Trong ngày cuối cùng mà hội nghị GDC 2014 diễn ra tại thành phố San Francisco, Microsoft đã tiết lộ một số thông tin mới về phiên bản mới nhất của bộ công cụ phát triển game quen thuộc - DirectX 12. Hãng tuyên bố các tựa game đầu tiên xây dựng trên thư viện này sẽ có mặt trên thị trường sớm nhất vào mùa nghỉ lễ 2015.
"DirectX 12 cung cấp cho các nhà phát triển khả năng can thiệp sâu hơn vào phần cứng, giúp họ dễ cân bằng khối lượng công việc cần xử lý giữa CPU và GPU và từ đó nâng cao hiệu năng xử lý. " - Microsoft cho biết. Tham gia buổi họp báo còn có sự góp mặt của Turn 10 Studios, hãng phát triển Forza Motorsports cùng bản demo FM 5 xây dựng bằng DirectX 12và chạy trên PC ở tốc độ 60FPS/s.
Bên cạnh đó Microsoft cũng tiết lộ thêm một yếu tố cũng không mấy bất ngờ, đó là các tựa game làm bằng DirectX 12 sẽ chạy mượt hơn nhiều trên hệ máy chơi game ra mắt cách đây chưa lâu của hãng, Xbox One. Mặt khác DirectX 12 vẫn hỗ trợ nhiều nền tảng khác nhau, bao gồm cả các thiết bị di động.
Cả Intel, Nvidia, AMD đều xác nhận họ sẽ hỗ trợ DirectX 12 trong các sản phẩm sắp tới của mình, đồng thời Microsoft tuyên bố đến cuối năm 2015, 100% các mẫu GPU và 80% máy tính chơi game đều đang sử dụng công nghệ mới này. Mặc dù tập đoàn khổng lồ chưa tiết lộ liệu DirectX 12 có tương thích ngược với các bản Windows cũ hay không nhưng nếu lịch sử tiếp tục lặp lại, dù không muốn thì nhiều gamer cũng sẽ phải nâng cấp lên Windows 8 trong tương lai gần.
Theo Tri Thức Trẻ