đầu tư

Cập nhập tin tức đầu tư

Sapa: BĐS nghỉ dưỡng lên đường đua cao tốc

Trào lưu sở hữu ngôi nhà thứ hai tại thành phố du lịch Sapa cũng đang dần hình thành và phát triển.

Toyota đề xuất: Hỗ trợ tỷ đô sản xuất ôtô ở Việt Nam?

Với mức hỗ trợ lên tới 10-12,5%/xe thì tổng mức hỗ trợ sẽ lên đến hàng chục ngàn tỷ đồng, tương đương hàng tỷ USD để các hãng xe không rời bỏ Việt Nam.

Địa phương đề nghị đóng tàu mới cho lắp máy cũ

Rất nhiều các địa phương đưa ra kiến nghị rằng khi đóng tàu mới nên cho các chủ tàu được lắp máy cũ để sử dụng nhằm giảm bớt chi phí.

Làm sâu sắc quan hệ kinh tế EU - ASEAN

"Năm nay chúng tôi hy vọng sẽ ký kết một thỏa thuận mang tính đột phá thứ hai với Việt Nam" - Cao ủy Thương mại EU nhấn mạnh.

Campuchia dạy học sinh: Mở cửa rồi, phải lo học tiếng Anh

Mỗi sáng đầu tuần, cô giáo mở đầu buổi học với học sinh bằng lời nhắc nhở, phải học thật giỏi, nhất là lo học tiếng Anh, vì mức độ hội nhập ngày càng lớn.

Sang Indonesia sản xuất, bán ôtô 300 triệu cho dân Việt?

Trong khi tính chuyện rút khỏi Việt Nam thì Toyota cho hay sẽ rót thêm 1,6 tỷ USD cho nhà máy sản xuất ôtô tại Indonesia.

Đến thời dân Việt xài 100% ôtô nhập giá rẻ?

Chỉ thích nhập linh kiện về lắp ráp, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam coi như đã thất bại. Các hãng xe thích  nhập xe về bán kiếm lời nhanh.

Giám đốc từ chối ODA: Trả giá để giành quyền tự quyết

Chúng tôi dám làm, dám chịu trách nhiệm. Mặc dù nỗi lo này khiến tôi mất ăn, mất ngủ và cả bạc tóc. Chúng tôi quyết làm đến cùng và tự đứng trên đôi chân của mình

Làm ăn cứ lo 'chết': Giữ chặt tiền trong túi yên thân

Nhiều DN nhỏ cho biết họ rất muốn mở rộng sản xuất kinh doanh, nhưng lực bất tòng tâm.

Cánh đồng rau sạch 500 ha của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

 DN tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã quyết định đầu tư dự án sản xuất rau quả công nghệ cao trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc với quy mô 500ha, tổng số vốn đầu tư 500-700 tỷ đồng.

Volga, Lada trở lại: Ai còn dám chơi ôtô Nga?

Trong lúc nhiều hãng ô tô dọa rút khỏi Việt Nam thì ô tô Nga lại mong được trở lại thị trường Việt Nam - thị trường cũ một thời ô tô Nga độc quyền và đã thành biểu tượng. 

Kẽo cọt cõng vốn lên non

Không lo thiếu vốn nhưng lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước vẫn tất tả lo mở lối tín dụng. Tín dụng lên Tây Bắc phải gánh, phải cõng, chứ không thể bơm chảy suôn sẻ như dưới xuôi.

Vào chuỗi toàn cầu: 20 năm 2 DN Việt đạt chuẩn

Sản xuất công nghệ cao nhưng kiểm tra chất lượng bằng nhìn mắt và sờ tay. Sau 20 năm, tập đoàn ôtô hàng đầu chỉ tuyển được 2 DN Việt Nam để hợp tác.

Tỷ phú Thái thâu tóm ôtô Việt: Chờ thời xe giá rẻ?

Thị trường ô tô Việt Nam với quy mô 12 tỷ USD/năm, đang ở “chiếu dưới” và trở thành mục tiêu đầy tham vọng, nhằm cứu nguy cho ngành công nghiệp ô tô Thái Lan.

Chuyển nhượng sân bay, chống độc quyền từ bát phở

 Nhà đầu tư đừng để cơ quan quản lý phải đưa giá bát phở, cốc nước chè vào luật để quản. Anh tự quyết định giá bán. Tuy nhiên, khi anh bán bát phở lên đến giá 100 nghìn thì cơ quan quản lý Nhà nước phải can thiệp”. 

Nóng lại đất Ba Vì

Đất Ba Vì (Hà Nội) đang tăng nhiệt trở lại. Những diễn biến mới cho thấy đầu tư vào Ba Vì đang đi vào bản chất BĐS lịch sinh thái - văn hóa theo đúng quy hoạch và lợi thế của vùng đất này.

Bán cho tư nhân, Bộ trưởng Thăng triệt thói dựa dẫm

 Các lĩnh vực đường bộ, đường sắt, hàng không, hàng hải... đang được Bộ Giao thông Vận tải mạnh tay bán một phần cho tư nhân để tìm vốn đầu tư thay vì ỷ lại vào vốn ngân sách.

Hà Nội: Dịch vụ cho thuê đất tự trồng rau sạch

 Bỏ công việc ổn định, anh Nguyễn Danh Tùng quyết định thuê 1 hecta đất, chia thành các mảnh vườn nhỏ 35-40m2 để kinh doanh dịch vụ cho thuê đất trồng rau sạch với giá thuê từ 1,5-2 triệu đồng/tháng.

2016: Ôtô nhập nguyên bản đồng loạt xuống giá

Từ 2016, thuế nhập khẩu ôtô từ ASEAN còn 40%; đến 2018 là 0% thì xe lắp ráp trong nước có khi đắt hơn xe nhập nguyên chiếc từ Thái Lan, Indonesia, Malaysia.

Quốc gia nào tụt hậu sẽ bị loại khỏi 'cuộc chơi'

 Chìa khóa cho sự trẻ hóa của các tập đoàn, sự tiến hóa của những nền văn minh, và phát triển con người nói chung là đơn giản: Đổi mới.