CNHT ngành ô tô Việt Nam: Vẫn chậm về lượng và chất

Thái Lan có gần 700 nhà cung cấp cấp 1, nhưng Việt Nam chỉ có chưa đến 100. Nếu không có các cú hích chính sách đột thì ngành CNHT cho ô tô khó bứt phá.

Toạ đàm: Vai trò của công nghiệp chế biến chế tạo trong kinh tế Việt Nam

Công nghiệp là trụ cột quan trọng của nền kinh tế. Trong đó, công nghiệp chế biến, chế tạo đóng vai trò chủ đạo. Cần nhận diện rõ công nghiệp hóa và vai trò của công nghiệp chế biến chế tạo trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0 ra sao?

Toàn cảnh chính sách và những bước tiến của ngành công nghiệp hỗ trợ

Trong suốt lịch sử phát triển của các nền kinh tế, ngành sản xuất chế biến chế tạo nói chung và công nghiệp hỗ trợ nói riêng đã chứng minh được tầm quan trọng của nó trong quá trình công nghiệp hoá và phát triển kinh tế.

Những hạn chế tồn tại của công nghiệp hỗ trợ Việt Nam

Thời gian qua, công nghiệp hỗ trợ đã được Đảng và nhà nước đặc biệt quan tâm và định hướng là một trong những ngành ưu tiên phát triển. Tuy nhiên, ngành CNHT vẫn bộc lộ những tồn tại, hạn chế và chưa phát triển theo kỳ vọng

Các chỉ đạo của Đảng và Nhà nước về lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ

Phát triển công nghiệp là nội dung quan trọng và gắn bó chặt chẽ với sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Chính vì vậy, qua các thời kỳ, Đảng ta luôn quan tâm đề ra các chủ trương, chính sách thúc đẩy phát triển công nghiệp.

 

Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ thu hút có chọn lọc các dự án công nghiệp hỗ trợ

Theo định hướng của phát triển công nghiệp và công nghiệp hỗ trợ của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, địa phương này sẽ thu hút đầu tư có chọn lọc các dự án sản xuất sử dụng công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường, có sức cạnh tranh lan tỏa.

Make in Vietnam: Người Việt vượt khó, chúng ta làm được và làm tốt

Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang dày công nghiên cứu, cho ra mắt những sản phẩm mới mang hàm lượng công nghệ cao, đậm chất “make in Vietnam”.

Thách thức cho công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong bối cảnh mới

Công nghiệp hỗ trợ (CNHT) đối mặt với nhiều thách thức mới trong thời kỳ mới.

Thừa Thiên Huế gỡ khó cho ngành công nghiệp hỗ trợ dệt may

Thừa Thiên Huế đã và đang trở thành một trung tâm công nghiệp lớn của miền Trung, trong đó nổi lên là dệt may và các sản phẩm hỗ trợ dệt may. 

Con đường thoát phận làm thuê, tiến lên làm chủ

Công nghệ, đổi mới sáng tạo chính là chìa khóa để đưa Việt Nam thoát khỏi phận gia công vốn đeo bám suốt mấy chục năm nay. Những tín hiệu tích cực đã dần xuất hiện, khát vọng Việt Nam hùng cường có thêm một động lực mới.

Vĩnh Long mở rộng chính sách, thu hút đa dạng hoá vào ngành công nghiệp hỗ trợ

Trước đây, những dự án đầu tư vào các KCN Vĩnh Long phần lớn trong lĩnh vực chế biến nông sản, thực phẩm,... thì nay đã có thêm các dự án đầu tư vào CNHT như sản xuất linh kiện, phụ tùng ô tô.

5 nhóm giải pháp phát triển ngành công nghiệp ô tô

Trước cơ hội và thách thức rất lớn đối với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, ông Lê Anh Tú, Viện Nghiên cứu Chiến lược chính sách công thương đề xuất 5 nhóm giải pháp đề xuất để có thể làm

VITASK mở khoá đào tào tư vấn viên đánh giá năng lực và phát triển doanh nghiệp

Khóa đào tạo tư vấn viên về đánh giá năng lực và phát triển doanh nghiệp sẽ được Trung tâm Tư vấn và Giải pháp Công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc (VITASK) khai giảng vào ngày 6/9/ 2021 tới đây.

