dịch vụ công

Cập nhập tin tức dịch vụ công

Bộ TT&TT nâng cấp 149 dịch vụ công trực tuyến lên mức 4 trong năm 2020

- Theo kế hoạch mới được Bộ TT&TT ban hành, trong năm nay, Bộ sẽ thực hiện nâng cấp 149 dịch vụ công trực tuyến từ mức độ 2, 3 lên mức 4. Đây là mức cao nhất, được cung cấp hoàn toàn qua mạng.

Nghị định 45/2020/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử

Văn phòng Chính phủ vừa đề nghị các bộ, ngành, địa phương kiểm soát chặt chẽ việc cung cấp thủ tục hành chính trên môi trường điện tử theo đúng các quy định tại Chương III của Nghị định 45/2020/NĐ-CP.

Bộ TT&TT nâng cấp 149 dịch vụ công trực tuyến lên mức 4 trong năm 2020

Theo kế hoạch mới được Bộ TT&TT ban hành, trong năm nay, Bộ sẽ thực hiện nâng cấp 149 dịch vụ công trực tuyến từ mức độ 2, 3 lên mức 4. Đây là mức cao nhất, được cung cấp hoàn toàn qua mạng.

Kiểm soát chặt việc cung cấp thủ tục hành chính trên môi trường điện tử

Văn phòng Chính phủ vừa đề nghị các bộ, ngành, địa phương kiểm soát chặt chẽ việc cung cấp thủ tục hành chính trên môi trường điện tử theo đúng các quy định tại Chương III của Nghị định 45/2020/NĐ-CP.

Nam Định tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến qua loa truyền thanh xã, phường

 - Trong 10 ngày đầu tháng 5/2020, hệ thống đài phát thanh các huyện, thành phố Nam Định cùng nhiều đài, loa truyền thanh xã, phường trên địa bàn sẽ tuyên truyền rộng rãi việc sử dụng cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh.

Nam Định tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến qua loa truyền thanh xã, phường

Trong 10 ngày đầu tháng 5/2020, hệ thống đài phát thanh các huyện, thành phố Nam Định cùng nhiều đài, loa truyền thanh xã, phường trên địa bàn sẽ tuyên truyền rộng rãi việc sử dụng cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh.

Khẩn trương mở rộng dịch vụ nộp phạt trực tuyến vi phạm giao thông

Bộ Công an vừa được đề nghị khẩn trương mở rộng việc nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ tại các tỉnh, thành phố trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Hiện đã có 5 tỉnh, thành phố cung cấp dịch vụ.

Quảng Ninh: Người dân ngồi nhà vẫn có thể lấy số giải quyết thủ tục hành chính

Người dân Quảng Ninh có thể ngồi ở nhà để lấy số thứ tự giải quyết thủ tục hành chính, nhờ đó sẽ không phải đến từ sớm để chờ đến lượt.

Bí quyết khiến tỷ lệ người dùng dịch vụ công trực tuyến Bình Tân tăng vọt

Theo Cục Tin học hóa (Bộ TT&TT), quận Bình Tân, TP.HCM là một trong những quận, huyện có mô hình tuyên truyền, vận động người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức 3, 4 hiệu quả thời gian qua.

Tạm dừng nhận hồ sơ trực tiếp, Quảng Ngãi đề nghị cá nhân, tổ chức nộp online, qua bưu điện

Cùng với việc tạm dừng nhận hồ sơ tại Trung tâm hành chính công tỉnh từ 1/4 đến 15/4/2020 để phòng chống Covid-19, UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng yêu cầu các sở, ngành hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện nộp trực tuyến qua mạng, nộp và nhận kết quả qua đường bưu điện.

Cổng dịch vụ công quốc gia sắp hỗ trợ người dân đóng bảo hiểm y tế

Là một trong những dịch vụ công thiết yếu, dịch vụ nộp tiền đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện và bảo hiểm y tế dự kiến cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia trong quý II/2020.

Thủ tướng yêu cầu hoàn thiện dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo các bộ, ngành phải đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến, tái cấu trúc quy trình nghiệp vụ, đơn giản hóa các thủ tục hành chính 

Công cụ đánh giá mức độ sử dụng dịch vụ công trực tuyến sẽ ra mắt tháng 7/2020

Theo thông tin từ Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT sẽ ra mắt Hệ thống giám sát về Chính phủ điện tử để thu thập, đo lường mức độ sử dụng dịch vụ công trực tuyến đối với từng địa phương, từng bộ, ngành vào tháng 7/2020.

Vietcombank tiên phong cung cấp giải pháp thanh toán trên Cổng Dịch vụ công quốc gia

Vietcombank là ngân hàng đầu tiên kết nối trực tiếp với Cổng DVCQG để cung cấp các giải pháp thanh toán trực tuyến cho các dịch vụ mới bổ sung.

Thủ tướng: "Chỉ đạo, điều hành của Chính phủ phải thể hiện qua dữ liệu, đồ thị sinh động"

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các chỉ đạo, điều hành của Chính phủ cần được cập nhật đầy đủ, thể hiện qua thông tin dữ liệu, đồ thị, hình ảnh minh họa, phải rất trực quan, sinh động, thể hiện những vấn đề kinh tế-xã hội “nóng”.

Cổng dịch vụ công của Bảo hiểm xã hội Việt Nam vận hành liên tục 24/24 giờ hàng ngày

Quy chế hoạt động của Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử ngành Bảo hiểm xã hội nêu rõ nguyên tắc, cung cấp dịch vụ công trực tuyến phải bảo đảm tính toàn vẹn, an toàn, đảm bảo tính pháp lý và vận hành liên tục 24/24 giờ hàng ngày.

Đà Nẵng đề xuất có chính sách ưu tiên xử lý hồ sơ khi người dân dùng dịch vụ công mức 3, 4

ictnews Để khuyến khích các cá nhân, tổ chức sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức 3, 4 đã được các bộ, ngành, địa phương cung cấp, đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân Đà Nẵng đề xuất cần có chính sách ưu tiên trong việc xử lý với các hồ sơ giao dịch trực tuyến.

Từ nay đến hết tháng 3, người dân Huế được giảm 50% cước chuyển phát khi dùng dịch vụ công trực tuyến

ictnews Từ ngày 17/2/2020 đến 31/3/2020, người dân, doanh nghiệp khi tham gia giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến tại các Trung tâm hành chính công, bộ phận một cửa cấp xã trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ được giảm 50% cước chuyển phát.

Điều gì giúp tỉnh biên giới An Giang xây dựng Chính quyền điện tử hiệu quả?

ictnews Dùng chung nhiều phần mềm ứng dụng để đảm bảo liên thông, chia sẻ dữ liệu và sớm triển khai việc nhận, trả hồ sơ hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích là những việc An Giang đã thực hiện để xây dựng Chính quyền điện tử hiệu quả.

Khuyến nghị người dân cả nước tăng cường dùng dịch vụ công trực tuyến để phòng dịch Corona

ictnews Cục Tin học hóa thuộc Bộ TT&TT đề nghị các Sở TT&TT tuyên truyền, khuyến nghị người dân tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến để hạn chế việc tiếp xúc nơi đông người, phòng dịch do chủng mới của virus Corona gây ra.