Vừa qua, Brendan Iribe, CEO của công ty Oculus VR đã thông bá về kế hoạch lớn đầu tiên của mình sau khi được mua lại bởi Facebook trong hội nghị kỹ thuật TechCrunch Disrupt NY 2014. Được biết, kế hoạch này sẽ tạo ra một tựa game MMO có thể hỗ trợ đến 1 tỷ người tham gia vào game cùng một lúc.


Tựa game MMO thực tế ảo này sẽ cần "một mạng lưới kết nối lớn hơn bất kỳ cái nào hiện đang tồn tại tên thế giới ngày nay", Brendan cho biết. Nhiều người vẫn còn hoài nghi về số tiền 2 tỷ USD được chi ra để mua lại Oculus VR nhằm giúp công ty có thể phát triển những thiết bị thực tế ảo rẻ hơn, tốt hơn, và chúng ta cũng đang tự hỏi tại sao Ocuslus VR lại chọn Facebook thay vì một công ty chuyên về game khác vào tháng 3 vừa qua?

Nhưng bây giờ với thông báo về kế hoạch "khủng" này chúng ta cũng phần nào nhận ra được lợi ích không chỉ vì tiền mà còn là vì giá trị của Facebook trong việc sở hữu một lượng người dùng, khách hàng đông đảo của mình.

"Oculus chắc chắn sẽ đầu tư thích đáng vào mảng game", Brendan nói, nhưng họ không muốn bất cứ giới hạn nào về tiềm năng phát triển trước mắt. "Bạn có muốn xây dựng một cái gì đó sở hữu 1 tỷ người dùng, hay chỉ muốn 10, 20, hay 50 triệu?"

Oculus VR hiện tại đã là một công ty chuyên về thiết kế các thiết bị chơi game, và với việc gia nhập đại gia đình Facebook càng giúp cho họ có thêm lượng người dùng khổng lồ. Brendan cũng đề cập đến chuyện các thiết bị điện thoại thông minh sẽ trở nên phổ biến hơn các dụng cụ chơi game chuyên nghiệp trong chặng đường dài sắp tới.

Theo EG