hàng online

Cập nhập tin tức hàng online

Cẩn thận với chiêu lừa “chốt đơn” khi mua hàng livestream

Kẻ gian lợi dụng người mua hàng online cung cấp các thông tin cá nhân bên dưới phần bình luận để lừa đảo.

Nhiều tài khoản Facebook "cosplay" các group nổi tiếng để bán mỹ phẩm kém chất lượng

Nếu không tinh ý, người dùng rất dễ nhầm lẫn các tài khoản giả mạo với các group lớn trên Facebook.

Gần 8.000 cuộc gọi "tố" bị xâm phạm quyền lợi tiêu dùng

Trước đây người tiêu dùng còn khá e dè trong việc phản ánh với cơ quan chức năng khi quyền lợi bị xâm phạm thì nay số người dám lên tiếng bảo vệ mình đã tăng lên.

Tưởng mua được hàng hiệu, không ngờ rước về hàng "đổ đống"

Thương mại điện tử bùng nổ kéo theo nhiều chiêu trò được đưa ra để câu khách như: nhái tên các thương hiệu lớn, đánh giá - đặt hàng ảo… để đánh lừa người tiêu dùng.

Mua hàng "5 sao": Niềm tin đặt sai chỗ

Khi chọn bất cứ sản phẩm nào khi mua hàng online, không ít người căn cứ vào các đánh giá (review) và... bị lừa.

Gửi hộp rỗng, móc nối với bên giao hàng: Những chiêu trò để viết nhận xét giả trên sàn TMĐT

Vì mỗi ngày các sàn phải xử lí hàng chục nghìn đánh giá, cả người tiêu dùng, người bán hàng lẫn giới tạo bình luận giả đều nhận định các nhận xét ảo vẫn sẽ tiếp tục tồn tại trong tương lai.

Đặt TV ‘khủng’ bị lỗi, khổ chủ chật vật vì phải tự đóng gói trả hàng

Nếu lựa chọn mua sản phẩm từ bên thứ ba, bạn nên nghiên cứu kỹ các điều khoản, điều lệ trả hàng, hoàn tiền, đổi hàng lỗi của sàn thương mại điện tử để tránh gặp bất lợi cho bản thân.

Muôn kiểu lừa đảo mua hàng online

Những chiêu lừa đảo bằng cách chào mời mua gói bảo hành giả, bán hàng nhái giá rẻ khiến nhiều người sập bẫy.

Lật tẩy 4 mánh khóe livestream bán hàng nghìn đơn của các shop online

Bán hàng online nói chung và bán theo hình thức livestream nói riêng là một ngành nghề đòi hỏi sự linh hoạt, thậm chí nhiều khi còn đi kèm các mánh khóe để thu hút người mua.

Cảnh báo bị đánh cắp thông tin cá nhân khi xem livestream bán hàng

Qua vụ việc bắt giữ kho hàng lậu ở Lào Cai, lực lượng chức năng phát hiện nhóm đối tượng lấy UID (mã định danh) của người dùng trên mạng xã hội để đánh cắp thông tin cá nhân.

Livestream "sale sập sàn" bán hàng giả dưới lốt "hàng xuất dư"

Nhiều hãng mỹ phẩm nổi tiếng thế giới, vừa qua, đã lên tiếng cảnh báo hàng loạt trang Facebook và website giả mạo,  được người bán hàng sử dụng để...

Cẩn trọng với hàng quán chỉ bán thức ăn online

Việc mua bán thực phẩm trực tuyến trên các website, ứng dụng thương mại điện tử và các mạng xã hội luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Cẩn trọng khi mua thực phẩm online

Việc mua - bán thực phẩm trực tuyến (online) hiện nay tiềm ẩn một số rủi ro về chất lượng, nguồn gốc sản phẩm, an toàn vệ sinh thực phẩm… Tuy nhiên, với lợi thế mặt hàng phong phú, không phải bỏ công đi chợ chọn lựa, nấu nướng, được

Nở rộ bán vàng trang sức dỏm online

Nhiều người mất tiền khi mua trang sức được rao bán là vàng non trên các trang mạng xã hội.

Cứ ngỡ mua hàng trả góp theo hình thức xét duyệt hồ sơ lãi suất là 0%, nhiều người phát hiện chỉ là lời đãi bôi

Nhiều người tin tưởng vào quảng cáo trả góp lãi suất 0% cho đến khi phát hiện ra nếu lựa chọn hình thức xét duyệt theo hồ sơ họ sẽ phải chịu một khoản chi phí đội giá không hề nhỏ.

3 chiêu trò mới của shipper lừa đảo, nhiều chị em mua hàng online "sập bẫy" mất tiền oan

Sự tiện lợi của hình thức mua bán online kéo theo nhiều tình huống “dở khóc dở cười”, thậm chí là tiền mất oan. - Tin mới

Nhận diện hành vi lợi dụng dịch covid-19 bán hàng online lừa đảo

Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng cho rằng, NTD cần nắm chắc thông tin người bán hàng online trước khi mua và chuyển tiền thanh toán.

Ở nhà "cách ly xã hội", cẩn trọng chiêu lừa "chỉ cần đăng bài là có tiền"

Nghỉ vì dịch bệnh Covid-19 quá lâu, nên nhiều người có nhu cầu kiếm việc làm thêm tại gia để tăng thu nhập. Lợi dụng tâm lý này, nhiều đối tượng đã lừa đảo một cách tinh vi, khiến cho nhiều chị em khóc dở, mếu dở...

Gần 16.200 gian hàng thương mại điện tử bị xử lý vì lợi dụng dịch tăng giá

Tính đến ngày 30/3, các sàn thương mại điện tử phối hợp với đơn vị chức năng đã xử lý khoảng 16.200 gian hàng và khoảng 32.880 sản phẩm vi phạm, lợi dụng dịch bệnh Covid-19 để tăng giá, gây bất ổn định thị trường.