Tiền Mùa Giải 2019 sẽ bắt đầu ở bản cập nhật 8.23, tức là nó còn cách người chơi LMHT khoảng hơn một tháng nữa. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, Riot Games đã hé lộ rất nhiều những bổ sung, thay đổi và thậm chí còn đang thử nghiệm chúng trên máy chủ PBE.

Theo dõi chi tiết những thay đổi mang tính chiến lược ở Tiền Mùa Giải 2019 để không cảm thấy bỡ ngỡ, chệch nhịp với nhiều người chơi LMHT khác trên toàn thế giới.

GIAI ĐOẠN ĐI ĐƯỜNG DÀI HƠN

Mục tiêu:

  • Các trụ bảo vệ sẽ hiếm khi nào tụt máu từ 100% xuống còn 0% ở đầu trận ngay sau một pha gank hoặc Biến Về (B).
  • Người chơi đi đường “hổ báo” và chấp nhận rủi ro ở khoảng thời gian đầu sẽ nhận được phần thưởng xứng đáng.
  • “Kèo” khó không khiến cho giai đoạn đi đường trở nên vô vọng. Bạn có thể bị đẩy sâu về chân trụ bảo vệ nhưng sẽ có thêm thời gian để ăn lính an toàn trước khi trụ bị đánh sập.
  • Các “kèo” đấu trên đường sẽ ít ảnh hưởng tới thắng/bại ở các đường khác và bạn sẽ có thêm thời gian để outplay đối thủ ngay từ sớm.
  • Người chơi sẽ có nhiều khả năng rời khỏi giai đoạn đi đường ngay khi có được trang bị đầu tiên.

Chiến lược:

  • Các trụ phía rìa ngoài (trụ đầu tiên) giờ sẽ được gia cố bằng “lớp mạ” ngay khi trận đấu bắt đầu – bao gồm một chiếc khiên được phân tách thành năm “tấm”.
  • Phá hủy một tấm khiên sẽ cho một lượng Vàng tại đó nhưng cũng sẽ gia tăng khả năng chống chịu của trụ bảo vệ cho đến khi chiếc khiến sập xuống (hiện tại đang là 14:00). Thêm vào đó, ngay khi một tấm khiên bị phá vỡ, trụ bảo vệ có 20 giây gia tăng sức kháng cự được gọi là “Bulwark” nếu có nhiều hơn một tướng địch đang vây hãm xung quanh.
  • Với sự xuất hiện của các tấm khiên, Riot cũng đã điều chỉnh lại thông số của các trụ bảo vệ đầu tiên trên đường: tăng máu và SMCK theo thời gian nhưng khả năng chống chịu của chúng sẽ phụ thuộc vào các tấm khiên.
  • Tấm khiên cung cấp một lượng chống chịu để trụ bảo vệ khó bị đánh sập hơn. Tuy nhiên, ngay khi cả năm tấm đều bị đánh sập, trụ bảo vệ sẽ chỉ còn 0 giáp/kháng phép.
  • Tác động tổng thể ở đây là các trụ bảo vệ đầu tiên sẽ ít rơi vào trường hợp bị đổ sập chỉ sau vài phút khởi đầu – nhưng rõ ràng sẽ dễ bị đánh gục từ phút thứ 15 trở đi. Điều này rất có ý nghĩa với giai đoạn đi đường.

CHI TIẾT VỀ CÁC TẤM KHIÊN VÀ TRỤ BẢO VỆ

Tấm khiên:

  • Mỗi tấm khiên tương ứng với 1,000 máu của trụ bảo vệ.
  • Giáp và kháng phép: 40 + 30 với mỗi tấm khiên bị phá hủy.
  • Tiền thưởng với mỗi tấm khiên bị phá hủy: 160 Vàng tại đó (chia đều cho những vị tướng xung quanh).
  • Bulwark: +25 giáp và kháng phép với mỗi tướng địch đã từng góp công phá sập một tấm khiên trước đó.

