Hành trình Việt Nam

Cập nhập tin tức Hành trình Việt Nam

Việt Nam lọt Top 3 thế giới thu hút nhiều nhà đầu tư nhất

Nửa đầu năm 2023 tình hình khó khăn, song thương mại điện tử (TMĐT) tiếp tục là một trong những lĩnh vực kinh tế sáng nhất, tăng trưởng nhanh và ổn định nhất.

Bất ngờ sản phẩm Việt thu chục triệu đô từ khách Mỹ qua kênh thương mại điện tử

Đã có sản phẩm Việt thu chục triệu đô la khi xuất khẩu qua kênh thương mại điện tử xuyên biên giới sang thị trường Mỹ.

Doanh nghiệp Việt làm chủ công nghệ về tay nâng trợ lực đau đáu sứ mệnh toàn cầu

Chế tạo thành công, làm chủ công nghệ lõi về sản phẩm tay nâng trợ lực, Vietmani đang đau đáu hướng tới sứ mệnh phải trở thành công ty toàn cầu.

Trước khi chuẩn bị mở rộng sang Mỹ, CEO Vua Cua từng suy sụp vì món nợ 5 tỷ

Vua Cua là một hệ thống nhà hàng chuyên các món về Cua với cam kết chất lượng và "Lỗi là đổi". Sau khi nhận được đầu tư từ Shark Đỗ Liên, hồi tháng 5 vừa qua, Vua Cua vừa ký kết hợp tác với công ty Uplyft holdings, chuẩn bị mở rộng tại thị trường Mỹ.

Doanh nghiệp Việt làm thế nào để ‘bơi trong dòng xoáy’ công nghệ?

Cách mạng công nghiệp 4.0, robot, tự động hóa… đã và đang làm thay đổi đáng kể một loạt hoạt động kinh tế trên toàn cầu. Việt Nam không nằm ngoài “dòng xoáy”.

Khát vọng ghi tên Việt Nam lên bản đồ ngành hoạt hình thế giới

Ghi tên Việt Nam lên bản đồ ngành hoạt hình thế giới là khát vọng của Sconnect - thương hiệu hoạt hình Việt với nhân vật chú sói nhỏ Wolfoo đang chinh phục khán giả nhí ở nhiều quốc gia.

Doanh nghiệp điện tử mong ngóng chiến lược “ngoại giao đơn hàng”

Sự lan tỏa đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) sẽ không còn nhiều ý nghĩa khi doanh nghiệp điện tử Việt không thể tham gia chuỗi cung ứng của các “ông lớn” công nghệ ngay tại "sân nhà".

Bằng cách nào AVAC làm được “việc khó” trăm năm của thế giới?

AVAC chính thức tham gia vào đường đua khốc liệt nghiên cứu làm vắc xin tả lợn châu Phi vào năm 2020 với nhận thức rằng, đây là hành trình mạo hiểm. Thậm chí họ biết rủi ro chiếm nhiều phần hơn cả thành công.

Startup Việt Nam sở hữu game "đạt 1 tỷ lượt tải nhưng không ai biết nguồn gốc"

Đạt 1 tỷ lượt tải trên khắp thế giới nhưng người dùng đều không biết đây là game của một startup Việt Nam.

Không liên minh, khó “đấu” lại các đối thủ truyền hình OTT quốc tế

Thị trường phân tán, doanh nghiệp “nội” không đoàn kết với nhau, thì sẽ luôn luôn bị các nhà cung cấp quốc tế ép giá, rất khó cạnh tranh với các đối thủ “ngoại”.

“Vũ khí” nào giúp VTVGo tự tin cạnh tranh với các nền tảng xuyên biên giới?

Ở nhiều khu vực vùng sâu, vùng xa, có 2 ứng dụng thường xuyên được người dân mở xem trên ti vi thông minh, đó là YouTube và VTVGo.

Thương hiệu Việt được khách Mỹ khen, chỉ cạnh tranh ở phân khúc cao cấp

Với sản phẩm đầu tiên xuất khẩu sang Mỹ là lọc khí cao cấp Hepa H14 đạt tiêu chuẩn châu Âu, những email khách hàng gửi về cho Công ty Cổ phần Sản xuất Lọc khí Việt (VAF) đều có khen 1 từ “Excellent” (xuất sắc).

Giáo sư Mỹ: Tôi đã sớm biết Việt Nam sẽ trở thành ‘con hổ’ kinh tế

Sang Việt Nam từ khi mới chỉ là sinh viên của Đại học Kinh tế Quốc dân năm 1997, GS Edmund Malesky – Trưởng nhóm nghiên cứu bộ Chỉ số PCI cấp tỉnh ở Việt Nam đã ấn tượng với tinh thần kinh doanh cũng như những lựa chọn phát triển kinh tế.

Cần biết cách phòng vệ và tự vệ thương mại, không nên “bỏ trứng vào một giỏ”

Xuất khẩu càng nhiều thì rủi ro bị điều tra và áp đặt các biện pháp phòng vệ thương mại càng lớn. Cần phải thay đổi quản trị doanh nghiệp theo hướng chú trọng các biện pháp tự vệ và phòng vệ, tránh “bỏ trứng vào một giỏ”.

Doanh nhân như người leo núi, tới khúc cua khó có thể dừng lại, tìm lối đi tiếp

Doanh nghiệp gỗ Việt cần chắt chiu từng cơ hội thị trường, chấp nhận cả những đơn hàng nhỏ lẻ để “năng nhặt chặt bị” trong giai đoạn khó khăn này.

“Phao cứu sinh” đầu tiên của doanh nghiệp chính là doanh nghiệp

Khá nhiều doanh nghiệp nhờ có sự hỗ trợ của VCCI mà đã vượt qua khó khăn, thậm chí chuyển bại thành thắng khi kinh doanh quốc tế. Song theo lãnh đạo VCCI, “phao cứu sinh” đầu tiên của doanh nghiệp chính là doanh nghiệp.

Nhiều doanh nghiệp tiên phong mang “hộ chiếu Việt” ra thị trường quốc tế

Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đang tiến những bước rất mạnh mẽ trên hành trình đưa sản phẩm Việt Nam đi ra toàn cầu. Việc cần làm là tiếp tục kiến tạo văn hóa kinh doanh gắn với phát triển bền vững.

“Đánh cá voi ở nước ngoài”: Xu hướng mới của doanh nghiệp Việt

Một số doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam đang thực hiện được việc “đánh cá voi ở nước ngoài”, đưa sản phẩm, giải pháp công nghệ số “Made by Vietnam” của mình bán ra thị trường nước thứ ba từ một nước phát triển như Nhật Bản.

Doanh nghiệp Việt bước vào “cuộc chơi” mới

Thế giới hiện nay có nhiều bất ổn. Cục diện thế giới đang thay đổi mạnh mẽ, tạo ra rất nhiều thách thức song cũng đem lại không ít cơ hội. Doanh nghiệp Việt cần phải thích ứng và chớp cơ hội kịp thời.

‘Người gác cổng’ cho nông sản Việt đi những thị trường khó tính nhất thế giới

Ông Henry Bui, Giám đốc Trung tâm kiểm định Hoàn Vũ có hai mong muốn lớn nhất, một là nông sản Việt Nam có thể xuất khẩu tốt hơn vào các thị trường lớn, và hai là người Việt được tiêu thụ sản phẩm sạch, an toàn.