Theo đó, Sở GD-ĐT yêu cầu rà soát, kiểm tra bảo đảm đủ cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục trước thềm năm học mới; bố trí, sắp xếp giáo viên đảm bảo đủ số lượng, đồng bộ cơ cấu, đặc biệt là một số môn học như tiếng Anh, Tin học, Âm nhạc, Mĩ thuật.
Trường hợp chưa thể tuyển được giáo viên theo định mức, Sở yêu cầu thực hiện hợp đồng giáo viên theo quy định, phù hợp thực tế địa phương.
Đồng thời, Sở yêu cầu thực hiện đúng các quy định về thu, chi tài chính, công khai các khoản thu, chi ngay từ đầu năm học; về lựa chọn, cung ứng, sử dụng sách giáo khoa, tài liệu giáo dục địa phương, tài liệu tham khảo. "Không để học sinh vì hoàn cảnh khó khăn mà không được đến trường", văn bản nêu rõ.
Các trường thực hiện đầy đủ nội dung và tiêu chí xây dựng trường học hạnh phúc, trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích trong cơ sở giáo dục; tăng cường công tác phối hợp giữa gia đình và nhà trường - xã hội để tổ chức chăm sóc, nuôi dưỡng, quản lý, giáo dục trẻ em, học sinh trong và ngoài trường học.
Các trường học phối hợp với nhà xuất bản, tổ chức, cá nhân có liên quan tổ chức thực hiện việc cung ứng sách giáo khoa bảo đảm chất lượng; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng chậm, thiếu sách giáo khoa, tài liệu học khi bắt đầu năm học.
Về tổ chức một số hoạt động đầu năm học 2024-2025, văn bản nêu rõ, thực hiện vệ sinh trường, lớp, khuôn viên trường học sạch, đẹp, an toàn, có khẩu hiệu chào mừng năm học mới và chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng về mọi mặt cho khai giảng năm học mới.
Các cơ sở giáo dục tổ chức hoạt động đón học sinh đầu cấp cần đặc biệt quan tâm đối tượng học sinh lớp 1; tổ chức cho học sinh tìm hiểu về truyền thống và các hoạt động của nhà trường; phổ biến nội quy, quy định của nhà trường; giới thiệu các hoạt động giáo dục, chương trình giáo dục, phương pháp học tập và rèn luyện ở trường, lớp.