iOS 14

Cập nhập tin tức iOS 14

Điểm tin công nghệ: Xiaomi dừng thương hiệu Mi, Apple nhượng bộ chuyện thanh toán

Tuần qua, giới công nghệ đón nhận tin quan trọng khi Apple cho biết sẽ cho phép các nhà phát triển nhận thanh toán bên ngoài ứng dụng iOS. Bên cạnh đó, Xiaomi đã quyết định ngưng dùng thương hiệu Mi, còn Facebook lên lịch ra mắt ví tiền số.

iPhone có thể dính lỗi mất sóng sau khi cập nhật iOS 14.7.1

Một số người dùng cho biết iPhone thường xuyên bị mất sóng sau khi nâng cấp lên iOS 14.7.1. Họ đã thử khắc phục bằng nhiều cách nhưng lỗi này vẫn lặp lại.

Điểm tin công nghệ tuần qua: iOS 14.7 ra mắt

Dòng chảy sự kiện công nghệ tuần qua có những thông tin đáng chú ý như iOS 14.7 ra mắt, Samsung hẹn ngày giới thiệu smartphone gập mới, hay việc ra đời Nghị định siết chặt hoạt động quảng cáo của Facebook, Google.

iOS 14.7: Ngày ra mắt, tính năng mới và mọi tin đồn cần biết

Phiên bản thử nghiệm mới nhất của iOS 14.7 đã chính thức ra mắt, mang đến các tính năng và vá lỗi mới.

 

Quảng cáo Facebook sẽ ít phụ thuộc dữ liệu người dùng

Phản đối chính sách mới của Apple nhưng Facebook cũng đồng thời có động thái riêng để không phụ thuộc iOS.  

iOS 14.5 dự báo xấu cho Facebook và ngành quảng cáo

Tỷ lệ khảo sát được đưa ra khi Apple chuẩn bị cập nhật App Tracking Transparency, một trong những tính năng quan trọng của iOS 14.5.

Cách sử dụng App Library trên iPhone toàn tập

Người dùng iPhone sẽ có một số cách để tận dụng App Library tối đa, bao gồm xem danh sách ứng dụng theo bảng chữ cái, hoặc thiết lập không cài ứng dụng ra màn hình chính.

Bản chất của cuộc chiến Apple - Facebook

Apple không cấm các nhà phát triển sử dụng dữ liệu và theo dõi người dùng, họ chỉ muốn điều này được thực hiện công khai. Vì sao Facebook lại lo sợ?

Apple vá lỗ hổng nghiêm trọng trên hệ điều hành iPhone

Apple vừa phát hành iOS 14.4.2, watchOS 7.3.3 và iOS 12.5.2 để vá các lỗ hổng nghiêm trọng trên iPhone, iPad và Apple Watch.  

TikTok 'vượt mặt' quy định bảo mật mới của Apple như thế nào?

Chiến lược kiểm soát quyền riêng tư mà Apple sắp ra mắt sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh quảng cáo của các nhà phát triển.  

Apple phát hành iOS 14.4.1 vá lỗ hổng WebKit

Hôm 8/3, Apple tung ra một loạt bản cập nhật bảo mật, vá lỗi WebKit dành cho người dùng iPhone, iPad, Mac và Apple Watch.  

Facebook không nhân nhượng trước Apple liên quan đến iOS 14

Facebook đã cho ra mắt sáng kiến "Good Ideas Deserve To Be Found", một động thái cho thấy Facebook sẽ không nhân nhượng trước Apple liên quan đến tính năng bảo mật mới trên hệ điều hành iOS 14.

Hướng dẫn chỉnh phơi sáng trên iPhone

iPhone có những cách điều chỉnh phơi sáng khi chụp ảnh mà không phải ai cũng biết đầy đủ, nhất là với phiên bản hệ điều hành mới nhất iOS 14.

Người dùng iPhone có thể mở khóa bằng Apple Watch

Với iOS 14.5, người dùng có thể mở khóa iPhone bằng Apple Watch nếu như chiếc đồng hồ này ở gần máy điện thoại, được đeo trên cổ tay, và đã được thiết lập passcode.

Facebook lường trước "sóng gió" ngay quý 1/2021 vì bản cập nhật iOS 14

Mặc dù báo cáo tăng trưởng khả quan trong quý 4/2020, Facebook bày tỏ lo ngại với những "sóng gió" lớn cho mảng quảng cáo ngay trong quý 1/2021, khi mà Apple cập nhật hệ điều hành iOS 14 với những quy định quyền riêng tư khắt khe hơn.

Thay đổi của iOS 14 ảnh hưởng đến Facebook trầm trọng tới đâu?

Tính năng mới trên iPhone sẽ hạn chế khả năng Facebook thu thập dữ liệu từ hơn 85.000 ứng dụng iOS.

 

Apple giải thích chuyện ứng dụng của hãng "không tuân thủ" luật iOS 14

Giám đốc cấp cao của Apple khẳng định chức năng bảo vệ dữ liệu cá nhân mới trên iOS 14 được áp dụng như nhau cho tất cả các nhà phát triển. Nhưng vì sao ứng dụng của Apple không cần hỏi ý kiến người dùng trước khi theo dõi?

Google quyết định lách luật quyền riêng tư của iOS

Google có giải pháp nhận diện người dùng thay thế cho công cụ IDFA của Apple, ít nhất là trong phạm vi các ứng dụng như Maps hay YouTube, vì thế có thể cá nhân hóa quảng cáo mà không cần hỏi ý kiến theo quy định mới trên iOS.

Google quyết định lách luật quyền riêng tư của iOS

Google có giải pháp nhận diện người dùng thay thế cho công cụ IDFA của Apple, ít nhất là trong phạm vi các ứng dụng như Maps hay YouTube, vì thế có thể cá nhân hóa quảng cáo mà không cần hỏi ý kiến theo quy định mới trên iOS.

Hướng dẫn chủ động chặn theo dõi trên iOS 14, tránh bị hỏi nhiều lần

Trên iOS 14, nếu ứng dụng nào cũng hỏi ý kiến một lần, người dùng iPhone có thể thấy phiền. Thực tế iOS 14 có chỗ để người dùng chủ động thiết lập cấp quyền theo dõi.