Hãng siêu xe Lamborghini vừa giới thiệu mẫu Huracán GT3 EVO2, được thiết kế và phát triển bởi đội ngũ Squadra Corse có trụ sở tại Sant’Agata Bolognese. Huracán GT3 EVO2 dựa trên nền tảng mẫu xe thương mại Huracán EVO và khi so sánh với mẫu xe đua Huracán GT3 EVO, phiên bản GT3 EVO2 đáp ứng đầy đủ hơn những tiêu chuẩn kỹ thuật mới nhất FIA 2022.
Lamborghini Huracan GT3 EVO2 là bản nâng cấp đáng giá từ đội đua Squadra Corse. Xe được thừa hưởng nhiều thiết kế và công nghệ của Huracan STO và Essenza SCV12. |
Đáng chú ý, so với mẫu xe tiền nhiệm, mẫu Huracán thế hệ thứ 3 dành riêng cho phân hạng đua GT3 này còn được trang bị các giải pháp khí động học và kết cấu dẫn truyền khí nạp mới. Mui xe tạo hình lục giác và cánh gió phía sau được thừa hưởng từ Huracán STO, góp phần tăng độ ổn định của thân xe. Những hốc gió, tấm ốp gầm và khuếch tán gió sau giúp cải thiện hiệu quả khí động học.
Cửa nạp này được kết nối thông qua một ống dẫn, thay thế cho những hốc gió thân xe, nhằm tối ưu hóa luồng không khí di chuyển trực tiếp đến khoang động cơ, giúp gia tăng độ phản hồi theo nhu cầu của người lái.Việc ứng dụng kết cấu 10 bướm ga điều khiển điện tử làm tăng hiệu quả vận hành của động cơ V10, vốn được trang bị các xu-pap được chế tác từ titanium.
Toàn bộ thân vỏ của mẫu xe này làm bằng chất liệu sợi carbon do đội ngũ Lamborghini Centro Stile phát triển, đem lại sự tối ưu về khối lượng và giảm độ cản gió. |
Sàn xe vốn được chế tạo bằng sợi carbon đã được gia cường thêm chất liệu sợi Zylon, kết hợp cùng thiết kế khuếch tán gió mới mang đến một lực ép xuống mặt đường tốt hơn so với bản GT3 EVO hiện tại. Hệ thống cánh gió khí động học phía sau được cố định trên các cột chịu lực bằng hợp kim nhôm (Ergal 7075 T6), hỗ trợ việc điều chỉnh độ nghiêng chính xác hơn những phiên bản EVO đang được sử dụng.
Sàn xe sợi carbon được gia cường bởi chất liệu sợi Zylon, kết hợp cùng khuếch tán gió thiết kế mới mang đến một lực ép xuống mặt đường tốt hơn so với bản GT3 EVO hiện tại. |
Kết cấu khung chống lật của GT3 EVO2 được bổ sung thêm 2 cột chịu lực phía sau, bên cạnh tấm ốp bảo vệ hông bằng chất liệu carbon-Kevlar dạng tổ ong. Cơ chế này đã được ứng dụng trên mẫu Essenza SCV12, cho thấy độ an toàn tổng thể đã được cải thiện hơn, đáp ứng đầy đủ những quy chế của FIA 2022. Kính cửa sổ Plexiglas được cố định trực tiếp vào ốp hông cửa, đáp ứng nhu cầu về sự ổn định và vững chắc.
Xe được bàn giao cùng lốp tiêu chuẩn PZero (kích thước 325/680-18 ở cầu trước và 320/705-18 ở cầu sau) đến từ hãng Pirelli. |
Hệ thống phanh cũng được nâng cấp với cơ cấu má phanh và bố được thiết kế bởi Squadra Corse, với mục đích tối ưu về độ bền cũng như khi vận hành trên đường đua. Bên cạnh đó, hãng còn bổ sung thêm nhiều thay đổi về hệ thống an toàn như kiểm soát độ bám (TCS), chống bó cứng phanh (ABS)… hỗ trợ việc điều khiển chiếc xe dễ dàng hơn, ngay cả trong tình trạng mặt đường thiếu độ bám.
Huracan GT3 EVO2 vẫn chia sẻ chung khối động cơ V10 hút khí tự nhiên của Huracan STO, đem lại công suất tối đa 640 mã lực. |
Theo trưởng bộ phận Motorsport của Lamborghini Giorgio Sanna, Huracán GT3 EVO2 sẽ được bàn giao đến các khách hàng từ đầu quý 3/2022 tới và chiếc xe sẽ có màn ra mắt tại giải đua Daytona 24 Hours 2023.
Hoàng Hiệp