Một số khó khăn trong triển khai Ðề án 1956

Mặc dù đạt được nhiều thành tựu tích cực, nhưng nếu nhìn từ điều kiện, đặc điểm của vùng miền núi dân tộc, công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn ở miền núi phía bắc cần được xem xét, đánh giá, điều chỉnh cho phù hợp.

Thấy lợi ích, lao động nông thôn tự tìm đến các khóa đào tạo nghề

- Nhận thấy tỷ lệ có việc làm sau khi học nghề cao, ngày càng nhiều người dân trên địa bàn thị xã Hương Trà (Huế) tự tìm đến các khóa đào tạo nghề cho lao động nông thôn để theo học.

 

8 nghề có xu hướng thu hút người làm năm 2020 ở TP.HCM

- Dự kiến năm 2020, TP.HCM có nhu cầu trên 323.000 việc làm, trong đó 135.000 việc làm mới, 8 ngành tiếp tục có xu hướng thu hút người làm.

 

Đào tạo nghề cho lao động nông thôn: Điểm sáng ở xã Phúc Ninh

Ở Tuyên Quang, xã Phúc Ninh trở thành điểm sáng trong công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn. Tại địa phương này, nhờ được dạy nghề, nhiều hộ nông dân hiện nay trở thành hộ sản xuất giỏi, từ đó thoát nghèo, vươn lên làm giàu.

Tuần Giáo hướng đến nông thôn mới bằng đào tạo nghề cho lao động nông thôn

Từ năm 2010 đến nay, huyện Tuần Giáo đào tạo nghề cho 7.433 lao động nông thôn, trong đó trên 90% học nghề nông nghiệp; 5.236 người có việc làm sau học nghề.

Từ thạc sĩ Hóa học, tôi lựa chọn nghề làm bánh

 - Những ngày tháng cuối cùng của thời sinh viên, tôi may mắn xin được vào làm tại một tiệm bánh Nga sau hàng chục lần xin việc không thành do bản thân là người ngoại quốc. 

Đào tạo nghề cho lao động nông thôn ở miền núi phía bắc

Các hộ tham gia trồng mướp đắng được tư vấn kỹ thuật gieo trồng, phòng trừ sâu bệnh, thu hái sản phẩm, và đảm bảo đầu ra.

Trung bình mỗi năm hơn 4.000 lao động Tây Ninh được đào tạo nghề

- Trong hai năm 2018-2019, trung bình mỗi năm Tây Ninh đào tạo nghề cho hơn 4000 lao động trong đó có nhiều ngành nông nghiệp.

Bắc Giang: 71,4% lao động chuyển đổi nghề sau các khóa đào tạo

 Bắc Giang có khoảng 71,4% lao động nông thôn đã tìm được việc làm mới hoặc tiếp tục nghề cũ nhưng nâng cao năng suất, thu nhập sau khi tham gia các khóa đào tạo.

Trường ĐH tuyển sinh từ các kỳ thi quốc tế

Với chỉ tiêu 3.500 thí sinh, Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM tuyển sinh bằng 5 phương thức trong năm 2020.

Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM tuyển 8.000 chỉ tiêu năm 2020

- Năm 2020, Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM dự kiến tuyển 8.000 chỉ tiêu theo 3 phương thức từ kết quả thi THPT quốc gia, nhận học bạ từ 19 điểm và thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức.

Đà Nẵng gỡ khó phân luồng học nghề sau tốt nghiệp THCS

- Không ít học sinh ở Đà Nẵng quyết định không thi vào lớp 10 THPT công lập mà chọn học trung cấp nghề theo mô hình 9+ để khi ra trường vừa có bằng tốt nghiệp THPT vừa có thể đi làm ngay.

Việt Nam dự thi tay nghề ASEAN năm 2020 ở 22 nghề với 44 thí sinh

- Theo phê chuẩn của ban tổ chức Kỳ thi Tay nghề ASEAN, đoàn Việt Nam đã khẳng định sự tham gia ở 22 nghề với 44 thí sinh.

