Kế hoạch chuyển đổi số chủ yếu tập trung vào 6 lĩnh vực, bao gồm: quản trị nội bộ; truyền thông và chuyển đổi nhận thức; đầu tư xây dựng; viễn thông và công nghệ thông tin; kỹ thuật và an toàn; kinh doanh và dịch vụ khách hàng.
Công ty Điện lực Bạc Liêu áp dụng họp trực tuyến để tiết kiệm thời gian, chi phí. Ảnh: K.K
Nhiều lợi ích thiết thực
Theo đó, tất cả các dịch vụ phục vụ khách hàng liên quan đến điện đều được cung cấp trực tuyến, khách hàng không cần mất thời gian đến cơ quan Điện lực để thực hiện giao dịch. Việc tra cứu thông tin, sản lượng điện tiêu thụ hằng ngày đã được tích hợp vào trong App CSKH, từ đó khách hàng có thể tự điều tiết sản lượng điện tiêu thụ trong sinh hoạt, sản xuất, góp phần tiết kiệm điện năng và giảm chi phí tiền điện.
Công ty Điện lực Bạc Liêu áp dụng việc quản lý tài chính thống nhất bằng phần mềm theo tiêu chuẩn quốc tế, do đó việc quản lý tài chính luôn đảm bảo tính minh bạch, dễ dàng tra cứu và khai thác dữ liệu để phục vụ công tác báo cáo tài chính.
Áp dụng phần mềm quản lý kỹ thuật giúp tổng hợp và tra cứu được các khiếm khuyết trên lưới điện nhằm kịp thời bảo trì, nâng cấp, đảm bảo lưới điện vận hành ổn định cung cấp điện phục vụ khách hàng. Phần mềm cũng đảm bảo công tác an toàn, như khảo sát được nội dung công việc, quá trình thực hiện công tác, đảm bảo an toàn trong lao động và sản xuất.
Phát huy vai trò làm chủ công nghệ
Trong giai đoạn mới, đòi hỏi Công ty Điện lực phải bố trí đầy đủ nhân sự có trình độ chuyên môn để đáp ứng yêu cầu chuyển giao, làm chủ công nghệ. Đồng thời tích cực nghiên cứu, ứng dụng công nghệ mới vào quá trình hoạt động sản xuất - kinh doanh của đơn vị, bám sát theo lộ trình triển khai kế hoạch chuyển đổi số của Tổng Công ty Điện lực miền Nam.
Cụ thể, Công ty Điện lực Bạc Liêu xây dựng chi tiết kế hoạch chuyển đổi số từng năm để các phòng chuyên môn thực hiện, đảm bảo đúng 29 mục tiêu, nhiệm vụ của Tổng Công ty đã định hướng. Thực hiện số hóa các quy trình nghiệp vụ, áp dụng 100% chữ ký số vào các phần mềm trong công tác hằng ngày. 100% thiết bị trên lưới điện từ trung áp trở lên được số hóa, cập nhật đầy đủ về số lượng và thông tin theo quy định vào hệ thống phần mềm PMIS.
Cán bộ, người lao động của Công ty phải tham gia đầy đủ các khóa đào tạo nâng cao nhận thức, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ. Xây dựng hạ tầng công nghệ thông tin, viễn thông dùng riêng đáp ứng đầy đủ và kịp thời nhu cầu chuyển đổi số.
Với tinh thần đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, Công ty Điện lực Bạc Liêu hướng đến việc làm chủ công nghệ số; không chỉ hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh hằng năm mà còn hoàn thiện công tác dịch vụ khách hàng. Từ đó mang lại sự hài lòng và tin tưởng từ khách hàng, góp phần đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Theo KIM PHƯỢNG (Báo Bạc Liêu)