Vài ngày trước, hãng ô tô Volkswagen của Đức đã “gặp họa” vì trò đùa ngày Cá Tháng Tư. Chuyện đó cho thấy rằng, những chuyện đùa kiểu thế không chỉ giới hạn ở bạn bè hay gia đình nữa, mà cả các công ty nhỏ lẫn các thương hiệu lớn đều tham gia “đùa” với khách hàng.
Nhưng không phải trò đùa nào cũng dễ thương hoặc dễ chịu. Như trò đùa này của một dịch vụ giao thức ăn tận nhà đã khiến nhiều người rất sốc, nên bây giờ đang bị khách hàng kêu gọi tẩy chay.
Deliveroo, một công ty đặt thức ăn qua mạng, đã có một trò đùa phản tác dụng, dẫn tới hàng trăm cuộc gọi hoảng hốt của khách hàng.
Dịch vụ đặt thức ăn online ở Pháp đã có một trò đùa rất dở. Ảnh minh họa: REX. |
Mấy hôm trước, công ty này gửi những e-mail giả cho hàng loạt khách hàng ở Pháp, trong đó ghi rằng khách đã đặt thức ăn với số tiền phải trả là hơn 450 euro (hơn 12 triệu đồng).
Thật không may, phần lớn khách hàng lại tin e-mail xác nhận này là thật nên họ hoảng hồn gọi điện tới đường dây nóng của công ty. Nhiều người còn đăng hình chụp e-mail giả lên mạng xã hội, giận dữ nói rằng mình không hề đặt thức ăn mà lại bị công ty đòi tiền.
Thấy khách hàng phản ứng gay gắt, Deliveroo Pháp đã phải đăng một thông báo lên Twitter để xin lỗi và nói rằng e-mail kia là giả.
Deliveroo ở Pháp phải đăng lời xin lỗi. Ảnh: Twitter. |
Tuy nhiên, đó là lời xin lỗi muộn màng vì suốt vài ngày nay, nhiều người ở Pháp liên tục nói rằng họ sẽ tẩy chay Deliveroo, không đặt hàng của dịch vụ này nữa do những phiền phức mà trò đùa đó mang lại.
Một người viết: “Deliveroo đã khiến tôi suýt đau tim khi nhận được hóa đơn 466 euro cho 38 chiếc pizza mà tôi chưa bao giờ đặt”.
Một số khách hàng khác cho biết, họ lại tưởng có ai đó đã bẻ khóa và lén dùng thẻ/ tài khoản ngân hàng của mình để mua đồ, nên vội vàng gọi điện đến ngân hàng để khóa thẻ/ khóa tài khoản. Giờ đây, họ lại mất công đi làm thủ tục mở lại tài khoản, chỉ vì trò đùa của Deliveroo.
Một khách hàng nói mình đã "suýt lên cơn đau tim" khi thấy e-mail xác nhận đặt mua 38 chiếc pizza và phải trả 466 euro (12,7 triệu đồng). Ảnh: Twitter. |
Nhiều người khác cũng cho biết, họ đã rất cáu và đã gỡ ứng dụng Deliveroo. Có người viết: “Tôi kêu gọi tất cả nạn nhân của trò đùa tệ hại từ @Deliveroo_FR (Deliveroo ở Pháp) hủy đăng ký sử dụng dịch vụ của họ. Trò đùa này đúng là khó nuốt”.
(Theo hoahoctro)
Trò đùa Cá tháng Tư của các hãng công nghệ
Thuốc nhuộm tóc Razer, smartwatch tự hủy là trò đùa của một số hãng công nghệ trong ngày Cá tháng Tư năm nay.