Doanh nghiệp Cần Thơ “gặp khó” về nguồn nhân lực

Mặc dù là địa phương có lợi thế về nguồn nhân lực dồi dào nhưng đại diện các doanh nghiệp cho biết, việc tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng cao vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM điều chỉnh kế hoạch tuyển sinh

- Trường bỏ hoàn toàn chỉ tiêu tuyển sinh hệ cao đẳng, tăng cường tuyển từ kết quả thi THPT quốc gia 2020.

Đáng chú ý

ĐHQG TP.HCM tuyển sinh 2 đợt năm 2020 bằng kỳ thi đánh giá năng lực

- Năm 2020, ĐHQG TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức tuyển sinh bằng kỳ thi Đánh giá năng lực vào 2 đợt ở nhiều địa phương khác nhau.

Đào tạo người đào tạo tại doanh nghiệp sẽ kéo dài 28-72 giờ

 - “Việc doanh nghiệp trực tiếp tham gia vào quá trình đào tạo sẽ góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng theo yêu cầu của thị trường lao động và giảm ngân sách đầu tư cho đào tạo nghề”.

Vĩnh Long đặt mục tiêu năm 2020 phải đào tạo nghề cho 7.000 lao động nông thôn

- Năm 2019 Vinh Long đã đào tạo nghề cho hơn 5.000 lao động nông thôn. Địa phương này đặt mục tiêu năm 2020 tiếp tục đào tạo tạo nghề trình độ sơ cấp và dưới 3 tháng cho 7.000 người

Indonesia bãi bỏ các kỳ thi quốc gia từ năm 2021

Ngày 11/12, tân Bộ trưởng Giáo dục và Văn hóa Indonesia đã công bố 4 chính sách giáo dục mới mang tên "Merdeka Belajar" (Tự do Học tập), trong đó có việc bãi bỏ các kỳ thi quốc gia (UN) từ năm 2021.

Khai mạc Hội nghị uỷ ban kỹ thuật kỳ thi tay nghề ASEAN năm 2020 tại Singapore

- Sáng 8/12 đã diễn ra Hội nghị Uỷ ban Kỹ thuật lần thứ nhất, Kỳ thi tay nghề Asean lần thứ 13 năm 2020 tại Singapore. Hội nghị diễn ra tại Singapore từ ngày 8 đến 13/12/2019.

 

Lao động có thu nhập cao nhờ đào tạo nghề

 - Nhờ tham gia các khóa đào tạo nghề ngắn hạn, đến nay, nhiều người dân Ba Vì (Hà Nội) đã có công việc ổn định và nâng cao thu nhập. 

Việt Nam học được gì từ hệ thống đào tạo nghề kép của CHLB Đức?

 - Theo bà Phạm Thị Minh Hiền, trong mô hình đào tạo kép của CHLB Đức, 70% thời lượng học sinh được đào tạo tại doanh nghiệp. Điều này sẽ khuyến khích và tạo động lực cho người học phấn đấu để đảm nhận được các công việc trong tương lai.

"Giảm tải học lý thuyết, tăng thời gian thực hành ở doanh nghiệp"

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Đào Ngọc Dung nói rằng cần xem các doanh nghiệp là trường nghề thứ hai của các bạn trẻ. Để nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp, nhà trường cần giảm tải học lý thuyết và tăng thời gian thực hành tại doanh nghiệp.

Thực hư "thần đồng bơi lội" bị đình chỉ học trước SEA Games 30

 Sau khi giành Huy chương Đồng ở SEA Games 30, Nguyễn Hữu Kim Sơn cho hay em áp lực do trước đó nhận thông tin bị đình chỉ học lớp 11. 

Xóa bỏ tư duy làm nghề nông không cần học

Làm nghề nông "cha truyền con nối", nhưng sau khi được đào tạo nghề, nhiều nông dân đã thay đổi tư duy, ham được theo các khóa học nghề ngắn hạn để tích lũy thêm kiến thức mới.