dịch vụ công trực tuyến

Cập nhập tin tức dịch vụ công trực tuyến

Không để tình trạng giải quyết hồ sơ dịch vụ công trực tuyến chậm, muộn

Chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương nâng cao hiệu quả dịch vụ công trực tuyến, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu phải thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến, không để tình trạng giải quyết hồ sơ chậm, muộn.

Bộ, ngành, địa phương nào xếp hạng cao về chất lượng phục vụ người dân?

Theo bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp, Hà Nam cùng Nam Định là 2 tỉnh có điểm số cao hơn cả ở khối tỉnh, thành phố. Bộ Quốc phòng và EVN dẫn đầu khối bộ ngành.

21 địa phương đã tích hợp chữ ký số vào Cổng dịch vụ công

Trong 6 tháng cuối năm nay, Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia sẽ tiếp tục cùng các cơ quan, đơn vị tích hợp chữ ký số vào Cổng dịch vụ công của các tỉnh, thành phố còn lại trên toàn quốc.

Giảm giấy tờ cho người dân Đà Nẵng với kho kết quả thủ tục hành chính số

Kho kết quả thủ tục hành chính số của Đà Nẵng vừa được chính thức đưa vào sử dụng. Các cơ quan nhà nước trên địa bàn có thể dùng dữ liệu trong kho này để thay thế một số giấy tờ người dân, doanh nghiệp cần nộp.

Người dân Hà Nội được cấp chữ ký số miễn phí trên phố đi bộ hồ Gươm

Từ nay đến cuối năm, các gian hàng phát chữ ký số miễn phí sẽ được duy trì tại địa điểm số 2 Lê Thái Tổ (Hoàn Kiếm, Hà Nội) trong các ngày tổ chức phố đi bộ.

Mỗi hộ gia đình có ít nhất 1 người biết dùng dịch vụ công trực tuyến

Thành viên các tổ công nghệ số cộng đồng trên toàn quốc sẽ đi từng ngõ, gõ từng nhà để hướng dẫn, hỗ trợ từng người dân biết cách tự sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Hỗ trợ người dân cấp đổi giấy phép lái xe trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Công dân được nhân viên bưu điện hỗ trợ cấp đổi giấy phép lái xe trực tuyến toàn trình trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích.

Cấp miễn phí chữ ký số cá nhân cho người dân Bình Dương

Bình Dương là địa phương thứ 7 được Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia cùng các nhà cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số (CA) công cộng triển khai cấp miễn phí chữ ký số cá nhân để người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Người dân Đà Nẵng sử dụng tài khoản công dân điện tử, đăng nhập một lần

Mỗi người dân Đà Nẵng sử dụng tài khoản công dân điện tử, đăng nhập 1 lần, chỉ cung cấp thông tin trong lần đầu, các lần sử dụng dịch vụ kế tiếp sẽ được kế thừa thông tin.

Chiến dịch 92 ngày đêm của Tổ Công nghệ số cộng đồng Bình Phước

Chiến dịch 92 ngày đêm của Tổ Công nghệ số cộng đồng Bình Phước đã kết thúc thắng lợi, để lại nhiều bài học kinh nghiệm trong chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh liên quan đến chuyển đổi số.

Cách Hải Phòng nâng tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến từ 18% lên trên 94%

Với cách làm khác biệt là tính toán cụ thể thực trạng từng đơn vị để giao chỉ tiêu trong tổng thể giải pháp đồng bộ, quyết liệt và liên tục, Hải Phòng đã vượt mục tiêu về phát triển dịch vụ công trực tuyến.

Hai yếu tố căn bản nhất của dịch vụ công trực tuyến là toàn trình và chất lượng

Thay đổi căn bản của của dịch vụ công trực tuyến phải dẫn đến kết quả cuối cùng là đại đa số người dân sử dụng được.

Đề nghị giám sát 'ai sử dụng nhà ở xã hội', nơi quá đông, nơi không bóng người

ĐBQH cho rằng, việc thực hiện chính sách nhà ở xã hội còn khoảng cách rất xa giữa thực tế và mục tiêu, yêu cầu đề ra. Có địa điểm nhà ở xã hội không có người tham gia, có nơi lại quá đông. Cách xác định đối tượng được mua nhà còn nhiều tranh luận.

Muốn phổ cập chữ ký số hãy nhìn mô hình kinh doanh của các big tech

Với mức phí cho chữ ký số như hiện nay sẽ là bài toán khó khả thi cho việc phổ cập chữ ký số đến toàn dân Việt Nam bởi muốn phổ cập thì phí phải thấp, thậm chí là miễn phí để thu phí từ các dịch vụ khác.

Thủ tướng chỉ đạo tháo gỡ các “điểm nghẽn” Đề án 06

Đề án 06 là Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Quảng Nam 'phủ sóng' công dân số: ‘Từ tự phát đến tự giác’

Mô hình dịch vụ công trực tuyến của Công an tỉnh Quảng Nam bước đầu đã giúp người dân quen với việc nộp hồ sơ trực tuyến. Đây được xem là giải pháp phát triển công dân số trên địa bàn.

Tám giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả dịch vụ công trực tuyến

Với trọng tâm năm 2023 là cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình có chất lượng, được người dân sử dụng nhiều, đại diện Bộ TT&TT đề nghị các địa phương lưu ý thực hiện 8 giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công online.

Việt Nam đã và đang tích hợp chatbot vào các website Chính phủ

Nền tảng chatbot đã được nhúng vào các trang web chính thức của một số cơ quan nhà nước Việt Nam với hai ứng dụng là kiểm tra triệu chứng Covid-19 và điều tra xã hội học.

Hơn 10.000 cơ quan nhà nước dùng Zalo kết nối với người dân

Zalo hiện là một trong những nền tảng số Make in Việt Nam phục vụ đắc lực cho công cuộc chuyển đổi số quốc gia.

Nhiều địa phương có sáng kiến nâng hiệu quả sử dụng dịch vụ công online

Theo Bộ TT&TT, tính đến tháng 11, đã có 23 tỉnh, thành phố giao chỉ tiêu về cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho từng cơ quan nhà nước, gắn trách nhiệm với người đứng đầu đơn vị.