Công ty Engage for Good đã trao cho cộng đồng người chơi LMHT giải thưởng Golden Halo Awards danh cho chiến dịch gây quỹ từ thiện đáng chú ý nhất trong năm vào sáng nay (31/5) theo giờ Việt Nam.
Tất cả là nhờ 6.1 triệu USD từ tiến bán trang phục Cho’Gath Hắc Tinh vào năm ngoai đã được Riot Games quyên góp cho 21 tổ chức phi lợi nhuận.
Ban đầu có tên là Cause Marketing Forum, Engage for Good được sáng lập vào năm 2002 và hàng năm, công ty này lại tổ chức lễ trao giải Halo Awards – thứ đem lại “vinh dự lớn lao nhất cho những sáng kiến xã hội” cho những cá nhân và tập thể ở Bắc Mỹ.
Microsoft, Google và Disney đã từng thắng giải thưởng Halo Awards do Engage for Good trao tặng.
Năm ngoái, Riot đã tổ chức chiến dịch gây quỹ từ thiện cho các tổ chức phi lợi nhuận tại địa phương thông qua việc người chơi có thể bỏ tiền để sở hữu trang phục, biểu tượng, Biểm Cảm cùng các gói liên quan tới Cho’Gath Hắc Tinh.
Trang phục Cho’Gath Hắc Tinh có giá 1,350 RP tại server Bắc Mỹ (290 RP ở máy chủ Việt Nam) – khoảng 10 USD (hơn 23,000 đồng). Từ 13/7-10/8/2018, cộng đồng LMHT đã quyên góp được 6.1 triệu USD (gần 143 tỷ đồng) từ tiền mua trang phục và các vật phẩm trang trí đi kèm.
Chiến dịch Cho’Gath Hắc Tinh không phải là lần đầu tiên cộng đồng chung tay với Riot làm việc tốt.
Hồi năm 2010 và 2011, doanh thu có được từ hai trang phục Urf Warwick cùng Akali Y Tá cũng đã được Riot dùng làm từ thiện.
Gần đây nhất, người chơi LMHT đã gây quỹ 2 triệu USD cho mục đích thiện nguyện nhờ chi tiền mua trang phục Ashe Quán Quân trong khuôn khổ CKTG 2017.
Với thành công cùng tầm ảnh hưởng của chiến dịch Cho’Gath Hắc Tinh, Riot đang lên kế hoạch thực hiện thêm những việc làm từ thiện trong tương lai.
ABC (Theo Dot Esports)