hạ tầng

Cập nhập tin tức hạ tầng

Bất động sản Nam TP.HCM ‘bùng nổ’ nhờ hạ tầng

Với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 5 tỷ USD để phát triển hạ tầng khu Nam TP.HCM, bất động sản khu vực cũng nhờ đó bùng nổ mạnh mẽ hơn bao giờ hết và trở thành tâm điểm giao dịch tại TP.HCM.   

Kích hoạt điểm nóng BĐS nghỉ dưỡng

Hạ tầng du lịch thiếu và yếu, chưa bắt kịp xu thế…là yếu tố để bất động sản du lịch nghỉ dưỡng còn dư địa phát triển. Năm 2019, cuộc đua hút dòng tiền vẫn nghiêng về  thị trường có mức tăng trưởng du khách ấn tượng thời gian qua.

Quảng Ninh bứt phá với chuỗi dự án giao thông trọng điểm

Hạ tầng giao thông Quảng Ninh đang chuyển mình mạnh mẽ cả về chất và lượng, sẵn sàng cho sự bứt phá của địa phương.

Hạ tầng đồng bộ, khu Đông Sài Gòn ‘đất lành chim đậu’

Với vị trí trung tâm chiến lược và thừa hưởng cơ sở hạ tầng phát triển đồng bộ, Khu Đông Sài Gòn (Quận 2, Quận 9) hiện tập trung nhiều dự án lớn, nhanh chóng trở thành lựa chọn an cư của giới trí thức, tầng lớp trung thượng lưu.

Người nghèo đi xe máy không bị ảnh hưởng bởi trạm BOT

Nói BOT tù mù là nhận xét của cá nhân ông Đông chứ không phải nhận xét chính thức của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, là bộ chịu trách nhiệm chính trong việc một dự án BOT có được triển khai hay không. 

Thủ tướng hỏi vì sao hàng không giá rẻ hay hủy, hoãn chuyến

Trong 7 tháng qua, số chuyến bay bị hủy, hoãn của các hãng hàng không giá rẻ còn nhiều. Vậy do hạ tầng, kỹ thuật hay thiết bị?

Bí thư, Chủ tịch nghe doanh nghiệp hạ tầng tâm tư

Bí thư, Chủ tịch TP.HCM cùng nhiều lãnh đạo TP lắng nghe tâm tư của các doanh nghiệp hạ tầng.

Chủ tịch TPHCM: Nghiên cứu xây dựng tuyến xe buýt trên sông

Đó là chia sẻ và đề nghị hỗ trợ kinh nghiệm của Chủ tịch UBND TPHCM, trong buổi tiếp xã giao ngài Granziano Delrio, Bộ trưởng Hạ tầng và Giao thông Italia sáng nay.

Bí ẩn hợp đồng BOT đường bộ: Nhà đầu tư luôn có lãi?

Điều khoản trong các hợp đồng BOT đường bộ thường có lợi cho nhà đầu tư. Đối tượng gánh chịu cuối cùng chính là những người phải chịu phí BOT khi tham gia giao thông.

Các tỉnh Tây Bắc ưu tiên phát triển đường cao tốc

“Hiện nay ở nước ta vẫn còn nhiều xã chưa có đường ô tô đến trong 4 mùa; đường đất còn nhiều, liên kết vùng còn hạn chế. Thậm chí ngay trong nội bộ tỉnh việc đi lại giữa các huyện vẫn còn khó khăn”. 

Ôtô rẻ rồi, đến thời loại bỏ xe máy

Loại bỏ xe máy tại các đô thị lớn và chuyển sang sử dụng ôtô nhất là khi thuế ô tô ngày càng giảm và giá xe rẻ hơn. Ôtô ngày càng rẻ hơn nhưng liệu đã đến lúc bỏ được xe máy?

Giá rẻ, ôtô nhiều: Hết đường để đi

Tuy nhiên, nỗi lo lớn ập đến: ôtô tăng mạnh, đường sá yếu kém thì không biết lấy đường đâu mà đi.

Những ngôi nhà khó tin trên ‘đất vàng’ thủ đô

Sống giữa phố cổ nơi vẫn được mệnh danh là “đất vàng”, “đất kim cương” ở thủ đô nhưng đằng sau những cửa hàng mặt phố hào nhoáng, tấp nập là những hình ảnh nhếch nhác, tối tăm, bẩn thỉu và chật chội. 

Đất cũ nội thành lên giá theo hạ tầng

Khu vực Thanh Xuân – Hà Đông là những trọng điểm phát triển BĐS nhiều năm qua, gần đây càng thêm nóng khi hạ tầng ngày càng được cải thiện.

Nhà giàu sẵn tiền, găm đất ven đô chờ sốt giá

 Nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng, xu hướng dịch chuyển sang phân khúc đất nền là tất yếu của thị trường trong lúc này. 

Bầu Hiển đòi ‘mua’ ga Hà Nội

 Gần đây, bầu Hiển lại tiếp tục kiến nghị Bộ GTVT xin đầu tư ga Hà Nội theo chủ trương xã hội hóa.

Thủ tướng: Của tư nhân sẽ không có tiêu cực

Người dân quản lý sẽ tốt hơn vì đó là tiền của họ, đồng tiền đi liền khúc ruột - Thủ tướng nói.