Chúng ta đều đang “khó thở” với Pantheon hay Teemo, những tướng đường trên cực mạnh, trong Xếp Hạng Đơn vào thời điểm hiện tại. Cả hai đều đang rất phổ biến trong các trận đấu xếp hạng bởi chúng dễ chơi, dễ thắng – đặc biệt là trong các trận đấu elo thấp.
Nguyên nhân chính tới từ khả năng quấy rối bằng những kỹ năng dạng point-and-click (tạm hiểu là chọn mục tiêu rồi nhấp chuột). Chỉ bằng một pha nhấp chuột đơn giản, một lượng sát thương không ngờ sẽ ập tới bạn…
Thật bực bội khi đối phó với chúng, và Riot Games rõ ràng là biết rõ điều này. Và để người chơi ngần ngại hơn khi lựa chọn những chuyên gia xả sát thương theo dạng kỹ năng chọn mục tiêu này thì đội ngũ cân bằng sức mạnh đã phải vào cuộc – theo bài đăng trên trang diễn đàn LMHT chính thức.
Cụ thể, những con tướng đánh xa sẽ bị thu hút bởi những vị tướng tung ra các kỹ năng dạng chọn mục tiêu – giống với những gì xảy ra khi bạn tung đòn đánh thường lên tướng địch vậy.
Với thay đổi này, nếu Pantheon tiếp cận bạn và tung ra kỹ năng Q , thì ngay lập tức những con lính bắn xa sẽ nhận diện và tấn công hắn ta. Điều này sẽ tạo ra nhiều cơ hội hơn cho người chơi vừa trúng kỹ năng chọn mục tiêu –phản công hoặc trốn thoát.
Thông tin nghe có vẻ hay ho này sẽ sớm xuất hiện trên máy chủ thử nghiệm PBE và dự kiện sẽ được Riot phát hành chính thức trong khoảng ba bản cập nhật từ 8.2-8.4.
Lại nói về hướng ngược lại, đây rõ ràng là một tin buồn với Pantheon, Teemo, Cassiopeia hay bất cứ vị tướng nào thường xuyên phải xả ra một kỹ năng vì chúng là nguồn sát thương chính.
Sẽ ra sao nếu các vị tướng khác cũng sở hữu dạng kỹ năng này nhưng lại không hay kích hoạt chúng? Quan trọng hơn, ngay cả khi nhiều tướng vẫn đều đặn sử dụng kỹ năng nhưng lại đang trong tình trạng yếu thì thế nào?
Ngay khi kích hoạt được Nội tại, tần suất tung Nanh Độc (E) của Cassiopeia gần như liên tục không nghỉ
Chúng ta sẽ hướng sự tập trung của mình vào hai cái tên cụ thể: Brand và Annie – hai vị tướng được Riot sử dụng để mô tả rõ hơn về thay đổi quan trọng tới cách chơi LMHT.
Brand vừa được tăng sức mạnh ở bản cập nhật 8.1 và rõ ràng là hắn ta đang nhỉnh hơn Annie – nhưng đừng quên rằng Thần Lửa đã bị lãng quên trong suốt những tháng qua. Annie thì hoàn toàn “mất tích” và tiếp tục không được Riot để tâm tới để giúp cho cô nàng thoát khỏi vũng lầy.
Cả hai đều đang rất cần những thay đổi tích cực để khiến người chơi LMHT nghĩ rằng họ nên lựa chọn chúng hơn trong các trận đấu. Tuy nhiên, thay đổi liên quan tới dạng kỹ năng lựa chọn mục tiêu sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới chúng – để từ đó buộc Riot phải gia tăng sức mạnh nhiều hơn để bù đắp vào.
Nhưng không chỉ đơn giản có vậy. Nó sẽ khiến cho metagame bỗng dưng mất cân bằng, tình trạng tướng hỗn loạn – và rõ ràng đây không phải là điều mà Riot muốn chứng kiến.
Sức sát thương của lính đánh xa ở giai đoạn đầu trận là không thể coi thường
Thực hư ra sao chúng ta vẫn chưa biết rõ bởi cơ chế này chắc chắn sẽ không xuất hiện ở bản cập nhật 8.1 – phiên bản mới nhất của LMHT.
None (Theo Dot Esports)