du lịch Việt Nam

Cập nhập tin tức du lịch Việt Nam

Du lịch Việt thăng hạng, làm sao để giữ vững vị thế?

Liên tục ghi danh các giải thưởng quốc tế danh giá, "lột xác" ấn tượng với hàng loạt điểm đến từ Bắc tới Nam, Việt Nam đã thăng hạng ngoạn mục trong một thập kỷ năm qua, gây dấu ấn đậm nét trên bản đồ du lịch thế giới.

ITEC Entertaiment - Sun Group: Khi người Mỹ xây công viên giải trí trên đất Việt

Là một trong những “ông lớn” của ngành công viên giải trí thế giới, liệu ITEC Entertainment có gặp nhiều thách thức khi thiết kế một công viên chủ đề dựa trên huyền thoại thần Kim Quy - ký ức riêng tư của người Việt?

Du lịch Việt Nam: Đường ra biển lớn

Với hàng loạt cột mốc ấn tượng và những công trình gây tiếng vang lớn trên thế giới, du lịch Việt Nam đã nhanh chóng thăng hạng và trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách quốc tế trong những năm gần đây.

Du lịch Việt Nam ngày càng thăng hạng trên bản đồ quốc tế

Hàng loạt giải thưởng danh giá đến từ các tổ chức quốc tế đã cho thấy, dù “lượng” giảm vì dịch Covid-19 nhưng “chất” của du lịch Việt Nam vẫn ngày càng khẳng định vị thế.

Vietnam Tourist sẵn sàng ‘đón sóng’ mùa du lịch

Du lịch nội địa đã “rục rịch” khởi động lại sau thời gian ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Vietnam Tourist mang đến những dịch vụ lữ hành chất lượng, giúp khách hàng đón đầu đợt du lịch hè sắp tới.

Điểm đến đặc biệt ở Việt Nam, khám phá sao Hỏa ngay trên Trái đất

Đồi cát Đỏ như một “tiểu sa mạc” giữa lòng thành phố biển là một kỳ quan địa chất với cát màu nâu đỏ đặc trưng cho những du khách muốn khám phá trải nghiệm sao Hỏa ngay trên Trái đất.

Quốc Tử Giám xây thư viện 3D, Bát Tràng lập bản đồ số di sản

Nhờ ứng dụng công nghệ, du khách đã được trải nghiệm hình ảnh thật trong không gian 3 chiều (3D) trước khi đến tận nơi tìm hiểu, khám phá các địa điểm du lịch.

Du lịch Việt Nam 2020 - ‘cú lách khe cửa hẹp’ đầy ấn tượng

Ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước thách thức đòi hỏi một “cú hích” quy mô lớn. Từ những giải thưởng và con số cuối năm 2020, có thể thấy, du lịch Việt đã có một “cú lách khe cửa hẹp” đầy ấn tượng.

‘Chìa khóa’ phát triển du lịch Việt Nam trong giai đoạn mới

Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch (TCDL) Hà Văn Siêu chia sẻ, sau một năm toàn ngành gặp nhiều biến động vì dịch Covid-19, trong giai đoạn trước mắt, du lịch Việt Nam cần giải quyết 4 nhóm vấn đề quan trọng.

Làm gì để du lịch Việt Nam ngày càng thăng hạng?

Liên tục đón nhận các giải thưởng uy tín quốc tế trong lĩnh vực du lịch - nghỉ dưỡng, du lịch Việt Nam ngày càng khẳng định vị thế. Nhận diện điểm đến Việt Nam trên phạm vi toàn cầu cũng bởi thế được gia tăng mạnh mẽ hơn.

Sa Pa - mê hoặc từng phút giây

Không hoa lệ như Sài thành. Không phóng khoáng như Phú Quốc, Nha Trang. Không trầm mặc như Hội An. Sa Pa vừa ấm áp, thênh thang, vừa như một bí mật ai cũng muốn gói ghém. Chỉ hỏi nhỏ: "Sa Pa không?", là người ta khấp khởi lên đường.

Du lịch Việt Nam: Từ điểm đến ‘giá rẻ’ vươn tầm thế giới

Những năm gần đây, Việt Nam ngày càng có vị thế trên bản đồ du lịch thế giới. Điều này không chỉ thể hiện ở lượng khách quốc tế đến Việt Nam ngày càng tăng, mà còn bởi “bộ sưu tập” giải thưởng danh giá quốc tế ngày càng nhiều.

Những chuyến ‘hồi hương’ qua màn ảnh nhỏ thời Covid-19

Khi đại dịch Covid-19 khiến nhiều người Việt ở nước ngoài không thể về quê hương, chương trình Du lịch và Ẩm thực với sự đồng hành của Saigontourist Group, được phát sóng trên VTV4 đã trở thành cầu nối cho những chuyến “hồi hương” qua màn ảnh nhỏ.

Suốt năm bị càn quét, mũi nhọn Việt Nam mất đứt 23 tỷ USD

Bão Covid-19 càn quét khiến du lịch Việt Nam năm nay thất thu khoảng 23 tỷ USD. 

Việt Nam tiếp tục là điểm đến hàng đầu châu Á về Ẩm thực

Mới đây, tổ chức World Travel Awards đã công bố kết quả bình chọn Giải thưởng Du lịch thế giới lần thứ 27 (WTA) khu vực châu Á năm 2020 bằng hình thức trực tuyến.

'Đi Việt Nam Đi': Ý tưởng sáng tạo trong mục tiêu kích cầu ngành du lịch

“Đi Việt Nam Đi - Vietnam Why Not” là chương trình du lịch thực tế 4.0 đầu tiên tại Việt Nam. Đây được nhận định là ý tưởng sáng tạo nhằm kích cầu ngành du lịch Việt Nam trong bối cảnh khó khăn do dịch bệnh.

Sun Group nhận ‘mưa giải thưởng’ World Travel Awards 2020 khu vực châu Á

Ngày 3/11/2020, lễ trao giải World Travel Awards (WTA) - Oscar của ngành du lịch thế giới - công bố các giải thưởng năm 2020 khu vực châu Á. Trong đó, Tập đoàn Sun Group đã xuất sắc nhận tổng cộng 25 giải thưởng ở các hạng mục khác nhau.

Bung khuyến mãi kéo khách du lịch, tính chuyện 'ăn chắc mặc bền'

Việt Nam kích cầu du lịch nội địa trong bối cảnh không nhiều yếu tố thuận lợi. Vì thế, dù lập tức tung ra nhiều tour tuyến giảm giá, song các DN lữ hành lần này thận trọng hơn, vừa làm vừa thăm dò theo kiểu “ăn chắc mặc bền”.

Mở lại đường bay quốc tế, chưa thể có khách du lịch ngay

Theo nhiều doanh nghiệp, giai đoạn đầu mở đường bay thường lệ tới một số nước, đối tượng khách quốc tế sang Việt Nam du lịch chưa có ngay, nhưng Việt Nam cần có các kế hoạch khả thi đón khách trở lại.

Cuối quý II, nhà đầu tư suy tính hướng đi hiệu quả

Tuần cuối cùng của tháng 6, kết thúc quý II/2020 trong sự lo lắng của các nhà đầu tư do lãi suất ngân hàng bắt đầu giảm đồng nghĩa với tiền gửi sẽ phải suy tính lại.