Cú bắt tay thúc công nghiệp hỗ trợ ô tô phát triển

“Đối với Toyota Việt Nam, việc đẩy mạnh nội địa hóa không chỉ đơn thuần là gia tăng số lượng nhà cung cấp Việt mà quan trọng hơn là qua đó, giảm chi phí sản xuất, tăng năng lực cạnh tranh”, ông Hiroyuki Ueda nói.

Doanh nghiệp dệt may xin hỗ trợ tiêm vaccine COVID-19

Trước diễn biến dịch bệnh phức tạp, Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) vừa gửi công văn kiến nghị tới Chính phủ, Bộ Y tế về việc hỗ trợ doanh nghiệp dệt may mua, tiêm vaccine COVID-19.

Toyota tăng cường hợp tác lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ ô tô

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam và Cục Công Nghiệp - Bộ Công Thương vừa ký kết Biên bản ghi nhớ Dự án Hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp trong nước trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ. 

Vĩnh Phúc dọn đường thu hút CNHT có giá trị gia tăng và hàm lượng công nghệ cao

Vĩnh Phúc tiếp tục xây dựng các chính sách đặc thù, tạo môi trường pháp lý, cơ chế, chính sách thuận lợi hơn thu hút các doanh nghiệp CNHT có quy mô lớn, sản xuất những sản phẩm có giá trị gia tăng và hàm lượng công nghệ cao.

Những người thợ hàn nhà máy Thaco Kia: Chuyên nghiệp, sáng tạo

Tại THACO Chu Lai, nhiều tổ nhóm, phân xưởng, nhà máy đã nêu cao tinh thần sáng tạo, nỗ lực lao động sản xuất, trở thành những tập thể xuất sắc, trong số đó có Tổ hàn mảng sàn giữa thuộc xưởng hàn - nhà máy Thaco Kia.

Thaco xuất khẩu 50 sơmi rơmoóc sang Mỹ

Đầu tháng 5/2021, THACO tiếp tục xuất khẩu lô 50 sơmi rơmoóc sang thị trường Mỹ sau khi lô hàng đầu tiên gồm 69 sản phẩm cùng loại đã được xuất khẩu thành công năm 2020.

Đầu tư làm ô tô: Gặp khó vạn lần

Tại Việt Nam nay đã hình thành một số trung tâm ô tô lớn, gồm Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Ninh Bình, Quảng Nam, TP.HCM và Bình Dương nhưng các chính sách ưu đãi vẫn còn khoảng cách lớn so với thực tế.

Vai trò của ngành công nghiệp ô tô trong nền kinh tế

Ngành công nghiệp ô tô được đánh giá là một trong những ngành công nghiệp đi đầu, kéo theo sự phát triển của các ngành công nghiệp khác. 

Ba kịch bản phát triển công nghiệp ô tô ảnh hưởng tới cán cân thương mại

Bộ Công Thương đưa ra 3 tình huống để mô phỏng và tính toán tác động của ngành công nghiệp ô tô đến cán cân thương mại quốc gia.

Bắc Ninh: Xác định công nghiệp hỗ trợ là hướng đi bền vững

Nhằm phát huy hiệu quả thu hút nguồn vốn FDI, Bắc Ninh cũng xác định phát triển CNHT là hướng đi mang tính bền vững để tiến nhanh hơn trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Công nghiệp hỗ trợ ngành cơ khí gặp khó bởi Luật Đấu thầu?

Chất lượng sản phẩm cơ khí của DN trong nước hiện vẫn còn thấp, giá thành sản xuất lại cao nên thiếu sức cạnh tranh.

Thái Bình tạo đà phát triển công nghiệp hỗ trợ

Thái Bình đang đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ là tỉnh có ngành công nghiệp phát triển theo hướng hiện đại. Công nghiệp hỗ trợ của tỉnh sẽ tham gia quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu của các tập đoàn đa quốc gia lớn trên thế giới.

Triển vọng tích cực cho công nghiệp hỗ trợ ô tô

Từ chỗ chỉ sản xuất được ốc vít, phụ tùng, linh kiện nhỏ… giờ đây, một số doanh nghiệp (DN) sản xuất linh kiện Việt Nam đã có năng lực khá tốt trong lĩnh vực như khuôn mẫu, linh kiện, săm lốp...

