đường sắt

Cập nhập tin tức đường sắt

Đầu máy, toa xe lạc hậu, ngành đường sắt làm gì để hút khách?

Trong tình hình kinh tế khó khăn, tuy nhiên, dự báo doanh thu đường sắt Sài Gòn năm 2023 đạt khoảng 1.500 tỷ đồng, tăng trưởng khoảng 10% so với cùng kỳ năm 2022.

Bộ Xây dựng thống nhất phương án xây dựng đường sắt tốc độ cao Bắc- Nam 350km/h

Bộ Xây dựng vừa có văn bản góp ý kiến về đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam, trong đó thống nhất  phương án xây dựng theo kịch bản 3, đường đôi, khổ 1.435mm, tốc độ thiết kế 350km/h.

Du khách đi tàu cổ ở Đà Lạt thích thú được xem biểu diễn violon, guitar miễn phí

Khách trải nghiệm tàu cổ Đà Lạt - Trại Mát dịp kỷ niệm 130 năm Thành phố Đà Lạt sẽ được hòa mình trong chương trình hòa tấu âm nhạc từ các nghệ sĩ violin, guitar biểu diễn miễn phí.

Đường sắt Bắc - Nam lưu thông trở lại sau 2 ngày dừng do mưa lũ

Sau 2 ngày phải dừng chờ do mưa lũ qua Thừa Thiên Huế, 10h sáng nay đường sắt Bắc - Nam đã thông tuyến, các chuyến tàu chạy bình thường trở lại.

Nâng cao năng lực logistics, thúc đẩy hình thành chuỗi cung ứng khí LNG

Để đáp ứng việc hình thành chuỗi cung ứng khí thiên nhiên hoá lỏng (LNG), Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan nghiên cứu, hoàn thiện phương án vận chuyển khí LNG đi các địa phương trên cả nước.

Phấn đấu phê duyệt chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam trong 2024

Quốc hội yêu cầu nghiên cứu hoàn thiện Đề án về dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, phấn đấu phê duyệt chủ trương đầu tư dự án sớm nhất có thể trong năm 2024.

Đường sắt Hà Nội và Sài Gòn lãi kỷ lục

Các công ty đường sắt đang có lợi nhuận cao khi tiết giảm chi phí hoạt động, cùng đó là nhiều chuyển biến tích cực về đầu tư hạ tầng, cải thiện chất lượng dịch vụ và hành khách tăng đi tàu trở lại.

Ưu tiên phân bổ ngân sách đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Từ năm 2025 - 2045, Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì ưu tiên phân bổ ngân sách nhà nước trung hạn và hằng năm để đầu tư kết cấu hạ tầng đường sắt, đặc biệt là đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Đường sắt Bắc – Nam qua Hà Tĩnh đã thông

Sau hơn 1 ngày gián đoạn do mưa lũ gây sạt lở đường tại khu gian Yên Duệ - Hòa Duyệt (Hà Tĩnh), 17h42 chiều nay đường sắt Bắc – Nam đã thông.

Sạt lở tuyến đường sắt Bắc - Nam qua Hà Tĩnh, nhiều chuyến tàu phải dừng chờ

Do mưa lớn kéo dài làm nhiều điểm trên tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn qua Hà Tĩnh bị sạt lở. Nhiều chuyến tàu phải dừng chờ.

Yêu cầu lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi tuyến đường sắt Lào Cai - Hải Phòng

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng vừa giao nhiệm vụ cho Ban quản lý dự án đường sắt tổ chức lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.

Ra mắt đoàn tàu chất lượng cao Hà Nội - Đà Nẵng

Tối 20/10, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã tổ chức lễ ra mắt đoàn tàu chất lượng cao Hà Nội – Đà Nẵng SE19/20 sau 3 tháng tiến hành nâng cấp, cải tạo.

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam phải hiện đại, thiết kế tốc độ 350km/h

Phát triển đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam phải đồng bộ, hiện đại, phù hợp xu thế của thế giới, tốc độ thiết kế 350km/h và thực sự trở thành trục “xương sống”.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam có tân Tổng giám đốc

Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa ký Quyết định bổ nhiệm ông Hoàng Gia Khánh giữ chức vụ Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.

Lập báo cáo dự án tuyến đường sắt Vũng Áng - Tân Ấp - Mụ Giạ

Bộ GTVT yêu cầu nhà đầu tư có trách nhiệm tổ chức lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án tuyến đường sắt Vũng Áng - Tân Ấp - Mụ Giạ đúng quy định của Luật Đầu tư theo phương thức PPP.

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có vận tốc 250 hay 350km/h?

Theo luật hiện hành, nếu làm đường sắt tốc độ cao thì vận tốc phải đạt 350km/h, tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng nên theo phương án 250km/h kết hợp cả chở hành khách và hàng hóa.

Thông đường sắt Hà Nội - Lào Cai, tàu khách vẫn chưa hoạt động

21h tối nay, tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai đoạn qua Yên Bái đã thông, các tàu hàng đã chạy trở lại nhưng đôi tàu khách vẫn tạm dừng hoạt động.

Thành lập Ban Chỉ đạo đề án đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà làm Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, thực hiện Đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam. Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng làm Phó trưởng Ban thường trực.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhận thêm nhiệm vụ mới

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà được giao nhiệm vụ Trưởng ban Chỉ đạo thực hiện Đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Tập đoàn lớn của Trung Quốc muốn đầu tư đường sắt Hà Nội – Lào Cai – Hải Phòng

Gặp Thủ tướng Phạm Minh Chính, lãnh đạo Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc và Tập đoàn Xây dựng Điện lực Trung Quốc ngỏ ý muốn đầu tư vào các dự án đường sắt lớn của Việt Nam, trong đó có tuyến Hà Nội – Lào Cai – Hải Phòng khoảng 388km.