du lịch nội địa

Cập nhập tin tức du lịch nội địa

Một năm hiếm có, Hà Nội thiệt hại gần 3,6 tỷ USD

Khách du lịch đến Hà Nội năm 2020 ước đạt 8,65 triệu lượt khách, bằng 30% của năm 2019. Du lịch Hà Nội thiệt hại khoảng 3,6 tỷ đô la.

Hứa nắm tay nhau vượt khó, giữa chừng thấy lợi bất ngờ phá ngang

Du lịch nội địa thời gian qua thực sự là “phao cứu sinh” đối với ngành du lịch. Song, liên minh liên kết để kích cầu du lịch nội địa vừa qua còn lỏng lẻo và giữa chừng vẫn có tình trạng phá vỡ cam kết.

Du lịch Việt Nam 2020 - ‘cú lách khe cửa hẹp’ đầy ấn tượng

Ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước thách thức đòi hỏi một “cú hích” quy mô lớn. Từ những giải thưởng và con số cuối năm 2020, có thể thấy, du lịch Việt đã có một “cú lách khe cửa hẹp” đầy ấn tượng.

'Cuộc thi' bất đắc dĩ, để sống sót không được buông tay

Đại dịch Covid-19 buộc các doanh nghiệp lữ hành phải tái cấu trúc chính mình. Hơn 400 đơn vị lữ hành hàng đầu Việt Nam tham dự Diễn đàn lữ hành toàn quốc, thảo luận về các giải pháp để có thể tồn tại và phát triển.

Một năm thách thức và cảm hứng 'bay vượt bão'

Không chờ đợi, không lùi bước... dường như càng khó khăn các DN càng mạnh mẽ để trụ vững, xoay chuyển. Tinh thần gắn kết, chung sức đã tạo thêm cho DN những cảm hứng để vượt thách thức, bước vào thời kỳ mới.

Nguy cơ 'đổ vỡ' hàng loạt, tư duy lại để tồn tại trong tình thế mới

"Đại dịch tác động nặng nề khiến DN lữ hành lao đao, các điểm đến vắng khách. Ngành du lịch cần có biện pháp ứng phó, phải có sự đánh giá lại, tư duy lại về cách làm du lịch...", Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Văn Hùng lưu ý.

Hà Nội, TP.HCM bắt tay cùng 5 tỉnh miền Trung phục hồi du lịch

Diễn đàn hợp tác liên kết phát triển du lịch giữ Hà Nội, TP.HCM và 5 tỉnh miền Trung (Bình Định, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Thừa Thiên - Huế) vừa diễn ra chiều 27/11 tại Quảng Nam.

Phú Quốc bắt tay hợp tác với hàng loạt KOL

Chạm vào nguyên sơ là chủ đề kích cầu du lịch lần hai trong năm nay của Phú Quốc. Điểm mới lạ, đặc sắc của lần quảng bá, xúc tiến này là có rất nhiều KOL tham gia như Helly Tống, blogger Phan Anh Esheep, Hoàng Nam - Challenge me,...

Suốt năm bị càn quét, mũi nhọn Việt Nam mất đứt 23 tỷ USD

Bão Covid-19 càn quét khiến du lịch Việt Nam năm nay thất thu khoảng 23 tỷ USD. 

Ưu đãi lớn hiếm có, nghỉ dưỡng 5 sao Hà Nội hút khách

Tại Hà Nội và các vùng lân cận, hệ thống resort, khách sạn 5 sao đang tung ra nhiều chính sách ưu đãi “khủng”, dịch vụ mới mẻ để thu hút khách hàng. 

Chờ 'bế' khách đi chơi, đợi ‘phép màu’ 100 triệu khách nội địa

Khách quốc tế đứt gãy, hàng không và du lịch trông đợi vào “phép màu” gần 100 triệu khách nội địa. Mọi thứ đã sẵn sàng, chỉ chờ “bế” khách đi du lịch. Những tín hiệu ban đầu cho thấy sự hồi phục, song liệu có thể lạc quan?  

Cảnh đìu hiu ở khu du lịch trăm tỷ ven biển Thiên Cầm

Dự án khu du lịch Tre Nguồn Resort & Spa ở biển Thiên Cầm (Hà Tĩnh) được chấp thuận đầu tư 100 tỷ đồng nhưng gần 8 năm vẫn chưa hoàn thành, lâm cảnh đìu hiu, nhếch nhác.

Giảm giá phòng 40%, giảm 50% tiền ăn sáng: Du lịch quá hời

Năm triệu đêm nghỉ tại khách sạn sẽ có giá bằng 40% mức bình thường. Để được hưởng ưu đãi này, du khách phải đến nghỉ tại những cơ sở du lịch bên ngoài tỉnh mà họ sinh sống.

‘Dòng chảy ngược’, đón đầu thời kỳ tăng trưởng mới

Qua đợt dịch thứ 2, giữa nhiều khó khăn có một ‘dòng chảy ngược’ đầy tự tin khi các doanh nghiệp (DN) đang chuẩn bị đón đầu một giai đoạn tăng trưởng mới trong cuối 2020 và 2021.

Giảm giá hết cỡ gọi khách đi chơi: Khó gấp 10 lần

Nếu kích cầu du lịch lần đầu khó 1 thì chương trình kích cầu lần thứ hai “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn” khó 10 bởi mọi yếu tố bất lợi nên rất cần các địa phương, doanh nghiệp du lịch có giải pháp sáng tạo, đột phá.

Bung khuyến mãi kéo khách du lịch, tính chuyện 'ăn chắc mặc bền'

Việt Nam kích cầu du lịch nội địa trong bối cảnh không nhiều yếu tố thuận lợi. Vì thế, dù lập tức tung ra nhiều tour tuyến giảm giá, song các DN lữ hành lần này thận trọng hơn, vừa làm vừa thăm dò theo kiểu “ăn chắc mặc bền”.

Việt Nam tiếp tục kích cầu du lịch nội địa an toàn, hấp dẫn

Chương trình kích cầu du lịch nội địa những tháng cuối năm 2020 với chủ đề “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”, ngày 18/9 vừa được Bộ VH-TT&DL phát động.

Kích cầu, hứa giảm giá rồi bội ước, khách hàng quay lưng

Các công ty lữ hành, địa phương đang ngóng đợt kích cầu du lịch lần hai trong bối cảnh mới. Song, nhiều ý kiến cho rằng đã tham gia kích cầu, các bên không nên bội ước khiến du khách quay lưng, còn lữ hành thấy bị coi thường.

Rộ trào lưu 'đi bụi' ở khách sạn 5 sao vì giá rẻ chưa từng thấy

Giá đặt phòng trực tuyến các khách sạn 5 sao ở TPHCM đang rẻ “kỷ lục”. Với mức giảm đến 40%, giá chỉ 1 triệu đồng/ngày, điều này đã khiến người ở TP.HCM hứng thú đi du lịch "bụi" trong khách sạn.

Vì dịch, công ty lữ hành cho khách đổi tour đi Đà Nẵng sang Phú Quốc

Các hãng lữ hành lớn khẳng định đã hủy hoặc hoãn tour cho đoàn khách đến Đà Nẵng du lịch. Phương án chuyển đổi tour sang Phú Quốc, Nha Trang và Quy Nhơn được đưa ra.