Bà C.T.H. (ngụ phường Tân Biên, thành phố Biên Hòa), bệnh nhân “thân thiết” của Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất, cho biết trước đây mỗi lần đến bệnh viện khám bệnh, bà phải đến quầy đăng ký.
Nhân viên bệnh viện sẽ nhập thông tin của bà, in phiếu đăng ký đưa cho bệnh nhân. Bà H. sau đó phải di chuyển đến quầy thu viện phí của bệnh viện để đóng viện phí, nhận biên lai và lên phòng khám để được khám bệnh.
Tại phòng khám, sau khi thăm khám ban đầu cho bà H., bác sĩ sẽ in phiếu chỉ định, bà H. tiếp tục di chuyển đến quầy thu viện phí để đóng tiền rồi mới được đi thực hiện cận lâm sàng như: xét nghiệm, siêu âm, chụp MRI, chụp CT… theo chỉ định của bác sĩ.
Từ nay, khi bệnh viện triển khai thanh toán viện phí bằng QR Code động, bà H. chỉ cần vào quầy đăng ký, nhân viên sẽ nhập thông tin kèm QR Code trên phiếu đăng ký. Bà H. dùng điện thoại di động để quét mã và thanh toán ngay tại quầy đăng ký, không cần phải đến quầy thanh toán viện phí để thanh toán như trước kia.
Tại phòng khám, sau khi khám, bác sĩ sẽ in phiếu chỉ định có kèm QR Code động cho bà H. để bà dùng điện thoại quét mã thanh toán ngay và đi thực hiện cận lâm sàng.
Như vậy, việc triển khai thanh toán viện phí bằng QR Code động giúp bệnh nhân bỏ qua được các bước thanh toán thủ công như trước kia, giúp bệnh nhân giảm được thời gian chờ đợi, giảm ức chế khi phải xếp hàng lâu hay rắc rối trong thanh toán tiền mặt với nhân viên bệnh viện. Từ đó, nâng cao sự hài lòng của người bệnh khi đến khám, chữa bệnh tại bệnh viện, tăng cường chuyển đổi số y tế.
Theo An Yên (Báo Đồng Nai)