Make in Viet Nam

Cập nhập tin tức Make in Viet Nam

Make in Vietnam: Vượt qua định kiến nghiệt ngã "hàng ngoại mới xịn"

Tâm lý sính ngoại đã ăn sâu vào tiềm thức của rất nhiều người Việt. Người Việt Nam chưa thể tin tự mình có thể làm ra những sản phẩm công nghệ hàng đầu thế giới.

CEO Viettel Post chỉ ra bài toán khó của "Make in VietNam": Tính cách người Việt rất khó bắt tay hợp tác khi thành công

ictnews Ông Trần Trung Hưng, CEO Viettel Post cho rằng có quá nhiều doanh nghiệp cung cấp cùng một sản phẩm khiến thị trường bị chia nhỏ và doanh nghiệp không đủ thặng dư để tích lũy, phát triển. Nguyên nhân bởi tính cách người Việt rất khó bắt tay hợp tác khi thành công.

Make in Vietnam: Vượt qua định kiến nghiệt ngã 'hàng ngoại mới xịn'

 Tâm lý sính ngoại đã ăn sâu vào tiềm thức của rất nhiều người Việt. Người Việt Nam chưa thể tin tự mình có thể làm ra những sản phẩm công nghệ hàng đầu thế giới

Trở thành triệu phú USD nhờ Internet, CEO 8X đặt tham vọng start-up tỷ USD

 Bỏ thi đại học rồi trở thành triệu phú USD nhờ Intenet, đó là hành trình đáng ngưỡng mộ của Steve Nguyễn. Tối qua, CEO 8X này lại có một thành công mới khi chinh phục cùng lúc 3 Shark để nhận về 6 triệu USD. 

 

Hé lộ nguyên nhân sự cố khiến sập mạng xã hội Gapo

 Ông Dương Vi Khoa - Giám đốc Chiến lược Gapo mới đây đã chia sẻ về nguyên nhân khiến ứng dụng này “sập mạng” chỉ ít giờ sau khi ra mắt. 

 

Make in Vietnam: MXH Việt Nam liệu có cửa thắng đối thủ nước ngoài?

 Các mạng xã hội mới sẽ không thể thành công khi bắt chước Facebook. Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, nếu tồn tại một mạng xã hội có hướng đi khác biệt với Facebook, đây sẽ là sẽ nền tảng làm thay đổi thế giới.

MXH Gapo tạm ngừng hoạt động để sửa lỗi ngay trong ngày ra mắt

 Chưa đầy 12 tiếng đồng hồ sau khi ra mắt, người dùng Gapo đã không thể truy cập mạng xã hội này. Nhà phát triển Gapo đã phải tạm dừng hệ thống để sửa lỗi. 

Mạng xã hội Gapo ra mắt, hứa hẹn chia sẻ doanh thu với người dùng

 Gapo là một mạng xã hội hoàn toàn mới và được phát triển bởi người Việt Nam. Đây là một trong số nhiều mạng xã hội Made in Vietnam sẽ ra mắt từ nay cho đến hết năm 2019.

 

Make in Vietnam: Gia công chỉ kiếm sống, giàu có phải làm chủ công nghệ

 Nếu không tạo ra được các sản phẩm công nghệ do người Việt làm chủ, không thoát được phận gia công, Việt Nam chỉ nhận được phần giá trị gia tăng ít ỏi. Thậm chí, trở thành "bãi chiến trường" của sản phẩm ngoại.

Làm thế nào để Make in Vietnam trở thành hiện thực?

 Đây là nội dung chính trong buổi trò chuyện của Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng với tư cách là người truyền cảm hứng cho các start-up trẻ tiềm năng trong lĩnh vực ứng dụng trên smartphone tại Việt Nam.

 

Chính phủ yêu cầu xây dựng chính sách phát triển doanh nghiệp công nghệ theo hướng "Make in Việt Nam"

ictnews Một trong những nhiệm vụ Chính phủ yêu cầu Bộ TT&TT tập trung thời gian tới là xây dựng chính sách phát triển hiệu quả doanh nghiệp công nghệ Việt Nam theo hướng “Make in Việt Nam”.

