dịch vụ công

Cập nhập tin tức dịch vụ công

Quảng Ninh: Người dân ngồi nhà vẫn có thể lấy số giải quyết thủ tục hành chính

Người dân Quảng Ninh có thể ngồi ở nhà để lấy số thứ tự giải quyết thủ tục hành chính, nhờ đó sẽ không phải đến từ sớm để chờ đến lượt.

Bí quyết khiến tỷ lệ người dùng dịch vụ công trực tuyến Bình Tân tăng vọt

Theo Cục Tin học hóa (Bộ TT&TT), quận Bình Tân, TP.HCM là một trong những quận, huyện có mô hình tuyên truyền, vận động người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức 3, 4 hiệu quả thời gian qua.

Tạm dừng nhận hồ sơ trực tiếp, Quảng Ngãi đề nghị cá nhân, tổ chức nộp online, qua bưu điện

Cùng với việc tạm dừng nhận hồ sơ tại Trung tâm hành chính công tỉnh từ 1/4 đến 15/4/2020 để phòng chống Covid-19, UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng yêu cầu các sở, ngành hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện nộp trực tuyến qua mạng, nộp và nhận kết quả qua đường bưu điện.

Cổng dịch vụ công quốc gia sắp hỗ trợ người dân đóng bảo hiểm y tế

Là một trong những dịch vụ công thiết yếu, dịch vụ nộp tiền đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện và bảo hiểm y tế dự kiến cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia trong quý II/2020.

Thủ tướng yêu cầu hoàn thiện dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo các bộ, ngành phải đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến, tái cấu trúc quy trình nghiệp vụ, đơn giản hóa các thủ tục hành chính 

Công cụ đánh giá mức độ sử dụng dịch vụ công trực tuyến sẽ ra mắt tháng 7/2020

Theo thông tin từ Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT sẽ ra mắt Hệ thống giám sát về Chính phủ điện tử để thu thập, đo lường mức độ sử dụng dịch vụ công trực tuyến đối với từng địa phương, từng bộ, ngành vào tháng 7/2020.

Vietcombank tiên phong cung cấp giải pháp thanh toán trên Cổng Dịch vụ công quốc gia

Vietcombank là ngân hàng đầu tiên kết nối trực tiếp với Cổng DVCQG để cung cấp các giải pháp thanh toán trực tuyến cho các dịch vụ mới bổ sung.

Thủ tướng: "Chỉ đạo, điều hành của Chính phủ phải thể hiện qua dữ liệu, đồ thị sinh động"

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các chỉ đạo, điều hành của Chính phủ cần được cập nhật đầy đủ, thể hiện qua thông tin dữ liệu, đồ thị, hình ảnh minh họa, phải rất trực quan, sinh động, thể hiện những vấn đề kinh tế-xã hội “nóng”.

Cổng dịch vụ công của Bảo hiểm xã hội Việt Nam vận hành liên tục 24/24 giờ hàng ngày

Quy chế hoạt động của Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử ngành Bảo hiểm xã hội nêu rõ nguyên tắc, cung cấp dịch vụ công trực tuyến phải bảo đảm tính toàn vẹn, an toàn, đảm bảo tính pháp lý và vận hành liên tục 24/24 giờ hàng ngày.

Đà Nẵng đề xuất có chính sách ưu tiên xử lý hồ sơ khi người dân dùng dịch vụ công mức 3, 4

ictnews Để khuyến khích các cá nhân, tổ chức sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức 3, 4 đã được các bộ, ngành, địa phương cung cấp, đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân Đà Nẵng đề xuất cần có chính sách ưu tiên trong việc xử lý với các hồ sơ giao dịch trực tuyến.

Từ nay đến hết tháng 3, người dân Huế được giảm 50% cước chuyển phát khi dùng dịch vụ công trực tuyến

ictnews Từ ngày 17/2/2020 đến 31/3/2020, người dân, doanh nghiệp khi tham gia giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến tại các Trung tâm hành chính công, bộ phận một cửa cấp xã trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ được giảm 50% cước chuyển phát.

