dịch vụ công trực tuyến

Cập nhập tin tức dịch vụ công trực tuyến

Tích hợp danh mục chi nhánh ngân hàng lên Cổng dịch vụ công quốc gia

Văn phòng Chính phủ vừa đề nghị Ngân hàng Nhà nước tích hợp, chia sẻ danh mục chi nhánh ngân hàng thương mại với Cổng dịch vụ công quốc gia trước ngày 9/5/2020. Việc này phục vụ việc thanh toán phí, lệ phí dịch vụ hành chính công.

Vì sao các bộ, tỉnh cần sớm kết nối với hệ thống PayGov?

Hệ thống hỗ trợ thanh toán dịch vụ công trực tuyến toàn quốc (PayGov) đã được Bộ TT&TT phát triển, đưa vào vận hành. Việc sớm kết nối với hệ thống này sẽ mang lại lợi ích gì cho các bộ, ngành, địa phương?

Hơn 3.200 hồ sơ thông báo khuyến mại thành công trên Cổng dịch vụ công quốc gia

Tính từ thời điểm Cổng dịch vụ công QG chính thức được khai trương đến nay, đã có trên 3.200 hồ sơ trực tuyến thông báo khuyến mại được thực hiện thành công. Thông báo khuyến mại là 1 trong 8 dịch vụ đầu tiên được tích hợp trên Cổng.

Người dân Hà Nội, TP.HCM đã có thể ngồi nhà nộp trước bạ, đăng ký ô tô

Hiện tại, người dân, doanh nghiệp tại Hà Nội, TP.HCM đã có thể ngồi nhà để khai, nộp lệ phí trước bạ; đồng thời chỉ cần đến cơ quan công an một lần để bấm biển số và lấy biển số, giấy chứng nhận đăng ký xe.

12 địa phương đã tích hợp thanh toán online trên Cổng dịch vụ công quốc gia

Văn phòng Chính phủ hiện đã hoàn thành việc kết nối, tích hợp hệ thống thanh toán trực tuyến của Cổng dịch vụ công quốc gia với Cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp tỉnh của 12 tỉnh, thành phố.

Cổng dịch vụ công quốc gia sắp hỗ trợ người dân đóng bảo hiểm y tế

Là một trong những dịch vụ công thiết yếu sẽ được tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia năm nay, dịch vụ nộp tiền đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện và bảo hiểm y tế dự kiến cung cấp trên Cổng trong quý II/2020.

Tích hợp nền tảng thanh toán KeyPay với Cổng dịch vụ công quốc gia

Việc tích hợp thanh toán qua nền tảng KeyPay trên Cổng dịch vụ công quốc gia sẽ được thực hiện theo lộ trình: thí điểm với một dịch vụ công trước ngày 11/6/2020 và thực hiện với các dịch vụ công khác trước ngày 25/6/2020.

Khẩn trương mở rộng dịch vụ nộp phạt trực tuyến vi phạm giao thông

Bộ Công an vừa được đề nghị khẩn trương mở rộng việc nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ tại các tỉnh, thành phố trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Hiện đã có 5 tỉnh, thành phố cung cấp dịch vụ.

Từ ngày mai, người dân chỉ mất 3 phút để nộp phạt, đăng ký nhận trả kết quả vi phạm giao thông

Từ ngày 13/3, căn cứ biên bản xử phạt, người dân trên cả nước nếu vi phạm giao thông tại Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Bình Thuận chỉ mất khoảng 3 phút để truy nhập Cổng dịch vụ công quốc gia nộp phạt.

Dịch vụ công trực tuyến giúp tiết kiệm khoảng 6.490 tỷ đồng mỗi năm

Theo ước tính của Văn phòng Chính phủ, tổng chi phí xã hội tiết kiệm được khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến là khoảng 6.490 tỷ đồng/năm. Trong đó, riêng Cổng dịch vụ công quốc gia đóng góp 3.036 tỷ đồng/năm.

