giao thông xanh

Cập nhập tin tức giao thông xanh

Khảo sát: Bạn có ủng hộ việc xe máy trên 5 'tuổi' sẽ phải kiểm định khí thải

Mô tô, xe máy có thời gian sản xuất trên 5 năm đến 12 năm, sẽ phải kiểm định khí thải định kỳ 2 năm/lần; xe sản xuất trên 12 năm chu kỳ kiểm định rút ngắn xuống 12 tháng/lần.

Từ 1/1/2025, học lái bằng xe điện sẽ được cấp bằng lái xe số tự động

Từ 1/1/2025, sẽ cấp giấy phép lái xe dành riêng cho ô tô điện. Để được cấp bằng, người học lái xe điện phải thực hành trên đường 24 giờ, trong khi xe số sàn là 40 giờ.

Báo động ô nhiễm không khí ở Hà Nội, xe điện sẽ giải quyết vấn đề?

Quá trình chuyển đổi hướng tới giao thông xanh như việc sử dụng xe điện đang cho thấy những cơ hội và thách thức đối với nỗ lực cải thiện chất lượng không khí.

Từ 1/1/2025, xe điện sẽ có tem kiểm định riêng

Từ 1/1/2025, xe cơ giới sử dụng năng lượng sạch, năng lượng xanh, thân thiện với môi trường sẽ có màu tem kiểm định riêng.

Việt Nam đến thời 'bùng nổ' xe điện, nỗi lo nguồn cung điện cho trạm sạc

Xe điện ngày càng sạch hơn khi sử dụng nguồn năng lượng xanh. Tuy nhiên, khi đạt mục tiêu 78 triệu xe điện góp phần đưa phát thải ròng về 0, Việt Nam cần giải bài toán nguồn cung điện.

‘Xanh hoá’ giao thông bằng xe điện, cần gần 14 tỷ USD cho trạm sạc

Hệ thống trạm sạc được phát triển đầy đủ, xe điện có thể là lựa chọn hàng đầu của những người mua ô tô lần đầu tại thị trường Việt. Theo đó, ở giai đoạn tăng tốc, Việt Nam cần đầu tư khoảng 13,9 tỷ USD vào năm 2040 để thiết lập mạng lưới trạm sạc.

Thị trường Việt phải tiêu thụ 78 triệu xe điện mới 'xanh hoá' giao thông

Để hoàn thành mục tiêu xanh hoá ngành giao thông, góp phần đưa phát thải về ròng về 0, doanh số bán xe điện tại thị trường Việt từ nay đến năm 2050 phải đạt con số 78 triệu chiếc.

Chuyển sang xe điện để giảm ô nhiễm không khí, Việt Nam sẽ tiết kiệm 6,5 tỷ USD

Quá trình chuyển đổi sang phương tiện giao thông chạy điện có thể giúp giảm chi phí thiệt hại về môi trường do ô nhiễm không khí cục bộ tại Việt Nam, với mức giảm là 30 triệu USD đến năm 2030 và 6,4 tỷ USD đến năm 2050.

Hà Nội sẽ có 50% xe buýt điện, kinh phí đầu tư hơn 48 nghìn tỷ

Dự kiến, tới năm 2035, Hà Nội sẽ chuyển đổi 50% sang xe buýt điện; 50% xe chạy bằng năng lượng CNG/LNG.

Holitech thuê 1.000 xe điện từ FGF để phát triển mạng lưới xe xanh

Ngày 15/11, Công ty FGF (For Green Future - Vì Tương lai Xanh) ký hợp đồng cho thuê 1.000 xe điện với công ty Holitech - doanh nghiệp cung cấp giải pháp công nghệ thông minh trong du lịch và vận tải ở Bình Định.

Để giảm thải khí nhà kính, xe điện phải sớm chiếm 1/3

Để giảm phát thải khí nhà kính, Bộ Giao thông vận tải đặt ra lộ trình đến năm 2030, ô tô điện đạt tỷ lệ 30%; xe máy điện chiếm 22% tổng số xe máy sử dụng. Năm 2025, bắt đầu sử dụng xe buýt điện.

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Phần lớn đi trên cao, giảm phát thải

Tuyến đường sắt tốc độ cao sử dụng năng lượng điện là giải pháp tối ưu để chuyển đổi phương thức vận tải góp phần đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 như cam kết tại hội nghị COP26.

Cần nâng mức tiêu chuẩn khí thải xe máy, học sinh và sinh viên có thể đi xe điện

Theo VCCI, cần đưa ra lộ trình nâng mức tiêu chuẩn khí thải đối với xe gắn máy hai bánh, đồng thời khuyến khích người dân chuyển đổi sang các phương tiện giao thông thân thiện môi trường như xe máy điện, xe đạp điện.

Việt Nam có 80,6 triệu 'trạm' phát thải di động, báo động ô nhiễm không khí

Việt Nam đang có khoảng 80,6 triệu “trạm” phát thải di động lưu thông trên đường. Đây là một trong những nguồn phát thải khí nhà kính lớn nhất, gây ô nhiễm không khí và đóng góp đáng kể vào biến đổi khí hậu.

Xe điện Move nỗ lực góp phần xây dựng lối sống xanh cho giới trẻ

Mang đến thị trường những dòng xe điện cải tiến mới trong động cơ, Công ty TNHH xe điện Move Việt Nam hướng đến góp phần xây dựng lối sống xanh cho giới trẻ Việt.

Thúc đẩy năng lượng tái tạo, xe điện sẽ ngày càng sạch hơn

Xe điện ngày càng sạch hơn khi năng lượng tái tạo đang là xu thế tất yếu diễn ra mạnh mẽ trên thế giới.

Người dân Đà Nẵng chỉ mất 2 phút đổi pin xe điện, dễ như đổ xăng

Mô hình trạm hoán đổi pin xe điện hai bánh vừa được khánh thành tại thành phố Đà Nẵng ngày 18/9. Nhiều hãng xe điện có thể dùng chung hạ tầng năng lượng này. Thay vì 3-8 tiếng chờ sạc, người dân chỉ mất khoảng 2 phút để đổi pin, dễ như đổ xăng.

Hầu hết người đi xe máy đều mong có ô tô, cơ hội cho xe điện

Trên thế giới, tốc độ phát triển xe điện như vũ bão, còn ở Việt Nam thì phương tiện giao thông này vẫn bị kỳ thị. Theo đó, xe điện xuống nhiều hầm chung cư không có trạm sạc, vào bãi đậu liền bị mời ra ngoài vì e ngại an toàn.

Chính sách nào cải thiện 'trạm' phát thải di động từ gần 6,5 triệu ô tô?

Nếu mỗi chiếc xe hơi lưu thông trên đường được ví như một trạm phát thải di động, thì Việt Nam đang có gần 6,5 triệu trạm phát thải, là tác nhân chính gây ô nhiễm không khí hiện nay.

Giải pháp phát triển giao thông xanh, hướng đến phát thải ròng bằng 0

Theo chuyên gia, Việt Nam đầu tư cho phát triển giao thông xanh, đường sắt đô thị, triển khai dự án xây dựng tàu điện ngầm tại TPHCM hoàn toàn phù hợp để thực hiện mục tiêu đưa phát thải ròng về 0 vào năm 2050.