trên táp-lô bên phụ, bệ điều khiển.
Hàng ghế sau gồm 3 chỗ ngồi với bệ tỳ tay di động, trên lưng ghế trước gắn thêm 2 màn hình phục vụ nhu cầu giải trí. Xe trang bị tiêu chuẩn hệ thống âm thanh cao cấp Burmester gồm 15 loa công suất 590W, cửa sổ trời chỉnh điện, đèn viền nội thất 64 màu,.v.v…
Mercedes-Benz G-Class từ lâu đã là một trong số những dòng SUV địa hình nổi tiếng với khả năng off-road đỉnh cao, một biểu tượng vượt thời gian của hãng xe sang nước Đức. G-Class bắt đầu được mở bán từ năm 1979, đến năm 2002 bản hiệu suất cao mang tên Mercedes AMG G 63 chính thức ra đời.
Mercedes-Benz G 63 hiện đang bán ở Việt Nam với giá 11,75 tỷ đồng cho bản tiêu chuẩn, phiên bản G 63 Edition 55 giá 12,6 tỷ đồng. Mẫu xe này được giới đại gia và các ngôi sao giải trí ưa chuộng.
Tiến Dũng
Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!