Hầu hết dịch vụ công trực tuyến Khánh Hoà được thanh toán qua ví điện tử

Hơn 75% phí/lệ phí thanh toán các dịch vụ công trực tuyến tại Khánh Hòa được thực hiện qua ví điện tử MoMo.

Tích hợp dịch vụ khai, nộp lệ phí trước bạ ô tô, xe máy lên dichvucong.gov.vn trong quý I

ictnews Thủ tướng Chính phủ vừa giao Bộ Tài chính chủ trì việc tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến khai, nộp lệ phí trước bạ ô tô, xe gắn máy trên Cổng dịch vụ công quốc gia (dichvucong.gov.vn), hoàn toàn trong quý I/2020.

Cuối năm nay, 100% dịch vụ công của Bộ TT&TT có thể tiếp nhận, định danh và thanh toán online

Với quan điểm lấy người dân làm trung tâm phục vụ, Trung tâm Thông tin và Cục Tin học hóa đã thống nhất cách làm để đến cuối năm nay tất cả các dịch vụ công của Bộ TT&TT đều có thể tiếp nhận, định danh và thanh toán online.

Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị hoàn thành chỉ tiêu xây dựng Chính phủ điện tử

Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị hoàn thành các chỉ tiêu cung cấp ít nhất 30% dịch vụ công trực tuyến mức 4, 50% dịch vụ công trực tuyến sử dụng Cơ sở dữ liệu quốc gia về Đăng ký doanh nghiệp...

 

"Chào sân" muộn, VNPT Pay quyết chiếm ưu thế bằng công nghệ, nhắm đến thanh toán cho dịch vụ công

ictnews Trước yêu cầu của Chính phủ phải có ít nhất 30% số dịch vụ công trực tuyến thanh toán không dùng tiền mặt, VNPT đang hướng phát triển giải pháp thanh toán cho lĩnh vực dịch vụ công, góp phần xây dựng Chính phủ điện tử.

Bình Phước nâng tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức 4 lên trên 31%

Tính đến hết quý II/2020, số dịch vụ công trực tuyến mức 4 được tỉnh Bình Phước cung cấp cho người dân, doanh nghiệp là 592 dịch vụ, đạt 31,26%, gấp hơn hai lần so với cuối năm ngoái.

6 dịch vụ công sẽ tiết kiệm chi phí xã hội khoảng 1.686 tỷ đồng/năm

Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, việc tích hợp, cung cấp thêm 6 dịch vụ công như chứng thực bản sao điện tử, cấp đổi giấy phép lái xe… giúp tiết kiệm chi phí xã hội khoảng 1.686 tỷ đồng/năm.

Ra mắt Cổng PayGov hỗ trợ người dân thanh toán dịch vụ công

Việc Bộ TT&TT sớm đưa vào vận hành Cổng hỗ trợ thanh toán quốc gia PayGov giúp cho người dân, doanh nghiệp thanh toán dễ dàng, thuận tiện khi sử dụng dịch vụ công. Hiện Cổng PayGov đã hợp tác, kết nối với 9 trung gian thanh toán.

Việt Nam tăng tiếp 2 bậc về chỉ số phát triển Chính phủ điện tử

Theo Báo cáo khảo sát Chính phủ điện tử năm 2020 mới được Liên hợp quốc công bố, Việt Nam xếp ở vị trí thứ 86/193 quốc gia, tăng 2 bậc so với năm 2018. Việt Nam đã duy trì tăng hạng liên tục từ năm 2014 đến nay.

Bộ TT&TT đã đưa 100% dịch vụ công trực tuyến lên mức 4

Với sự chỉ đạo quyết liệt, triển khai theo cách làm mới, tập trung vào xây dựng nền tảng, cuối tháng 6/2020, Bộ TT&TT đã đưa toàn bộ 211 dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ lên mức độ 4.