dự án BOT

Cập nhập tin tức dự án BOT

Chi 25.000 tỷ mở rộng 2 đường huyết mạch liên kết vùng TPHCM lên 10 làn xe

2 tuyến quốc lộ liên kết vùng phía Tây và Tây Bắc TPHCM được đề xuất nâng cấp, mở rộng lên 10 làn xe, kinh phí khoảng 25.000 tỷ đồng theo hình thức BOT.

Cần 60.000 tỷ đồng làm 5 dự án BOT mở rộng cửa ngõ TPHCM

Để làm 5 dự án BOT trên đường hiện hữu theo Nghị quyết 98 cho phép TPHCM thí điểm, cần khoảng 60.000 tỷ đồng, bao gồm vốn ngân sách và huy động từ nhà đầu tư.

Cầu cửa ngõ TP.HCM đình trệ suốt 6 năm, dân ngóng tái khởi động từng ngày

Dự án cầu Tân Kỳ - Tân Quý (quận Bình Tân, TP.HCM) đình trệ suốt 6 năm đã trở thành điểm nghẽn ùn tắc, gây mất mỹ quan đô thị khiến người dân bức xúc.

Bộ GTVT xin cơ chế gỡ vướng hàng chục dự án làm 10 năm chưa được quyết toán

Hiện có khoảng 25 dự án thực hiện theo phương thức đối tác công - tư (PPP) được triển khai xây dựng trong giai đoạn từ năm 2005 đến ngày 15/5/2015 vẫn chưa được quyết toán.

TP.HCM kế hoạch đầu tư 44.000 tỷ đồng làm 5 dự án giao thông theo BOT

TP.HCM sẽ khởi công lần lượt 5 dự án xây dựng nâng cấp, mở rộng, hiện đại hóa công trình đường bộ hiện hữu được áp dụng theo hình thức BOT vào cuối năm 2025, đầu năm 2026.

Danh sách trạm thu phí BOT tăng giá vé từ 29/12

Dự kiến từ ngày 29/12 tới đây, 41 dự án BOT đường bộ với 47 trạm thu phí sẽ thực hiện điều chỉnh tăng giá vé.

Đại biểu tranh luận với Bộ trưởng GTVT về việc thu hút đầu tư dự án PPP

Tiếp tục phiên chất vấn sáng 7/11, nhiều Đại biểu Quốc hội tranh luận với Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng về các vấn đề liên quan dự án PPP, BOT.

Cần hơn 10.300 tỷ đồng để xử lý các dự án BOT giao thông

Bộ Giao thông Vận tải đã báo cáo Chính phủ về những nguyên tắc, giải pháp tổng thể để xử lý khó khăn, vướng mắc dự án BOT giao thông, đồng thời đề xuất giải pháp xử lý khó khăn bất cập đối với 8 dự án BOT.

Lý do trạm thu phí Bến Thủy không tự động trừ tiền

Dù trong tài khoản thu phí tự động còn tiền nhưng thời gian qua nhiều xe ô tô qua 2 trạm thu phí Bến Thủy và Bến Thủy 2 (Nghệ An) gặp cảnh barie không mở.

Đề xuất Nhà nước chi hơn 10.300 tỷ để xử lý 8 dự án BOT đặt sai vị trí

Bộ GTVT đề xuất Nhà nước chi 10.342 tỷ đồng để xử lý bất cập tại 8 dự án BOT, trong đó mua lại 5 dự án và bổ sung vốn hỗ trợ 3 dự án.

Đề xuất 37.000 tỷ làm 5 dự án BOT theo cơ chế, chính sách đặc thù cho TP.HCM

Trong số 107 tuyến đường phù hợp triển khai theo dự án BOT trên đường hiện hữu theo cơ chế, chính sách đặc thù của Nghị quyết 98, Sở GTVT TP.HCM đề xuất 5 dự án cấp bách với tổng mức đầu tư hơn 37.000 tỷ đồng.

Đề xuất Chính phủ bố trí 10.340 tỷ mua lại 8 dự án BOT

Bộ Giao thông vận tải kiến nghị Chính phủ bố trí 10.340 tỷ đồng mua lại 5 dự án BOT và mua một phần của 3 dự án.

TP.HCM muốn làm sáu dự án BOT gần 100.000 tỷ đồng

Sau nhiều năm ngưng triển khai, TP.HCM muốn áp dụng trở lại hình thức BOT để thực hiện 6 dự án hạ tầng giao thông với nguồn vốn gần 100.000 tỷ đồng trong điều kiện ngân sách gặp khó khăn.

TP.HCM tính hoàn trả 205 tỷ cho nhà đầu tư dự án BOT bị dừng

Sau khi dừng triển khai dự án BOT cầu Tân Kỳ- Tân Quý, TP.HCM dự kiến hoàn trả hơn 205 tỷ đồng chi phí cho nhà đầu tư để chuyển qua hình thức đầu tư công.

TP.HCM dừng dự án BOT 1.500 tỷ, đề nghị kiểm toán

Dự án BOT xây dựng đường nối Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương kinh phí hơn 1500 tỷ đồng sau 7 năm thi công chỉ đạt 12% tiến độ.

Cần hơn 11.700 tỉ đồng để xử lý 7 dự án BOT 'treo'

Báo cáo tại cuộc làm việc của Phó thủ tướng Lê Văn Thành với Bộ Giao thông vận tải ngày 17/5, ông Lê Kim Thành, Vụ trưởng Vụ Đối tác công tư (PPP), cho biết Bộ này đã xử lý vướng mắc, bất cập tại 14 dự án BOT.

TPBank hỗ trợ 100% nhu cầu vốn cho doanh nghiệp xây lắp đường cao tốc

TPBank cung cấp gói giải pháp tài chính trọn gói dành cho khách hàng DN xây lắp đường cao tốc với nhiều ưu đãi hấp dẫn như: giải ngân 100% nhu cầu vốn, hợp đồng đầu ra làm tài sản bảo đảm, tỷ lệ ký quỹ bảo lãnh từ 0%...

2,7km đường làm 6 năm chơ vơ 3 trụ cầu: TP.HCM chấm dứt hợp đồng dự án BOT

Sau 6 năm thi công, dự án xây dựng tuyến đường nối Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương dài 2,7km chỉ xong trụ móng.

Hàng loạt dự án BOT thua lỗ: Ông chủ gặp khó, ngân hàng lo nợ xấu

Đa số các dự án không đáp ứng được yêu cầu, doanh thu không đạt so với số thu dự kiến tại hợp đồng dự án, các nhà đầu tư BOT gặp khó khăn trong việc trả nợ ngân hàng và tiềm ẩn nguy cơ nợ xấu.

BOT đã khai tử, trạm thu phí vẫn ngáng cửa ngõ TP.HCM

Dự án BOT Bình Triệu 2 - giai đoạn 2 (quận Bình Thạnh) vừa được UBND TP.HCM chấp thuận dừng hợp đồng BOT, nhưng trạm thu phí vẫn chễm chệ ngáng đường cửa ngõ thành phố gây cản trở giao thông.