giá ô tô

giá ô tô

Điều khó tin khi giảm phí trước bạ và gánh nặng người dân mua ô tô

Công nghiệp ô tô vốn giữ vai trò quan trọng và có đóng góp to lớn cho công nghiệp chế biến, chế tạo nhưng mãi vẫn trong tình trạng yếu kém. Thuế, phí cao ngất ngưởng đã bót nghẹt khiến ngành sản xuất này không thể phát triển.

Thay đổi thuế tiêu thụ đặc biệt, giá ô tô sẽ giảm

Giá ô tô sản xuất và lắp ráp trong nước sắp tới sẽ giảm khi thuế tiêu thụ đặc biệt thay đổi. Những dòng xe chiến lược, dung tích nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu sẽ được ưu tiên.

Xem xét gia hạn ưu đãi thuế đối với sản xuất, lắp ráp ô tô

Bộ Tài chính vừa được Phó Thủ tướng giao chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan để rà soát việc thực hiện ưu đãi thuế sản xuất, lắp ráp ô tô, đồng thời xem xét việc tiếp tục ưu đãi này.

Dân buôn ô tô cũ chịu 'cú sốc kép', người bỏ nghề, kẻ bán xe trả nợ

Tác động tiêu cực của đại dịch, thị trường xe mới lấn át, các dịch vụ gọi xe bị đình hoãn khiến xe cũ liên tiếp lâm khủng hoảng. Nhiều đại lý lỗ nặng, người bỏ nghề, người bán nhà trả nợ.

Ô tô đại hạ giá, chạy đua khuyến mãi, giành khách lẫn nhau

Một số DN cho biết, do ảnh hưởng của dịch Covid nên doanh số bán ô tô giảm mạnh, tồn kho tăng lên. Vào lúc này, khách hàng chỉ chi tiền mua xe khi có những ưu đãi lớn, vì vậy đã đẩy mạnh khuyến mãi, đại hạ giá.

Ảnh hưởng bởi dịch bệnh, sản xuất ô tô gặp khó

Bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, thị trường ô tô gặp khó khăn. Các doanh nghiệp đư ra các dự báo kém lạc quan. 

Lượng ô tô Trung Quốc bán vào Việt Nam tăng 480%

Lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu trong 4 tháng đầu năm đạt 50.161 chiếc, với tổng kim ngạch đạt 1,12 tỉ đô la Mỹ, tăng tới 56,5% về lượng và 58,2% về kim ngạch so với cùng kỳ năm ngoái.

Ô tô đắt càng thêm đắt vì giá vật liệu 'bốc đầu'

Ô tô trở lại là phương tiện thịnh hành trong thời gian đại dịch Covid-19 hoành hành. Giá xe ngày càng trở nên đắt đỏ vì sao?

Chính sách nào để Việt Nam sớm có thị trường ô tô giá rẻ?

Là nước đông dân thứ 3 ASEAN sau Indonesia và Philippines với thu nhập ngày càng tăng lên, nhưng tỷ lệ sở hữu xe cá nhân tại Việt Nam hiện thấp nhất khu vực.

Đổ nghìn tỷ mở nhà máy rồi mòn mỏi chờ cơ chế: Ô tô rẻ vẫn là mơ

Năm 2020, dù gặp nhiều khó khăn, công nghiệp ô tô Việt Nam vẫn đón nhận những tín hiệu vui. Các doanh nghiệp vẫn tiếp tục đầu tư phát triển sản xuất, trong khi nhiều nhà đầu tư mới đang muốn đổ vốn và công nghệ vào.

Áp Tết ô tô giảm giá trăm triệu, sang tháng 1/2021 tiếp tục xả kho

Sắp hết năm 2020, các doanh nghiệp ô tô đang tăng cường ưu đãi, giảm giá nhằm cải thiện doanh số, giải quyết hàng tồn kho. Nhiều mẫu xe đang được khuyến mại, giảm giá “khủng”.

Hạ thuế để giảm giá ô tô, nói nhiều và còn phải chờ mãi

Chính phủ luôn khẳng định vai trò quan trọng và tạo điều kiện phát triển ngành công nghiệp ôtô. Song các chính sách ưu đãi chưa đủ hấp dẫn, để thực sự khuyến khích doanh nghiệp mở rộng đầu tư sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước.

Ký loạt FTA, bao giờ xe của các 'thiên đường ô tô' được bỏ thuế ở Việt Nam?

Ngoài RCEP chưa đưa ra cam kết cắt giảm thuế từng mặt hàng chính thức, hai hiệp định FTA quan trọng là CPTPP và EVFTA, Việt Nam đều cam kết giảm và bỏ thuế xe nhập rất nhanh, từ 7 đến 13 năm tới.

Lên kế hoạch bãi bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất ở Việt Nam

Ba trong số các chính sách đang được lãnh đạo Chính phủ và bộ ngành đề xuất triển khai với ngành ô tô, nếu được thông qua, thời gian tới ngành ô tô Việt sẽ có cơ hội lớn nhất từ trước đến nay.

Tồn kho tăng cao, ô tô giảm giá trăm triệu đẩy hàng cuối năm

Nguồn cung ô tô tăng nhanh trong khi tồn kho vẫn lớn. Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp tiếp tục giảm giá, ưu đãi để xả hàng tồn, dọn kho. Nhiều mẫu xe vẫn đang giảm giá cả trăm triệu đồng.

Cơ hội cuối cho ô tô Việt, chờ thời điểm mua xe nội địa giá rẻ

Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đứng trước “cơ hội cuối cùng”. Song, giá xe cao đang là một lực cản để thị trường ô tô trở nên hấp dẫn hơn với các nhà đầu tư.

Sắp hết ưu đãi lo giá ô tô tăng giá, cuối năm rủ nhau mua xế hộp

Thị trường ô tô đang hồi phục, mặc dù chưa thể bằng so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng nhu cầu cả xe mới lẫn xe cũ đều tăng nhanh và giá cũng rục rịch tăng.

Ôtô đắt gấp 2-3 lần thế giới, 7 năm không ăn tiêu đủ mua xe 400 triệu

Doanh số thấp, lại có nhiều doanh nghiệp được vinh danh đóng góp lớn cho ngân sách cũng có nghĩa là giá ô tô sẽ còn cao ngất ngưởng. Giấc mơ ô tô giá rẻ của người Việt chưa biết đến khi nào mới thành hiện thực.

Ô tô nhập giá rẻ tràn về, xe nội tăng bán ra: Cuối năm giá giảm tiếp

Ô tô nhập khẩu đang tăng tốc về Việt Nam, trong khi đó, ô tô sản xuất lắp ráp trong nước cũng tăng công suất. Nguồn cung lớn, liệu giá ô tô có tiếp tục giảm?

Gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt cho ô tô trong nước

Doanh nghiệp sản xuất lắp ráp ôtô trong nước sẽ được gia hạn nộp thuế đối với số thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) phải nộp phát sinh của kỳ tính thuế từ tháng 3 đến tháng 10/2020.