Tuyên Quang định hướng ưu tiên cho doanh nghiệp CNHT có hàm lượng công nghệ cao

Đang là địa phương hầu như chưa có doanh nghiệp nào hoạt động trong ngành công nghiệp hỗ trợ (CNHT), Tuyên Quang đã có định hướng ưu tiên hơn cho các ngành công nghiệp và CNHT có tiềm năng, lợi thế cũng như hàm lượng công nghệ cao.

Cơ hội nào cho thị trường xe hơi xuất khẩu của Việt Nam

Theo các chuyên gia, Việt Nam vẫn có thuận lợi để làm ô tô xuất khẩu, vì các công ty trong nước đang có những tầm nhìn về thị trường và xu hướng phát triển bắt kịp các xu hướng về ô tô của thế giới.

Đáng chú ý

Trà Vinh đặt mục tiêu phát triển 500 doanh nghiệp mỗi năm

Để phát triển công nghiệp giai đoạn 2021-2025, tỉnh Trà Vinh đặt mục tiêu phát triển 500 doanh nghiệp/năm để phát triển ngành công nghiệp và công nghiệp hỗ trợ; trong đó chú trọng phát triển doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực có lợi thế cạnh tranh.

Xuất khẩu ô tô gặp khó bởi thiếu chíp

Hiện nay, một số doanh nghiệp trong nước đầu tư vào sản xuất ô tô với quy mô lớn, không chỉ sản xuất để đáp ứng nhu cầu trong nước, các doanh nghiệp này còn hướng tới xuất khẩu, thậm chí là ô tô mang thương hiệu Việt.

Công nghiệp hỗ trợ kém phát triển, ô tô Việt Nam bế tắc

Quy mô ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam nhỏ bé còn được cho là do thuế phí quá cao, trong khi thu nhập của người dân còn thấp.

May 10 nỗ lực sản xuất, vững vàng trong đại dịch

Đại dịch Covid-19 khiến tất cả các ngành nghề đều gặp khó khăn, ngành dệt may cũng không phải ngoại lệ. Tổng Công ty May 10 cũng chịu ảnh hưởng rất nhiều vì đại dịch. Tuy nhiên, May 10 vẫn nỗ lực sản xuất, vững vàng trong đại dịch.

24 năm: Kịp hay không mục tiêu thành nước phát triển thu nhập cao

Nghị quyết Đại hội 13 đưa ra một số cột mốc phấn đấu, trong đó đến năm 2045, khi kỷ niệm 100 năm thành lập nước, Việt Nam sẽ trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Ô tô nội được hỗ trợ, thêm cơ hội bứt tốc

Nghị định 57 của Chính phủ đã mang đến hiệu ứng tích cực cho sản xuất ô tô trong nước.

Giấc mơ xuất khẩu ô tô

Các doanh nghiệp Việt vẫn đang theo đuổi giấc mơ xuất khẩu ô tô nguyên chiếc và phần nào đã thành hiện thực, tuy còn nhỏ bé nhưng không phải không có cơ hội. Liệu Việt Nam có thể trở thành Thái Lan hay Indonesia trong tương lai?

Công ty Thịnh Vượng giảm tỷ lệ lỗi sản phẩm nhờ Samsung tư vấn cải tiến sản xuất

Sau hơn 2 tháng được các chuyên gia Samsung tư vấn, Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh Thịnh Vượng đã nâng cao năng lực từ Level 1 lên Level 3 trong thang 5 Level của năng lực sản xuất và hệ thống bảo đảm sản xuất chất lượng.

Quảng Ngãi tập trung phát triển công nghiệp hỗ trợ cho ngành lọc hoá dầu

Tỉnh Quảng Ngãi định hướng trong giai đoạn 2021-2025 đẩy mạnh phát triển công nghiệp theo hướng tăng tỷ trọng các ngành công nghiệp công nghệ cao; phát triển công nghiệp ngoài dầu và công nghiệp hỗ trợ cho các cụm ngành công nghiệp lọc hoá dầu.

30 năm vẫn èo uột nội địa hoá, ô tô Việt chờ đến bao giờ

Sau 30 năm phát triển, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam chỉ nội địa hóa được 287 linh kiện, chủ yếu là những sản phẩm giản đơn hoặc cồng kềnh, sử dụng nhiều nhân công, có giá trị gia tăng thấp và giá thành cao.