Dữ liệu người dùng

Cập nhập tin tức Dữ liệu người dùng

Google sa thải 80 nhân viên vì truy cập dữ liệu người dùng bất hợp pháp

Theo một nguồn tin được đưa ra ngày 4/8, Google đã sa thải 80 nhân viên vì lạm dụng các công cụ nội bộ để truy cập dữ liệu cá nhân của người dùng.

Vũ khí bí mật giúp TikTok 'đọc vị' người dùng chỉ trong vài phút

Với vũ khí bí mật, TikTok có thể 'đọc' được sở thích của người dùng chỉ trong vòng vài phút để giữ chân họ bằng vũ trụ nội dung của mình.

5 cách tăng cường bảo mật cho dữ liệu của bạn

Truy cập bất cứ trang web nào chúng ta cũng có cảm giác đang bị theo dõi, bởi vì điều này là sự thật.

Cái tên nào là mục tiêu tiếp theo trong cuộc chiến về dữ liệu của Trung Quốc?

Cuộc chiến pháp lý liên quan đến việc thu thập và sử dụng dữ liệu của các công ty Trung Quốc đang ngày càng lan rộng ra tất cả các lĩnh vực kinh doanh của khu vực tư nhân của nước này.

Nền tảng phòng chống Covid-19 chỉ lưu dữ liệu người dùng trong 1 tháng

Ông Đỗ Công Anh, Phụ trách điều hành Cục Tin học hóa (Bộ TT&TT) khẳng định, các dữ liệu thông tin cá nhân của người dùng trên nền tảng công nghệ bắt buộc dùng chung toàn quốc sẽ chỉ được lưu trữ trong thời gian 1 tháng gần nhất.

 

Nỗi đau của Facebook

Nhà quảng cáo đang nghi ngờ hiệu quả của Facebook sau khi nền tảng này bị iOS mới của Apple chặn theo dõi người dùng. Doanh thu quảng cáo chính là nguồn sống của mạng xã hội này.

Nhân viên Facebook lén theo dõi phụ nữ

Một cuốn sách vừa xuất bản tiết lộ những vấn đề trong cách quản lý dữ liệu người dùng của Facebook, bao gồm việc cho phép mọi lập trình viên truy cập thông tin người dùng.

Forbes khuyên người dùng ngừng sử dụng Facebook Messenger

Facebook đang bỏ qua nhiều khuyến cáo về quyền riêng tư và chậm trễ cập nhật bảo mật cho Messenger.

BEUC phản đối Facebook thay đổi điều khoản dịch vụ của WhatsApp

Tổ chức Người tiêu dùng châu Âu ngày 12/7 thông báo rằng họ đã nộp đơn khiếu nại lên EC nhằm chống lại nỗ lực của Facebook trong việc sửa đổi các điều khoản dịch vụ cho ứng dụng nhắn tin WhatsApp.

700 triệu hồ sơ trên LinkedIn bị rao bán trên web ngầm

Vụ rò rỉ lớn thứ 2 của LinkedIn trong năm nay khiến dữ liệu của 700 triệu người dùng bị rao bán trên web ngầm.

Các ứng dụng Trung Quốc đối mặt lệnh cấm của Mỹ

Nhằm bảo vệ dữ liệu nhạy cảm cho người dân Mỹ, chính quyền Tổng thống Biden sẽ buộc một số ứng dụng Trung Quốc phải thực hiện các biện pháp cứng rắn hơn để bảo vệ thông tin cá nhân nếu họ muốn ở lại thị trường Mỹ.

Nhắm mắt tải ứng dụng ‘hot’, có ngày rước họa vào thân

Mỗi khi có một ứng dụng, phần mềm gây sốt, người dùng lại đổ xô tải nó mà không nghĩ ngợi hay màng đến những rủi ro tiềm ẩn.  

Video Apple 'hủy diệt' theo dõi người dùng

Apple vừa tung ra 1 video ngắn quảng cáo cho App Tracking Transparency (minh bạch theo dõi ứng dụng), tính năng làm rung chuyển ngành quảng cáo khiến nhiều ông lớn công nghệ đang mất ăn mất ngủ.

Trung Quốc xóa sổ 90 ứng dụng do thu thập thông tin cá nhân bất thường

Hai tuần sau khi áp dụng quy định mới về thu thập dữ liệu, Trung Quốc ra lệnh cho các chợ gỡ bỏ 90 ứng dụng.  

Đức tạm cấm Facebook thu thập dữ liệu người dùng WhatsApp

Văn phòng Ủy viên bảo vệ dữ liệu bang Hamburg - nơi Facebook đặt chi nhánh tại Đức, đã gửi lệnh cấm tới mạng xã hội sở hữu dịch vụ nhắn tin phổ biến WhatsApp.

Quyền lực của các hãng công nghệ

Alipay đã trở thành một trong những công ty thanh toán trực tuyến lớn nhất thế giới tính theo số lượng người dùng và khối lượng giao dịch.

Quyền lực của các hãng công nghệ

Alipay đã trở thành một trong những công ty thanh toán trực tuyến lớn nhất thế giới tính theo số lượng người dùng và khối lượng giao dịch.

Facebook 'dọa' người dùng để được thu thập dữ liệu

Facebook và mọi ứng dụng khác trên iOS 14.5 đều phải được người dùng cho phép trước khi thu thập các dữ liệu sử dụng.

Facebook và Apple “đại chiến” vì iOS 14.5

Với việc tung ra hệ điều hành iOS 14.5, Apple đang khiến mạng xã hội lớn nhất hành tinh "nhấp nhổm" vì có thể tác động trực tiếp tới mảng kinh doanh của Facebook.

iOS 14.5 đang làm rung chuyển cả ngành quảng cáo

Bản cập nhật iOS mới nhất có thể khiến toàn bộ ngành quảng cáo phải thay đổi cách tiếp cận.