Trụ bảo vệ:

  • Máu trụ đầu tiên: tăng từ 3,800 lên 5,000.
  • Giáp/kháng phép của trụ đầu tiên giảm từ 55 xuống 0 (thay thế bằng các tấm khiên).
  • Giáp/kháng phép gia tăng mỗi phút giảm từ 1 xuống 0 (thay thế bằng các tấm khiên).
  • SMCK gia tăng theo thời gian của tất cả các trụ tăng từ 4 lên 9.
    • SMCK tối đa của trụ đầu tiên tăng từ 152 lên 278
    • SMCK tối đa của trụ 2 và 3 tăng từ 250 lên 305
    • SMCK tối đa của trụ Nhà Chính Nexus tăng từ 230 lên 285
  • Tiền thưởng của trụ đầu giảm từ 300 xuống 150 Vàng (do các tấm khiên).

TÙY BIẾN NGỌC TÁI TỔ HỢP

Mục tiêu:

  • Người chơi có thể chọn bất cứ loại Ngọc nào mà họ muốn mà không còn bị giới hạn bởi các chỉ số cộng thêm phụ thuộc vào sự kết hợp giữa hai hệ Ngọc Chính-Phụ như trước.
    • Nó giúp cho người chơi LMHT có nhiều cách chơi sáng tạo hơn như Jax dùng Ngọc Siêu Cấp Nâng Cấp Băng Giá cùng thật nhiều kháng phép để đối chọi lại với Rumble đường trên
  • Giảm bớt lượng sát thương ở khoảng đầu trận do bắt buộc phải có 1/3 lựa chọn gia tăng khả năng phòng ngự.
  • Lưu ý quan trọng ở đây là khi kết hợp hai hệ Ngọc Tái Tổ Hợp sẽ không còn được nhận thêm những chỉ số đặc biệt như trước.

Chiến lược:

  • Từ giờ, những chỉ số cộng thêm này được gọi là Mảnh Chỉ số.
  • Mỗi người chơi sẽ có ba ô chứa Mảnh Chỉ số nằm trên bảng Ngọc Tái Tổ Hợp.
  • Riot hiện đang điều chỉnh lại một vài Ngọc thường để phù hợp với các Mảnh Chỉ số.

Điều chỉnh hiện tại:

  • Ô 1: 10 thích ứng (6 SMCK hoặc 10 SMPT), 8% tốc độ đánh, 1-10% giảm thời gian hồi chiêu (từ cấp 1-18).
  • Ô 2: 10 thích ứng, 5 giáp, 6 kháng phép (hiện Riot vẫn đang tranh luận cho chỉ số thứ tư của ô này).
  • Ô 3: 15-90 máu (từ cấp 1-18), 5 giáp, 6 kháng phép

LỘI NGƯỢC DÒNG KHẢ THI VÀ THỎA MÃN HƠN

Mục tiêu:

  • Làm cho con đường thắng ngược rõ ràng hơn với đội đang bị dẫn trước.
  • Điều chỉnh lại các mức tiền thưởng với đội đang có lợi thế, không tới từ các điểm hạ gục.
  • Khiến hệ thống này trở nên hữu ích hơn khi bạn đang chơi tốt trong một đội thua thế.

Chiến lược:

  • Các loại tiền thưởng giờ sẽ hiển thị ngay trên Bảng Điểm để giúp bạn xác định được mục tiêu tiếp theo.
  • Số Vàng nhận được từ quân lính/quái rừng là một phần của tiền thưởng.
  • Tiền thưởng tối đa là 1,000 Vàng (700 thưởng, 300 hạ gục thông thường) với số dư thừa còn lại sẽ được chuyển sang lần tiêu diệt tướng địch tiếp theo.
  • Các loại tiền thưởng của tướng ở đội thua giờ sẽ được giảm xuống để không trừng phạt ai đó đang cố gắng gánh đội.
  • Tiền thưởng tiêu diệt tướng địch sẽ gia tăng tỉ lệ thuận với mức điểm hạ gục.