Make in Vietnam: Từ bỏ suy nghĩ người Việt không thể làm cái gì tốt ngang tầm thế giới

Trải qua 30 năm lắp ráp gia công, đến nay chúng ta cần tuyên bố rõ ràng về chiến lược "Make in Vietnam" để truyền cảm hứng cho các DN, đưa đất nước bước vào giai đoạn phát triển mới.

Tham vọng vào Top 3 nước dẫn đầu về công nghệ khu vực ASEAN, Việt Nam sẽ làm gì?

ictnews Để thực hiện được mục tiêu, tham vọng đưa Việt Nam vào Top 3 nước dẫn đầu về công nghệ trong khu vực ASEAN, Bộ TT&TT đề xuất thời gian tới sẽ triển khai hàng loạt các chương trình, đề án, chính sách thúc đẩy phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt.

Bphone 3, Bphone 3 Pro của Bkav chính thức được bán tại gần 100 cửa hàng MyTel ở Myanmar

ictnews Ngay sau lễ ra mắt vào chiều nay 4/7/2019, cả Bphone 3 và Bphone 3 Pro đã sẵn sàng trên kệ gần 100 cửa hàng MyTel trên toàn quốc tại Myanmar, với giá bán 499.000 MMK (tương đương 7,7 triệu đồng) cho Bphone 3 và 699.000 MMK (tương đương 10,8 triệu đồng) cho Bphone 3 Pro.

Chủ tịch NextTech: “Nguy cơ sản phẩm công nghệ “Made in” Việt Nam nhưng “Made by” Hàn Quốc, Trung Quốc là có thể xảy ra”

ictnews Nhận định đang manh nha có làn sóng di cư của người trẻ châu Á sang làm việc trong lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam, Chủ tịch NextTech Nguyễn Hòa Bình cho rằng, nguy cơ sản phẩm công nghệ “Made in” Việt Nam nhưng “Made by” Hàn Quốc, Trung Quốc… là hoàn toàn có thể xảy ra.

Chuyển đổi số VN: Cần ban hành sandbox để start-up Việt tránh nguy cơ hồi tố

Nếu chính sách sandbox không sớm được triển khai, các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam sẽ phải đối mặt với những rủi ro lớn về mặt pháp lý, đặc biệt là trong vấn đề hồi tố. 

 

Chuẩn bị nguồn lực cho “Make in Vietnam”, FUNiX bắt tay 100 doanh nghiệp IT phát triển nhân lực CNTT

ictnews Với mong muốn góp phần chuẩn bị nguồn nhân lực cho cuộc cách mạng công nghệ 4.0 và định hướng “Make in Vietnam”, Đại học trực tuyến FUNiX triển khai chương trình hợp tác cùng 100 doanh nghiệp IT hướng tới liên kết đào tạo – tuyển dụng lập trình viên chất lượng cao.

Start-up thất bại ở Việt Nam dễ bị coi là công ty lừa đảo

 Trong số 90% start-up kêu gọi được vốn đầu tư, thường chỉ có 10% trong số đó thành công. Tuy nhiên có ý kiến cho rằng, nếu thành công thì không sao, hễ thất bại, start-up Việt dễ bị coi là công ty lừa đảo.

Để “Make in Vietnam” được triển khai trên diện rộng, cần sự kiên trì theo đuổi của các doanh nghiệp

ictnews Theo ông Khổng Huy Hùng, CEO Công ty VNCS, để “Make in Vietnam” được triển khai trên diện rộng, cần sự kiên trì theo đuổi của các doanh nghiệp, bởi ở Việt Nam tạo ra 1 sản phẩm tốt là chưa đủ, trường vốn và đủ bản lĩnh chịu đựng, vượt khó khăn mới là những yếu tố tiên quyết.

Ông Nguyễn Tử Quảng: Nếu thay đổi định kiến, Việt Nam có thể trở thành cường quốc công nghệ

ictnews Theo CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng, thách thức lớn nhất trong xây dựng thương hiệu “Make in Vietnam” chính là định kiến người Việt không thể làm ra những sản phẩm cạnh tranh với các nước hàng đầu thế giới. Nếu thay đổi định kiến này, 10 năm tới Việt Nam có thể phát triển bùng nổ và 15 năm tiếp theo có thể trở thành cường quốc về công nghệ.