Trong lễ khai giảng khóa học mới cho hơn 4.000 tân sinh viên ngày 14/10, PGS.TS Phạm Tiến Đạt, Hiệu trưởng Trường ĐH Tài chính Marketing, khuyên sinh viên nỗ lực tu dưỡng, phấn đấu và học tập từ thầy cô, người thành đạt... các phương pháp nghiên cứu, phương pháp học, kỹ năng sống.
“Theo tôi, các em cần chú trọng rèn luyện kỹ năng kiểm soát thời gian để không lãng phí thời gian và rơi vào cái bẫy của tiêu cực, vô nghĩa giăng sẵn trên không gian mạng. Các em hãy dành nhiều thời gian cho học tập và hoạt động tích cực thể thao, văn hóa, câu lạc bộ, phát triển thể chất, tâm hồn ngay trong quãng đời thanh xuân đẹp nhất trên ghế giảng đường và tương lai” – ông Đạt nói.
Trường ĐH Tài chính Marketing phấn đấu năm 2024 nằm top 500 trường đại học hàng đầu khu vực Châu Á trở thành một trường đại học theo định hướng ứng dụng hàng đầu, vì vậy nhà trường sẽ trọng giá trị tri thức và thượng tôn đạo đức nghề nghiệp, khuyến khích sáng tạo và nuôi dưỡng sự đam mê, sự khác biệt…
Hiệu trưởng Trường ĐH Tài chính Marketing đề nghị hơn 4.000 tân sinh viên phải đặt mục tiêu phấn đấu. Mục tiêu số 1 là được nhận bằng cử nhân đại học trước khi kết thúc 4 năm học và được xã hội công nhận là thực chất, ngang tầm trình độ nhân lực quốc gia và khu vực.
Mục tiêu số 2 là có trình độ ngoại ngữ IELTS 4.5 trở lên hoặc tương đương đối với chương trình chuẩn. Đối với sinh viên chương trình tích hợp và chương trình tài năng có trình độ ngoại ngữ IELTS 5.5 trở lên hoặc tương đương. Đối với sinh viên chương trình tiếng Anh toàn phần phải có trình độ ngoại ngữ IELTS 6.0 trở lên hoặc tương đương.