 

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Samsung có nhiều đóng góp lớn cho công nghiệp hỗ trợ Việt Nam

Phát triển công nghiệp nền tảng, bao gồm công nghiệp chế biến, chế tạo, công nghiệp hỗ trợ là một trong những giải pháp quan trọng nhất để Việt Nam cải thiện chất lượng nền kinh tế, phát triển bền vững và tránh bẫy thu nhập trung bình.

Phú Thọ: Quy định nội dung và mức chi cho các hoạt động phát triển CNHT

Phú Thọ vừa ban hành Quyết định 03/2021/QĐ-UBND quy định nội dung và mức chi cụ thể các hoạt động phát triển công nghiệp hỗ trợ.

Đáng chú ý

Vĩnh Phúc "dọn đường" mời gọi doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ

Vĩnh Phúc xác định CNHT là một trong những giải pháp quan trọng giúp tăng khả năng thu hút đầu tư, đưa Vĩnh Phúc sớm hoàn thành mục tiêu trở thành trung tâm công nghiệp sản xuất ôtô, xe máy lớn.

Xuất khẩu dệt may gặp thách thức giá nguyên liệu tăng

 Giá nguyên liệu tăng nhưng giá thành phẩm lại phải giảm 15-20% đang là một khó khăn lớn của ngành dệt may Việt Nam.

Cần một hệ sinh thái đủ mạnh để đẩy công nghiệp hỗ trợ bứt phá

Hội nhập mở ra cơ hội nhưng cũng gây khó khăn về dư địa trong các chính sách. Đặc biệt là những cơ chế hỗ trợ cho doanh nghiệp, cho phát triển thị trường về công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp cơ khí và các ngành công nghiệp nói chung.

100 doanh nghiệp Singapore tham gia diễn đàn đầu tư công nghiệp Việt Nam

Diễn đàn “Đầu tư vào Việt Nam – Tiêu điểm đầu tư công nghiệp” trong khuôn khổ Hội chợ quốc tế Việt Nam 2021 từ ngày 14-17/4/2021 đã thu hút 100 doanh nghiệp Singapore quan tâm tham dự.

Vingroup muốn mở nhà máy sản xuất ôtô và linh kiện phụ tùng tại Hà Tĩnh

Vingroup vừa có công văn gửi đến UBND tỉnh Hà Tĩnh và Ban quản lý các Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh ngày đề nghị khảo sát, lập quy hoạch để đầu tư nhà máy sản xuất ôtô, linh kiện kết hợp cảng biển ở Khu kinh tế Vũng Áng.

Bắc Giang: Doanh nghiệp dệt may vượt khó trong đại dịch

Các doanh nghiệp ngành dệt may tỉnh Bắc Giang đang dần phục hồi trở dù dịch bệnh vẫn còn căng thẳng.

Toàn cảnh chính sách ngành ô tô hơn 10 năm qua

Theo chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, giai đoạn 2026-2035 đáp ứng trên 65% nhu cầu về linh kiện, phụ tùng cho sản xuất lắp ráp ôtô trong nước; đồng thời phấn đấu đến năm 2035, tổng lượng xe xuất khẩu đạt khoảng 90.000 chiếc.

TP.HCM ưu đãi cho doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào công nghiệp hỗ trợ

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cam kết doanh nghiệp nước ngoài sẽ được hưởng ưu đãi khi đầu tư vào ngành công nghiệp hỗ trợ và trung tâm tài chính tại TP.HCM.

Hỗ trợ các nhà máy dệt nhuộm trong xử lý oxi già

Chương trình Tổng quan đánh giá mối nguy của oxy già trong các nhà máy dệt nhuộm sẽ được tổ chức bởi Công ty TNHH Solvay Peroxides Việt Nam - Hội viên VITAS. 

Bài toán nhân lực chất lượng cao ngành chế biến sơ, xợi

Dệt may, da giầy và điện tử là 3 ngành xuất khẩu chủ lực của Việt Nam nhưng nguồn nhân lực chất lượng cao trong sản xuất công nghiệp vật liệu cho 3 ngành này lại đang thiếu.