Hoàn thiện chính sách tạo lực đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ

Hiện có 1.800 doanh nghiệp sản xuất phụ tùng, linh kiện, thế nhưng chỉ có khoảng 300 doanh nghiệp tham gia mạng lưới sản xuất của các tập đoàn đa quốc gia, chiếm khoảng 17%.

Giải pháp thúc đẩy phát triển ngành cơ khí chế tạo

Lựa chọn các chính sách “bảo hộ mềm” thông qua chính sách thuế, tín dụng, cơ chế đặt hàng của Nhà nước, đào tạo nguồn nhân lực hay hàng rào kỹ thuật hợp lý,... giúp cho ngành cơ khí chế tạo trong nước phát triển.

Tọa đàm: Hóa giải thách thức phát triển công nghiệp hỗ trợ Việt Nam

Tọa đàm trực tuyến: “Hóa giải thách thức cho công nghiệp hỗ trợ Việt Nam” diễn ra lúc 9h30 hôm nay, 29/6 với sự tham gia của ông Phạm Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp, PGS.TS Phan Đăng Tuất và TS Nguyễn Đình Cung.

 

Nghệ An: Số lượng và quy mô doanh nghiệp CNHT còn khiêm tốn

CNHT trên địa bàn Nghệ An còn yếu và thấp hơn mức trung bình cả nước, chiếm tỷ trọng khiêm tốn trong giá trị sản xuất công nghiệp toàn tỉnh.

CNHT đóng vai trò chính trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế của Ninh Bình

Ninh Bình xác định công nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô và công nghiệp hỗ trợ đóng vai trò chính trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh theo hướng công nghiệp hoá, hiện đại hoá.

Hà Nam đặt mục tiêu giá trị sản xuất CNHT đạt trên 51.000 tỷ đồng

Hà Nam đặt mục tiêu đến năm 2025, giá trị sản xuất công nghiệp hỗ trợ (CNHT) đạt trên 51.000 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 30% giá trị sản xuất toàn ngành công nghiệp.

Tiềm năng chưa khai thác hết của công nghiệp hỗ trợ Việt Nam

Theo đánh giá của Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (Jetro), các doanh nghiệp Nhật đánh giá Việt Nam vẫn là thị trường đầy hấp dẫn. Tuy nhiên, một trong số những khó khăn là tỷ lệ nội địa hóa nguyên liệu, vật tư, linh kiện còn thấp.

 

Cần “trải thêm chiếu hoa” thu hút doanh nghiệp sản xuất

Việc một số nhà máy ô tô di dời khỏi Hà Nội hoặc cắt giảm sản đã góp phần làm mức tăng trưởng ngành công nghiệp Hà Nội chững lại.

Tạo đột phá phát triển ngành cơ khí

Nếu đi thẳng vào Cách mạng công nghiệp lần thứ tư mà không chú trọng xây dựng và phát triển một nền cơ khí chế tạo, thì đó chỉ là “xây nhà trên cát”.

Quảng Ninh ưu tiên phát triển CNHT ngành dệt may và cơ khí, chế tạo

Giai đoạn 2019-2025 Quảng Ninh ưu tiên phát triển công nghiệp hỗ trợ ngành dệt may và công nghiệp hỗ trợ ngành cơ khí, chế tạo.

Vĩnh Phúc dám chơi lớn thu hút công nghiệp hỗ trợ

Tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp quan tâm đầu tư vào tỉnh một cách hiệu quả, nhất là các dự án như công nghiệp hỗ trợ sản xuất ôtô, xe máy và thiết bị điện tử.

Gia tăng tỷ lệ nội địa hóa, xuất khẩu ô tô và linh kiện

Nhờ đầu tư phát triển các nhà máy linh kiện phụ tùng, Thaco đã gia tăng tỷ lệ nội địa hóa một số mẫu xe lên trên 40%

Bất lợi của DN CNPT ôtô tại Việt Nam là quy mô, sản lượng nhỏ, nguyên liệu nhập khẩu

Bất lợi của các DN sản xuất linh phụ kiện ô tô tại Việt Nam là quy mô, sản lượng nhỏ và nguyên liệu phụ thuộc hoàn toàn vào nhập khẩu, trong nước không đáp ứng được.

Cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận công nghệ cơ khí hiện đại

MTA Vietnam 2019 sẽ là điểm đến uy tín, giúp doanh nghiệp tiếp cận những máy móc, thiết bị, công nghệ 4.0.

Đầu tư tư nhân vào CNHT phát triển nhanh trong giai đoạn 2017-2020

Đầu tư tư nhân vào công nghiệp hỗ trợ chắc chắn sẽ phát triển nhanh trong giai đoạn 2017 - 2020, góp phần vào tăng trưởng kinh tế với tốc độ cao hơn và xây dựng nền kinh tế xanh.

Đáng chú ý

Chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp công nghệ hỗ trợ

Thủ tướng đề nghị Samsung tiếp tục hỗ trợ đào tạo và chuyển giao công nghệ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp CNHT, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam tham gia cung cấp các nguyên vật liệu, linh kiện cho các dự án của tập đoàn.

Công nghiệp hỗ trợ: Hình thành chuỗi cung ứng sản phẩm Việt Nam

GS-TSKH Nguyễn Mại quả quyết, năng lực của nhiều tập đoàn kinh tế Việt Nam đủ sức hình thành chuỗi cung ứng toàn cầu, với nhiều loại sản phẩm Việt Nam có lợi thế trong hội nhập kinh tế khu vực và thế giới.

Góp bàn giải pháp thúc đẩy ngành công nghiệp hỗ trợ ở Việt Nam

Cần xây dựng hệ thống tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm công nghiệp hỗ trợ theo chuẩn quốc tế, tiêu chuẩn ngành và tiêu chuẩn cơ sở làm căn cứ cho việc định hướng phát triển công nghiệp hỗ trợ quốc gia.

TPHCM đề xuất chính sách phát triển công nghiệp hỗ trợ

UBND TP vừa đề xuất Bộ Công Thương một số giải pháp trong xây dựng chính sách phát triển công nghiệp quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Vietnam AutoExpo 2019: Thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ ô tô phát triển

Sáng 13/6, Triển lãm quốc tế lần thứ 16 về Phương tiện Giao thông, vận tải và Công nghiệp hỗ trợ - Vietnam AutoExpo 2019 vừa chính thức khai mạc tại Hà Nội với sự góp mặt của nhiều thương hiệu ô tô xe máy nổi tiếng.

Triển lãm công nghiệp và sản xuất Việt Nam 2019

Triển lãm công nghiệp và sản xuất Việt Nam 2019 có hơn 200 gian hàng giới thiệu các sản phẩm dùng cho các ngành công nghiệp chủ chốt như sản xuất, chế tạo, gia công....

Nỗ lực cải tiến, doanh nghiệp Việt lọt mắt xanh Tập đoàn đa quốc gia

 25 doanh nghiệp Việt đang nỗ lực cải tiến năng lực sản xuất để tham gia vào chuỗi cung ứng giá trị toàn cầu của các Tập đoàn đa quốc gia. Tín hiệu tích cực đã thấy rõ khi đã có một số DN lọt mắt xanh của Toyota, Canon...

Nhật Bản là thị trường xuất khẩu lớn thứ 4 của ngành CNHT Việt Nam

Tính đến nay, Nhật Bản là một trong 4 thị trường xuất khẩu lớn nhất cho các ngành công nghiệp hỗ trợ (CNHT) của Việt Nam, chỉ sau Trung Quốc, Hàn Quốc, Mỹ.

Khánh Hòa xác định, phát triển công nghiệp hỗ trợ vừa là mục tiêu vừa là động lực

Theo Sở Công Thương Khánh Hòa, toàn tỉnh có khoảng 25 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, nhưng năng lực của các đơn vị vẫn còn hạn chế.

Ninh Bình ưu tiên CNHT phục vụ sản xuất, lắp ráp ô tô, công nghiệp điện tử

Ninh Bình xác định, tập trung phát triển một số sản phẩm công nghiệp hỗ trợ phục vụ cho sản xuất, lắp ráp ô tô, công nghiệp điện tử, chế biến nông sản thực phẩm, may mặc, giày dép.