dịch vụ công trực tuyến

Cập nhập tin tức dịch vụ công trực tuyến

Hà Nội tiếp nhận kiến nghị, đề xuất của người dân qua email, SMS, website

ictnews UBND TP.Hà Nội vừa yêu cầu các quận, huyện, thị xã đa dạng hóa cách thức tiếp nhận kiến nghị, đề xuất từ người dân, chú trọng khai thác các kênh thông tin trực tuyến như: email, mục Hỏi-đáp trên website đơn vị hay qua SMS tới những số điện thoại di động công khai…

Phê duyệt Kiến trúc Chính quyền điện tử tỉnh Bình Phước phiên bản 1.0

ictnews Ngày 2/11/2018, UBND tỉnh Bình Phước đã ra quyết định ban hành quyết định phê duyệt “Kiến trúc Chính quyền điện tử tỉnh Bình Phước” phiên bản 1.0.

Xây dựng Chính phủ điện tử: Bài học thực tế từ Vương quốc Anh

Ông Thom Townsend - Trưởng bộ phận chính sách dữ liệu (Bộ Kỹ thuật số, văn hóa, truyền thông và thể thao, Vương quốc Anh) đã chia sẻ cho Việt Nam nhiều kinh nghiệm quý báu về thực tiễn quá trình xây dựng chính phủ điện tử.

Ban hành Kiến trúc Chính phủ điện tử Bộ Xây dựng phiên bản 1.0

ictnews Kiến trúc Chính phủ điện tử Bộ Xây dựng phiên bản 1.0 là căn cứ để triển khai Chính phủ điện tử tại Bộ Xây dựng một cách hiệu quả, thống nhất, đảm bảo liên thông, đồng bộ giữa các đơn vị trong Bộ này.

Quảng Ninh đã có hơn 4,4 triệu văn bản có ký số được trao đổi qua mạng

ictnews Quảng Ninh là 1 trong 2 tỉnh, thành phố đầu tiên trong cả nước thực hiện liên thông 4 cấp trong trong trao đổi văn bản điện tử. Theo thống kê, tính đến tháng 9/2018, tỉnh này đã trao đổi hơn 4,46 triệu văn bản có ký số qua mạng giữa 574 cơ quan, đơn vị.

Long An công bố 84 thủ tục hành chính mới, sửa đổi, bổ sung lĩnh vực Công Thương

ictnews UBND tỉnh Long An vừa ra quyết định công bố 38 thủ tục hành chính (TTHC) mới ban hành, 46 TTHC sửa đổi, bổ sung và 51 TTHC bãi bỏ thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công thương tỉnh do Trung tâm hành chính công tỉnh Long an tiếp nhận và trả kết quả.

Bộ VHTT&DL: Tỷ lệ hồ sơ phát sinh trực tuyến vẫn còn hạn chế

ictnews Cho biết tỉ lệ hồ sơ phát sinh trực tuyến vẫn còn hạn chế, Trung tâm CNTT-Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) dẫn chứng, trong nửa đầu năm nay chỉ có 4/32 dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức 3 và 3/4 DVCTT mức 4 phát sinh hồ sơ trực tuyến, chiếm hơn 18%.

Bộ TT&TT xếp thứ 2 trong 19 bộ về cải cách thủ tục hành chính

Việc đánh giá và phân loại theo bộ chỉ số giúp Bộ TT&TT nâng cao chất lượng cải cách thủ tục hành chính, góp phần xây dựng nền hành chính trong sạch, vững mạnh, hiệu lực và hiệu quả.

Giải quyết tình trạng phí “bôi trơn” bằng Chính quyền điện tử

Quảng Ninh đã tiết kiệm trên 70 tỷ đồng nhờ thí điểm mỗi năm nhờ triển khai mô hình chính quyền điện tử. Hiện Quảng Ninh có hơn 1.500 dịch vụ công trực tuyến, trên 600 ngàn hồ sơ được giải quyết/năm.

Đẩy mạnh ứng dụng CNTT để cải cách thủ tục hành chính

Để cải cách thủ tục hành chính và các dịch vụ công, quá trình xây dựng và vận hành Chính phủ điện tử, Chính quyền điện tử cần gắn liền với việc ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước.

Đề nghị thành lập Hiệp hội Công nghệ thông tin Việt - Pháp

Chiều 7/12, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn tiếp bà Céline Zapolsky, Giám đốc phát triển kinh doanh Công ty Linagora (Pháp).

Cổng dịch vụ công quốc gia chạy thử nghiệm từ 6/2016

Thông tin từ Văn phòng Chính phủ cho biết, Cổng dịch vụ công quốc gia dự kiến đi vào hoạt động thử nghiệm từ tháng 6 và sẽ hoạt động chính thức từ tháng 9/2016.