Theo Giám đốc công nghệ Meta Andrew Bosworth, ông cùng các lãnh đạo hàng đầu của công ty, bao gồm CEO Mark Zuckerberg, Giám đốc sản phẩm Chris Cox đang dành phần lớn thời gian cho AI. Một số công việc sẽ có lợi cho vũ trụ ảo, thế giới số mà công ty đang xây dựng. Dù vậy, nó cũng phản ánh tầm quan trọng của AI đối với Meta cũng như các doanh nghiệp công nghệ lớn khác như Microsoft và Alphabet.
Meta thông báo bộ phận AI vào tháng 2, tập trung vào AI tạo sinh – bộ công cụ máy học cho phép máy tính tạo ra văn bản, vẽ tranh cũng như các loại hình truyền thông khác như con người. Meta sở hữu mô hình ngôn ngữ lớn LlaMA, có khả năng trả lời các câu hỏi và tóm tắt tài liệu.
Mô hình ngôn ngữ lớn đứng sau các công cụ mạnh mẽ nhất hiện nay như ChatGPT của OpenAI, Bing AI của Microsoft, Bard của Google.
Bộ phận Reality Labs của Meta do Bosworth phụ trách ghi nhận khoản lỗ 13,72 tỷ USD năm 2022. Tuy nhiên, nó được bù đắp nhờ vào doanh thu quảng cáo kỹ thuật số (116,61 tỷ USD) trong cùng kỳ.
Trả lời Nikkei, Bosworth chia sẻ Meta sẽ ra mắt một số ứng dụng thương mại sử dụng AI trong năm nay, hỗ trợ bộ phận quảng cáo. Chẳng hạn, các công ty có thể dùng AI để tạo nhiều hình ảnh phục vụ các đối tượng khác nhau cho một quảng cáo, thay vì chỉ dùng một hình ảnh như trước.
Meta cũng sẽ dùng AI trong vũ trụ ảo. Trong tương lai, người dùng chỉ cần mô tả thế giới họ muốn bằng vài từ và mô hình ngôn ngữ lớn sẽ tạo ra thế giới đó cho họ. Nhiều người sẽ tiếp cận những công việc như sáng tạo nội dung hơn.
Sau cùng, công ty hi vọng ứng dụng AI vào tất cả dịch vụ và sản phẩm của mình, bao gồm Facebook và Instagram.
(Theo CNBC)