du lịch Việt Nam

Cập nhập tin tức du lịch Việt Nam

‘Chìa khóa’ phát triển du lịch Việt Nam trong giai đoạn mới

Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch (TCDL) Hà Văn Siêu chia sẻ, sau một năm toàn ngành gặp nhiều biến động vì dịch Covid-19, trong giai đoạn trước mắt, du lịch Việt Nam cần giải quyết 4 nhóm vấn đề quan trọng.

Làm gì để du lịch Việt Nam ngày càng thăng hạng?

Liên tục đón nhận các giải thưởng uy tín quốc tế trong lĩnh vực du lịch - nghỉ dưỡng, du lịch Việt Nam ngày càng khẳng định vị thế. Nhận diện điểm đến Việt Nam trên phạm vi toàn cầu cũng bởi thế được gia tăng mạnh mẽ hơn.

Sa Pa - mê hoặc từng phút giây

Không hoa lệ như Sài thành. Không phóng khoáng như Phú Quốc, Nha Trang. Không trầm mặc như Hội An. Sa Pa vừa ấm áp, thênh thang, vừa như một bí mật ai cũng muốn gói ghém. Chỉ hỏi nhỏ: "Sa Pa không?", là người ta khấp khởi lên đường.

Du lịch Việt Nam: Từ điểm đến ‘giá rẻ’ vươn tầm thế giới

Những năm gần đây, Việt Nam ngày càng có vị thế trên bản đồ du lịch thế giới. Điều này không chỉ thể hiện ở lượng khách quốc tế đến Việt Nam ngày càng tăng, mà còn bởi “bộ sưu tập” giải thưởng danh giá quốc tế ngày càng nhiều.

Những chuyến ‘hồi hương’ qua màn ảnh nhỏ thời Covid-19

Khi đại dịch Covid-19 khiến nhiều người Việt ở nước ngoài không thể về quê hương, chương trình Du lịch và Ẩm thực với sự đồng hành của Saigontourist Group, được phát sóng trên VTV4 đã trở thành cầu nối cho những chuyến “hồi hương” qua màn ảnh nhỏ.

Suốt năm bị càn quét, mũi nhọn Việt Nam mất đứt 23 tỷ USD

Bão Covid-19 càn quét khiến du lịch Việt Nam năm nay thất thu khoảng 23 tỷ USD. 

Việt Nam tiếp tục là điểm đến hàng đầu châu Á về Ẩm thực

Mới đây, tổ chức World Travel Awards đã công bố kết quả bình chọn Giải thưởng Du lịch thế giới lần thứ 27 (WTA) khu vực châu Á năm 2020 bằng hình thức trực tuyến.

'Đi Việt Nam Đi': Ý tưởng sáng tạo trong mục tiêu kích cầu ngành du lịch

“Đi Việt Nam Đi - Vietnam Why Not” là chương trình du lịch thực tế 4.0 đầu tiên tại Việt Nam. Đây được nhận định là ý tưởng sáng tạo nhằm kích cầu ngành du lịch Việt Nam trong bối cảnh khó khăn do dịch bệnh.

Sun Group nhận ‘mưa giải thưởng’ World Travel Awards 2020 khu vực châu Á

Ngày 3/11/2020, lễ trao giải World Travel Awards (WTA) - Oscar của ngành du lịch thế giới - công bố các giải thưởng năm 2020 khu vực châu Á. Trong đó, Tập đoàn Sun Group đã xuất sắc nhận tổng cộng 25 giải thưởng ở các hạng mục khác nhau.

Bung khuyến mãi kéo khách du lịch, tính chuyện 'ăn chắc mặc bền'

Việt Nam kích cầu du lịch nội địa trong bối cảnh không nhiều yếu tố thuận lợi. Vì thế, dù lập tức tung ra nhiều tour tuyến giảm giá, song các DN lữ hành lần này thận trọng hơn, vừa làm vừa thăm dò theo kiểu “ăn chắc mặc bền”.

Mở lại đường bay quốc tế, chưa thể có khách du lịch ngay

Theo nhiều doanh nghiệp, giai đoạn đầu mở đường bay thường lệ tới một số nước, đối tượng khách quốc tế sang Việt Nam du lịch chưa có ngay, nhưng Việt Nam cần có các kế hoạch khả thi đón khách trở lại.

Cuối quý II, nhà đầu tư suy tính hướng đi hiệu quả

Tuần cuối cùng của tháng 6, kết thúc quý II/2020 trong sự lo lắng của các nhà đầu tư do lãi suất ngân hàng bắt đầu giảm đồng nghĩa với tiền gửi sẽ phải suy tính lại.

Đừng tưởng biệt thự hoành tráng là sang, nhà lá sát biển mới chất

Khách châu Âu yêu thích nhất nhất là những khu nghỉ dưỡng được thiết kế gần với thiên nhiên, các chất liệu có thể hoàn toàn bằng tranh tre, nứa lá.

Hang Sơn Đoòng được vinh danh kỳ quan phá vỡ kỷ lục tự nhiên

Mới đây hang Sơn Đoòng được tờ Business Insider bình chọn là một trong 20 kỳ quan phá vỡ những kỷ lục của thiên nhiên.

Chẳng cần mơ xa, hãy học hỏi và bám đuổi Thái Lan, Malaysia

Covid-19 là khoảng lặng để lộ ra điểm yếu của du lịch Việt Nam, để từ đó tái cấu trúc lại tạo ra nền du lịch hoàn toàn mới. Không cần mục tiêu cao xa, hãy học hỏi và cạnh tranh với Thái Lan, Malaysia đã là thành công.

Dành riêng Phú Quốc, Côn Đảo, lập 'đặc khu' đón khách quốc tế

Việt Nam có thể tạo vùng du lịch an toàn như Phú Quốc, Côn Đảo để mở cửa đón khách quốc tế, đặc biệt là dòng khách từ thị trường Đông Bắc Á.

Du lịch Việt Nam: Diện mạo mới từ công viên VinWonders

Sự kiện Vingroup ra mắt công viên chủ đề VinWonders Phú Quốc với quy mô và số lượng trò chơi hàng đầu châu Á đã đánh dấu du lịch trong nước tiến lên một đẳng cấp mới.

Thiên đường an toàn, Việt Nam lập resort chuyên biệt đón khách Tây

 Việt Nam cần định vị là thiên đường du lịch an toàn. Ngoài mở cửa dần với từng thị trường đã an toàn, nới lỏng chính sách visa, khách đến Việt Nam không thuộc diện cách ly 14 ngày, đón tiếp ở những khu du lịch chuyên biệt.

‘Việt Nam đứng trước cơ hội tạo lập nền du lịch hoàn toàn mới’

Theo nhiều chuyên gia, ngoài sự dẫn dắt của các doanh nghiệp lớn, điều thị trường du lịch cần trong thời điểm này là một chiến lược phát triển để ngành mũi nhọn thực sự thay đổi về chất.

Sau Covid-19, du lịch Việt Nam mang tầm vóc mới

“Hậu Covid-19, chúng tôi tin rằng, du lịch Việt Nam sẽ vươn lên một tầm vóc mới. Bởi, chúng ta đã tăng “sức đề kháng” với những bài học kinh nghiệm về tư duy sáng tạo, đổi mới công nghệ, tạo ra sản phẩm kích cầu…”