Điều chỉnh hiện tại:

  • Cách tính toán tiền thưởng thực sự phức tạp và lằng nhằng, nên Riot sẽ không đi vào chi tiết để làm gì cả. Do đó, tất cả những gì bạn cần phải chú ý trong một trận đấu LMHT là về những con số trên Bảng Điểm.
  • Trong những trận đấu mà chỉ số lính chênh lệch rất nhiều, tiền thưởng sẽ được tích lũy tương ứng với 70% từ các điểm hạ gục tướng và 30% Vàng của quân lính/quái rừng.
    • Thậm chí trong nhiều trận đấu, tiền thưởng có từ 100% các điểm hạ gục tướng

GIẢI QUYẾT TRẬN ĐẤU NHANH HƠN

Mục tiêu:

  • Các đội tạo ra được khoảng cách chênh lệch lớn có thể kết thúc trận đấu với bùa lợi Baron.
  • Thời gian “chết” sẽ được giảm thiểu (chờ đợt một đợt lính để tiến hành vây hãm trụ địch, hay chờ Baron/Rồng Ngàn Tuổi hồi sinh).

Chiến lược:

  • Gia tăng lượng máu, khả năng chống chịu sát thương từ trụ bảo vệ và tốc độ di chuyển của quân lính để chúng tạo ra tầm ảnh hưởng lớn hơn trên bản đồ khi không bên đội nào có bùa lợi Baron.
  • Gia tăng mật độ xuất hiện của lính xe pháo ở đầu trận.
  • Giảm thời gian xuất hiện của các mục tiêu lớn (Rồng và Baron).

Điều chỉnh hiện tại:

  • Tất cả quân lính:
    • Sát thương gây lên trụ giảm từ 60% xuống 50%
    • Tốc độ di chuyển: thay đổi từ 25% ở 20:00 thành từ 25-100 trong khoảng 10:00-30:00
  • Lính cận chiến:
    • Máu tối đa (chạm đỉnh ở 37:00) tăng từ 1,200 lên 1,500
    • Giáp tối đa (chạm đỉnh ở 37:00) tăng từ 0 lên 16
    • SMCK tối đa (chạm đỉnh ở 37:00) tăng từ 12 lên 80
  • Lính đánh xa:
    • Máu tối đa thay đổi từ 425 (chạm đỉnh ở 27:00) thành 485 (chạm đỉnh ở 37:00 – 27:00 giá trị không thay đổi).
    • SMCK tối đa thay đổi từ tăng tiến vô hạn (60.5 ở 37:00) thành 120.5 ở 37:00 (không còn vô hạn)
  • Lính xe pháo:
    • Thời gian xuất hiện mỗi hai đợt lính giảm từ 20 xuống 15 phút
    • Thời gian xuất hiện ở tất cả các đợt lính giảm từ 35 xuống 25 phút
    • Máu tối đa thay đổi từ tăng tiến vô hạn (2,300 ở 37:00) thành 3,200 ở 37:00 (không còn vô hạn)
    • Sát thương nhận từ trụ thay đổi từ 14% lượng máu tối đa (gục sau 8 phát bắn) thành 14% trụ đầu tiên, 11% trụ 2, 8% trụ nhà lính/Nhà Chính Nexus (gục sau 8/10/12 phát bắn)
  • Lính Siêu Cấp:
    • SMCK giảm từ 306 xuống 225
    • Tốc độ đánh tăng từ 0.694 lên 0.85
    • Hào quang: Không còn tăng 70% sát thương cho quân lính xung quanh
  • Bùa lợi Baron:
    • Khả năng phòng ngừa sát thương từ tướng cho quân lính thay đổi từ 75% với lính cận chiến, 50% với lính đánh xa thành 65% cho tất cả
    • Khả năng phòng ngừa sát thương từ trụ bảo vệ cho quân lính: Loại bỏ
  • Lợi thế đẩy:
    • Quân lính không còn nhận thêm chỉ số dựa vào cấp độ trung bình của đội so với cấp độ trung bình của địch
  • Thời gian xuất hiện quái khủng:
    • Rồng Nguyên Tố giảm từ 6 xuống 5 phút
    • Rồng Ngàn Tuổi giảm từ 8 xuống 6 phút
    • Baron giảm từ 7 xuống 6 phút

Gamer