đường sắt Bắc - Nam

Cập nhập tin tức đường sắt Bắc - Nam

Lý do đề xuất đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam xuất phát từ ga Hà Nội

Nếu chuyển điểm đầu tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là ga Hà Nội thay vì ga Ngọc Hồi như quy hoạch trước đây thì sẽ tiện lợi hơn cho hành khách nhưng nguy cơ xung đột giao thông, đội vốn sẽ tăng lên.

Trước 5/8, hoàn thành đề xuất lập Ban chỉ đạo đầu tư đường sắt tốc độ cao

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa có ý kiến về chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.

Mời chuyên gia quốc tế tham vấn phương án làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Bộ GTVT dự kiến sẽ huy động chuyên gia quốc tế có kinh nghiệm, phối hợp với tư vấn trong nước nghiên cứu, hoàn thiện phương án xây dựng tuyến đường sắt Bắc- Nam tốc độ cao.

Sẽ làm rõ đường sắt cao tốc Bắc - Nam chênh 32 tỷ USD giữa 2 Bộ

Ý kiến của Bộ KH-ĐT liên quan đến quy mô, tổng mức đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam... sẽ tiếp tục được Bộ GTVT có ý kiến, giải trình làm rõ.

Đường sắt cao tốc, Bộ Giao thông đắt đỏ 58 tỷ USD, Bộ Kế hoạch tiết kiệm 32 tỷ USD

Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho rằng với chiều dài hàng nghìn kilômet, tốc độ chạy tàu trên trục Bắc - Nam khoảng 200km/h là hiệu quả, tổng mức đầu tư dự án khoảng 26 tỉ USD, giảm hơn 30 tỉ USD.

Làm đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam 60 tỷ USD, bỏ đường sắt cũ?

Nếu kết hợp tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam cả chở khách và chở hàng thì tốc độ tàu hàng chỉ đạt 130 km/h. Đầu tư lớn nhưng khai thác với tốc độ thấp sẽ không hiệu quả.

Tháng 5 báo cáo Bộ Chính trị đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sẽ được báo cáo Bộ Chính trị vào tháng 5 và trình QH vào kỳ họp cuối năm 2019.

Bộ GTVT: Đi đường sắt tốc độ cao nhanh, rẻ hơn máy bay

Khi đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi vào hoạt động, vận tải hàng không cự ly ngắn và trung bình không còn nữa do đường sắt chiếm ưu thế.

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam khó cạnh tranh với máy bay giá rẻ

Không ai làm đường sắt tốc độ cao với tuyến dài 1.500km như Việt Nam vì giá vé đắt, khó cạnh tranh với máy bay giá rẻ.

Nguyên Thứ trưởng: Đường sắt 24 tỷ USD đi Hà Nội - TP.HCM chỉ nửa ngày

Chỉ cần 24 tỷ USD đầu tư toàn bộ hạ tầng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. Giai đoạn đầu chạy bằng đầu máy diesel tốc độ 130 km/h.

Đường sắt Bắc - Nam 60 tỷ USD: Đã rẻ lại không delay như máy bay

Với tốc độ 200-320 km/h, đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không chỉ nhanh hơn máy bay mà giá vé, chỉ số đúng giờ cũng như độ an toàn ưu việt hơn.

Đường sắt lạc hậu, cấp thêm 7.000 tỷ như 'muối bỏ bể'

Đường sắt Bắc - Nam lạc hậu, xuống cấp trầm trọng nên số tiền 7.000 tỷ đồng được cấp thêm chỉ đủ để sữa chữa những hạng mục cấp bách.

Chuyến tàu thu gần 2 triệu: Lỗ nặng, vì sao đường sắt vẫn chạy?

Đường sắt Việt Nam vừa phải duy trì chạy lại những chuyến tàu lỗ nặng sau một thời gian cắt giảm, dừng hoạt động.

Thông tuyến đường sắt Bắc - Nam sau 13 tiếng tê liệt

Đường sắt Bắc - Nam đã thông tuyến sau 13 tiếng bị gián đoạn bởi vụ va chạm giữa tàu SE3 với máy xúc công trình.

Bộ trưởng GTVT: Tiêu một đồng của dân phải hiệu quả

Chi tiêu một đồng tiền của nhân dân đều phải cân nhắc, có trách nhiệm, phải bảo đảm chất lượng, hiệu quả của việc đầu tư, tân Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa cho biết.