Điều gì giúp tỉnh biên giới An Giang xây dựng Chính quyền điện tử hiệu quả?

ictnews Dùng chung nhiều phần mềm ứng dụng để đảm bảo liên thông, chia sẻ dữ liệu và sớm triển khai việc nhận, trả hồ sơ hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích là những việc An Giang đã thực hiện để xây dựng Chính quyền điện tử hiệu quả.

Khuyến nghị người dân cả nước tăng cường dùng dịch vụ công trực tuyến để phòng dịch Corona

ictnews Cục Tin học hóa thuộc Bộ TT&TT đề nghị các Sở TT&TT tuyên truyền, khuyến nghị người dân tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến để hạn chế việc tiếp xúc nơi đông người, phòng dịch do chủng mới của virus Corona gây ra.

Mùa dịch nCoV, Bình Dương khuyến khích sử dụng dịch vụ công trực tuyến

ictnews Thông báo trong mùa dịch nCoV của Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương khuyến khích cá nhân, tổ chức làm thủ tục hành chính trực tuyến qua mạng mức độ 3-4, trường hợp cần có thể liên hệ qua tổng đài 0274.1022 hay Zalo Binh Duong SmartCity.

Lan tỏa tinh thần phục vụ trong cơ quan nhà nước cho mục tiêu xây dựng Chính phủ số

ictnews Để xây dựng Chính phủ điện tử, hướng tới Chính phủ số, xã hội số, nền kinh tế số theo đúng tinh thần “Lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm”, Bộ TT&TT xác định cần có cách làm mới và phải lan tỏa được tinh thần phục vụ ngay trong chính các cơ quan hành chính nhà nước với nhau.

Huế, Quảng Ninh, Hải Dương hoàn thành xây dựng tỉnh điểm về Chính quyền điện tử vào quý IV/2020

ictnews Bộ TT&TT giao Cục Tin học hóa trong năm nay chủ trì, phối hợp với các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Ninh và Hải Dương để triển khai tỉnh điểm về Chính quyền điện tử tại 3 địa phương này, thời hạn hoàn thành là quý IV/2020.

Yêu cầu hiển thị trạng thái xử lý hồ sơ thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công của bộ, tỉnh

ictnews Yêu cầu Cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh tại mỗi bước giải quyết thủ tục hành chính phải hiển thị trạng thái xử lý hồ sơ tương ứng là một điểm mới của Thông tư 22 vừa được Bộ TT&TT ban hành, sẽ có hiệu lực từ 20/2/2020.

5 bài học kinh nghiệm của Đà Nẵng trong xây dựng Chính phủ điện tử, đô thị thông minh

ictnews Theo đại diện UBND TP.Đà Nẵng, trong quá trình xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh, địa phương này đã rút 5 bài học kinh nghiệm lớn, trong đó có việc hạ tầng CNTT cần phải đi trước một bước, nhất quán chính sách triển khai...

Sở TT&TT TP.HCM: Triển khai dịch vụ công trực tuyến đừng chỉ chạy theo chỉ tiêu và công nghệ

ictnews Theo bà Võ Thị Trung Trinh, Phó Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM, nếu các đơn vị chỉ chạy theo chỉ tiêu hay công nghệ đưa lên dịch vụ công hàng loạt nhưng không hề quan tâm và có chính sách hỗ trợ người dùng thì tỷ lệ sử dụng không cao và ở chừng mực nào đó, chính là sự lãng phí.

Đã có 59/63 địa phương kết nối, tích hợp với Cổng dịch vụ công quốc gia

ictnews Theo thống kê của Văn phòng Chính phủ, có 59/63 địa phương đã tích hợp với Cổng dịch vụ công quốc gia, tạo tiền đề quan trọng cho việc công khai minh bạch kết quả giải quyết thủ tục hành chính, giảm phiền hà, tham nhũng vặt.