đường sắt

Cập nhập tin tức đường sắt

Đường sắt Hà Nội và Sài Gòn lãi kỷ lục

Các công ty đường sắt đang có lợi nhuận cao khi tiết giảm chi phí hoạt động, cùng đó là nhiều chuyển biến tích cực về đầu tư hạ tầng, cải thiện chất lượng dịch vụ và hành khách tăng đi tàu trở lại.

Ưu tiên phân bổ ngân sách đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Từ năm 2025 - 2045, Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì ưu tiên phân bổ ngân sách nhà nước trung hạn và hằng năm để đầu tư kết cấu hạ tầng đường sắt, đặc biệt là đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Đường sắt Bắc – Nam qua Hà Tĩnh đã thông

Sau hơn 1 ngày gián đoạn do mưa lũ gây sạt lở đường tại khu gian Yên Duệ - Hòa Duyệt (Hà Tĩnh), 17h42 chiều nay đường sắt Bắc – Nam đã thông.

Sạt lở tuyến đường sắt Bắc - Nam qua Hà Tĩnh, nhiều chuyến tàu phải dừng chờ

Do mưa lớn kéo dài làm nhiều điểm trên tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn qua Hà Tĩnh bị sạt lở. Nhiều chuyến tàu phải dừng chờ.

Yêu cầu lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi tuyến đường sắt Lào Cai - Hải Phòng

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng vừa giao nhiệm vụ cho Ban quản lý dự án đường sắt tổ chức lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.

Ra mắt đoàn tàu chất lượng cao Hà Nội - Đà Nẵng

Tối 20/10, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã tổ chức lễ ra mắt đoàn tàu chất lượng cao Hà Nội – Đà Nẵng SE19/20 sau 3 tháng tiến hành nâng cấp, cải tạo.

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam phải hiện đại, thiết kế tốc độ 350km/h

Phát triển đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam phải đồng bộ, hiện đại, phù hợp xu thế của thế giới, tốc độ thiết kế 350km/h và thực sự trở thành trục “xương sống”.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam có tân Tổng giám đốc

Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa ký Quyết định bổ nhiệm ông Hoàng Gia Khánh giữ chức vụ Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.

Lập báo cáo dự án tuyến đường sắt Vũng Áng - Tân Ấp - Mụ Giạ

Bộ GTVT yêu cầu nhà đầu tư có trách nhiệm tổ chức lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án tuyến đường sắt Vũng Áng - Tân Ấp - Mụ Giạ đúng quy định của Luật Đầu tư theo phương thức PPP.

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có vận tốc 250 hay 350km/h?

Theo luật hiện hành, nếu làm đường sắt tốc độ cao thì vận tốc phải đạt 350km/h, tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng nên theo phương án 250km/h kết hợp cả chở hành khách và hàng hóa.

Thông đường sắt Hà Nội - Lào Cai, tàu khách vẫn chưa hoạt động

21h tối nay, tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai đoạn qua Yên Bái đã thông, các tàu hàng đã chạy trở lại nhưng đôi tàu khách vẫn tạm dừng hoạt động.

Thành lập Ban Chỉ đạo đề án đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà làm Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, thực hiện Đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam. Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng làm Phó trưởng Ban thường trực.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhận thêm nhiệm vụ mới

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà được giao nhiệm vụ Trưởng ban Chỉ đạo thực hiện Đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Tập đoàn lớn của Trung Quốc muốn đầu tư đường sắt Hà Nội – Lào Cai – Hải Phòng

Gặp Thủ tướng Phạm Minh Chính, lãnh đạo Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc và Tập đoàn Xây dựng Điện lực Trung Quốc ngỏ ý muốn đầu tư vào các dự án đường sắt lớn của Việt Nam, trong đó có tuyến Hà Nội – Lào Cai – Hải Phòng khoảng 388km.

Liên tục bị ngập, cử tri kiến nghị nâng cấp tuyến đường sắt qua TP Dĩ An

Bộ GTVT vừa có công văn số trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Bình Dương về việc nâng cấp toàn bộ tuyến đường sắt và hành lang đường sắt đoạn qua địa bàn thành phố Dĩ An.

Quy hoạch tuyến đường sắt mới Lào Cai - Quảng Ninh với vận tốc 160km/h

Cục Đường sắt Việt Nam đang lấy ý kiến góp ý báo cáo đầu kỳ quy hoạch tuyến đường sắt trục Đông - Tây mới Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh với chiều dài hơn 441km, vận tốc thiết kế tối đa 160km/h.

Sản phụ sinh hạ bé gái trên chuyến tàu SE22

Trên chuyến tàu SE22 xuất phát từ ga Sài Gòn đến ga Đà Nẵng, sản phụ 34 tuổi đã sinh bé gái an toàn.

Va chạm với tàu hoả, đôi nam nữ tử vong

Đôi nam nữ cùng đi trên xe máy biển số Đồng Nai băng qua đường sắt, xảy ra va chạm với tàu hỏa khiến cả 2 người tử vong.

Chuyến tàu Thống nhất đầu tiên chở hòa bình, hàn gắn và sum họp

Ngày 31/12/1976, hai đoàn tàu Thống nhất xuất phát cùng giờ, cùng ngày tại ga Hà Nội và ga Sài Gòn, khai thông tuyến đường sắt Bắc - Nam mang theo khát khao hòa bình, hàn gắn và sum họp.

Cố vượt qua đường tàu, người đàn ông thoát chết trong tích tắc

Chuông đã kêu, cần chắn đã hạ nhưng người đàn ông đi xe máy vẫn cố vượt đường tàu. Nữ công nhân đường sắt nhanh như cắt lao ra kéo người đàn ông tránh xa đường ray.