Copycats trong ngành công nghiệp giải trí là điều không có gì mới. Nếu một cái gì đó đạt được dù chỉ là một chút thành công, bạn có thể chắc chắn rằng một quân đoàn của Wannabes sẽ nổi lên vì hào quang ngọt ngào đó. Đó là cách mà những bộ phim "mockbuster" như Android Cop và Transmorphers đang cố gắng đánh cắp sấm sét từ những cú hit như RoboCop và Transformers (thực sự không).
Điều này cũng đúng với các trò chơi video. Khi một cái gì đó được yêu thích đủ để có lợi nhuận tốt và nhận được lời khen ngợi, đó chỉ là vấn đề thời gian trước khi những kẻ bắt chước xuất hiện. Đôi khi những thứ này có chất lượng khá thấp, nhanh chóng được tung ra như một cách kiếm tiền trên một cơn sốt mới. Tuy nhiên, đôi khi, những trò chơi này dường như là những cống phẩm có ý nghĩa đi quá xa. Không phải lúc nào chúng cũng là bootlegs. Đôi khi, copycats có thể ở dạng phát hành chính. Chúng ta hãy xem một số bản sao trò chơi video xuất hiện gần đây hoặc chuẩn bị xuất hiện và tìm hiểu tất cả những gì ồn ào xung quanh nó.
Let Hunt Hunt Monsters
Let Hunt Hunt Monsters là một bản sao Pokémon Go của Tencent ngay lập tức thu hút sự chú ý vì cách nó sao chép mọi thứ từ trò chơi đã truyền cảm hứng cho nó, đồng thời giới thiệu một số yếu tố bổ sung ngoài luồng. Một trong những tính năng mới này là khả năng di chuyển bản đồ theo "hình dạng tinh thần", thay vì phải đi bộ khắp nơi như trong Pokémon Go (gần như đánh bại mục đích của trò chơi gốc). Như Abacus đã nói, Let Hunt Hunt Monters không thực sự tồi tệ, nhưng "không có gì thay thế được nguyên bản".
Có lẽ các khía cạnh thú vị nhất của trò chơi là các tình huống dẫn đến sự sáng tạo của nó. Không giống như nhiều trò chơi nhái khác cùng tồn tại với cảm hứng của họ, yếu tố chính cần thiết để tạo ra Quái vật săn đuổi là việc Pokémon Go không thể chơi được ở Trung Quốc, điều này đã cấm Google Maps, khiến việc điều hướng trong thế giới thực trong Pokémon Go trở nên bất khả thi. Đó là nơi Tencent đến, tạo ra một trò chơi không chỉ khuyến khích người chơi bắt tất cả mà còn cho phép họ trao đổi những con quái vật kiếm được nhiều tiền với những người chơi khác. Nỗ lực này thực sự đã được đền đáp cho Tencent và Let Hunt Hunt Monsters đã thành công lớn về tài chính.
Let's Go Pokémon Mobile là một sự thú vị đầy bất ngờ
Pokémon Sword and Shield, phần mới nhất của loạt Pokémon, đã nhận được sự thay đổi đáng kể về chất lượng hoạt hình của trò chơi, dường như sử dụng lại tài sản từ các hóa thân 3DS của nhượng quyền thương mại. Điều này xuất hiện ngay sau khi các nhà phát triển Pokémon Game Freak thông báo rằng số lượng quái vật có thể bắt được của trò chơi sẽ nhỏ hơn và người chơi sẽ không thể trao đổi Pokémon của họ từ các trò chơi khác, để Game Freak có thể tập trung vào chất lượng hoạt hình của nhân vật trong Sword and Shield.
Điều này đưa chúng ta đến với trò chơi Pokémon Mobile. Không giống như các mục khác trong danh sách này, Pokémon Go của Go Mobile Mobile không gây xôn xao vì đã sao chép loạt Pokémon chính thức và cố gắng biến nó thành bài viết chính hãng. Điều thực sự khiến người hâm mộ chú ý là trò chơi có chất lượng tốt như thế nào từ quan điểm trực quan. Các cuộc tấn công được thể hiện đầy đủ và trò chơi dường như có một đội hình quái vật kinh điển mạnh hơn so với Sword và Shield. Đây có thể coi là chiến lợi phẩm duy nhất trong danh sách này.
RAW- "cái bóng" mờ nhạt của GTA
RAW là một nỗ lực cho một câu trả lời sâu sắc cho Grand Theft Auto Online. Mặc dù sự yêu thích dành cho GTA không có gì mới, vấn đề ở đây là những người ủng hộ và Kickstarter bắt đầu lo lắng về việc liệu các nhà phát triển có thể làm thoả mãn các mục tiêu cực kỳ cao của họ hay không. Ngoài ra, Kickstarter nhận thấy các nhà phát triển vi phạm thỏa thuận của họ với trang web gây quỹ. Như một đại diện Kickstarter đã giải thích với PCGamesN, "Các quy tắc và hướng dẫn của chúng tôi yêu cầu những người sáng tạo tìm cách tăng số tiền cần thiết để đưa một dự án hoàn thành và hoàn thành tất cả các phần thưởng. Người tạo này tuyên bố trong một bản cập nhật rằng họ sẽ cần huy động thêm tiền bên ngoài của Kickstarter để hoàn thành trò chơi. Chúng tôi yêu cầu các dự án phải trung thực và được trình bày rõ ràng, và dự án này đã không đáp ứng được tiêu chuẩn đó. "
Nói cách khác, các nhà phát triển tại Raw ít nhiều thừa nhận rằng họ không thể tạo ra trò chơi hoàn toàn bằng tiền kiếm được thông qua Kickstarter, điều này dẫn đến những lo ngại rằng những người đã cung cấp tiền của họ sẽ không nhận được một kết quả minh bạch. Chúng ta vẫn có thể tìm ra câu trả lời, vì các nhà phát triển của RAW đã nói rằng họ có kế hoạch bắt đầu một chiến dịch IndieGoGo tiếp theo.
Left Alive là một bản sao nhạt nhoà của Metal Gear Solid
Ngay từ cái nhìn đầu tiên, bạn sẽ được tha thứ vì nhầm lẫn Left Alive như một phần phụ khác của loạt Metal Gear Solid. Tuy nhiên, Left Alive trên thực tế là một nhánh của loạt trò chơi chiến lược khoa học viễn tưởng nổi tiếng của Front Mission. Left Alive giao dịch trong lối chơi thông thường của nhượng quyền thương mại để có cách tiếp cận theo hướng lén lút hơn. Tiếp tục nhận được tín hiệu từ Solid Snake và công ty, các nhà phát triển của Left Alive đã thuê Yoji Shinkawa - một nghệ sĩ thường liên quan đến thẩm mỹ thiết kế của nhượng quyền Metal Gear - để thiết kế các nhân vật cho trò chơi. Kết quả là một trò chơi trông giống như một Wannabe Metal Gear Solid. Trên thực tế, khi đoạn trailer đầu tiên của Left Alive bị rớt, VG24 / 7 đã nhận xét rằng nó trông "rất giống phần tiếp theo của Metal Gear với mechs."
Đáng buồn thay, trò chơi đã không đáp ứng ngay cả những mong đợi đó, với đánh giá của Tech Raptor, "Đừng để tác phẩm nghệ thuật của Yoji Shinkawa lừa bạn. Left Alive không phải là sự hồi sinh của Metal Gear Solid mà bạn đang hy vọng. Đây cũng không phải là một mục chất lượng trong sê-ri Front Mission. Đó là một vụ đắm tàu vụng về của một trò chơi hành động lén lút."
Theo GameK