dự án BOT

Cập nhập tin tức dự án BOT

BOT Cai Lậy được phê duyệt như thế nào?

Phó vụ trưởng Vụ Đối tác công tư (PPP - Bộ GTVT) Nguyễn Viết Huy trao đổi với VietNamNet về dự án BOT Cai Lậy.

Dự án BOT: Rủi ro tham nhũng rất lớn nếu DN làm hết

Thứ trưởng Bộ KH-ĐT cảnh báo các dự án BOT để DN làm hết, sẽ dẫn đến nhiều thứ “tù mù”, phí BOT bị đẩy lên ở mức cao nhất.

TP.HCM xây cầu Cần Giờ theo hợp đồng BOT kết hợp BT

UBND TP.HCM đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn liên danh Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Trung Nam và Công ty Cổ phần Đô thị Du lịch Cần Giờ nghiên cứu phương án đầu tư dự án xây dựng cầu Cần Giờ.

Nhiều dự án BT, BOT nghìn tỷ ở Hà Nội ‘dính’ sai phạm

Hàng loạt dự án BT, BOT nghìn tỷ được “điểm danh” với những sai phạm nghiêm trọng.

Giảm gần 100 năm thu phí đối với 13 dự án BOT

Thông tin từ Bộ Giao thông Vận tải cho biết, Bộ này vừa điều chỉnh giảm thời gian thu phí 92 năm 3 tháng của 13 dự án BOT, cùng đó điều chỉnh tăng thời gian thu phí 24 năm 5 tháng của 4 dự án.

Nguy cơ ‘mất cả chì lẫn chài’ vì ăn theo hạ tầng

Việc chạy theo những dự án hạ tầng còn trên giấy, đang tiềm ẩn nhiều rủi ro cho nhà đầu tư.

Chặn quốc lộ thu phí BOT: Mất tiền vô lý, người dân bức xúc

Sau những tiếng kêu về giá vé quá cao, giờ người dân đang tiếp tục bất bình với những trạm thu phí BOT “đặt nhầm chỗ”, người dân không đi vẫn phải nộp phí ngất ngưởng.

Nguy cơ 'vỡ trận' các dự án BOT giao thông

Sau khi các nhà đầu tư “tháo chạy” khỏi cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, tới ông trùm BOT - Tasco tuyên bố ngừng đầu tư cho lĩnh vực này. Không chỉ vậy, nhà đầu tư các dự án khác cũng muốn rút ra khỏi cuộc chơi.

Thu phí BOT vượt thời hạn: Tiền dân vào túi ai?

Có nhiều dự án BOT khác phải giảm thời gian thu phí đến 20 năm cho thấy, việc lập dự án có sai số quá lớn, dễ phát sinh tiêu cực…

Nhà dân bỗng nguy cơ nằm chình ình ngay quốc lộ

Sau khi thống nhất phương án đền bù, chờ mãi không thấy thực hiện, bất ngờ, người dân nhận thông báo điều chỉnh dự án.

Dự án cao tốc Bắc Nam tổng vốn đầu tư 220.000 tỷ đồng đang chờ phê duyệt

Theo thông tin từ Bộ GTVT, dự án phát triển đường cao tốc Bắc Nam nhánh phía Đông sẽ là động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội đất nước. Hiện, dự án đã trình và chờ Chính phủ phê duyệt.

Độc quyền BOT: Ăn gian 500 triệu/ngày, dân è cổ đóng phí

Các dự án BOT hiện nay hầu hết nằm trên trục đường quốc lộ độc đạo, người dân không có quyền lựa chọn. BOT trở thành độc quyền, chủ đầu tư tìm mọi cách thu lợi nhuận còn người dân thì è cổ đóng phí.

Dự án BOT đã sai phạm, lại 'ăn dày'

Gần đây, những sai phạm tại các trạm thu phí BOT trong việc khai khống suất đầu tư, lạm dụng vốn vay ngân hàng dẫn tới thời gian hoàn vốn đâu, đầu tư các trạm BOT dày đặc, mập mờ trong việc thu phí,... gây ra nhiều bức xúc.

Nhờ ‘cơ chế mềm’, các trạm BOT mọc san sát nhau

Vẫn được xây trạm BOT ở cự ly dưới 70 km nếu nhà đầu tư thỏa thuận được với chính quyền địa phương. Chính “cơ chế mềm” này đã dẫn tới các trạm thu phí san sát nhau như hiện nay.

Cao tốc chạy 300 km/h: Dân mong nộp phí để đi

Đường cao tốc cho phép chạy tối đa 300km/h, một số đoạn thấp nhất100 - 120 km/h. Mức phí lại hợp lý nên người dân sẵn sàng bỏ tiền để đi.

Đầu tư BOT bị tiếng 'ăn dày', nghe như tội đồ

Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cổ phần TASCO than rằng, lợi nhuận thu về chỉ còn 8,5-9%, so với vốn huy động có lãi suất đến 12-15%.

Sẽ triển khai hầm Hải Vân thứ hai

Thứ trưởng GTVT Nguyễn Hồng Trường đưa ra thông tin này khi trả lời về các trạm thu phí BOT tại họp báo CP hôm nay.

Phí đường bộ BOT tăng: 'Ưu ái' doanh nghiệp?

Dù Bộ GTVT có đề xuất chưa tăng phí hàng chục trạm BOT trên cả nước, nhưng Bộ Tài chính đã bác. Vì sao Bộ Tài chính lại ưu ái với các doanh nghiệp BOT để tăng phí?