Sở GTVT Hà Nội vừa giao Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội tổ chức lại giao thông trên cầu Thanh Trì. Bên cạnh việc tổ chức lại giao thông, một số khu vực hư hỏng trên bề mặt cầu cũng sẽ được sửa chữa.
Hiện nay, cầu Thanh Trì đang được lưu thông với 2 làn ô tô và 1 làn hỗn hợp. Do vậy, sau khi được tổ chức lại giao thông, cầu Thanh Trì sẽ có 3 làn ô tô và 1 làn dành riêng cho xe máy được chia bằng dải phân cách cứng.
Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội cho biết, việc tổ chức lại giao thông trên cầu Thanh Trì nhằm giảm tải lưu lượng phương tiện xe cơ giới qua cầu.
Để thực hiện phân làn trên cầu Thanh Trì, ngành giao thông Hà Nội sẽ thu hẹp dải phân cách, mở thêm làn cho xe ô tô và bố trí làn đường dành riêng cho xe máy trên cầu Thanh Trì. Theo đó, làn đường dành cho xe máy rộng 2,9m, mỗi làn ô tô rộng 3,5m.
Cùng với việc điều chỉnh dải phân cách, Ban Duy tu cũng lắp đặt đồng bộ biển báo giao thông trên cầu Thanh Trì. Thời gian đầu phân làn lại giao thông trên cầu Thanh Trì, lực lượng chức năng chủ yếu điều tiết, hướng dẫn người tham gia giao thông đi đúng làn đường.
Những năm gần đây, số phương tiện lưu thông gấp 7 lần thiết kế ban đầu (25.000 lượt phương tiện/ngày), nên cầu Thanh Trì trở thành 'điểm đen’ về ùn tắc và tai nạn giao thông. Do vậy, ngành giao thông Hà Nội vừa điều chỉnh giảm tốc độ phương tiện lưu thông qua cầu từ 80km/giờ xuống còn 60km/giờ.