Theo New York Post đưa tin, một chiếc máy bay Airbus A350 mang số hiệu DL194 vừa thực hiện chuyến bay xuyên Đại Tây Dương từ sân bay Quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta (ATL) bang Georgia, Mỹ đến thành phố Barcelona, Tây Ban Nha được hai giờ đồng hồ thì cơ trưởng yêu cầu quay trở về điểm xuất phát vì gặp vấn đề ‘sinh học’.
Trong một tin nhắn văn bản gửi đến đơn vị kiểm soát không lưu, cơ trưởng đã giải thích ngắn gọn vấn đề: “Chuyển hướng sang ATL – hành khách bị tiêu chảy khắp máy bay - nguy hiểm sinh học”.
Bản ghi âm của cơ quan kiểm soát không lưu cũng cho thấy một trong những phi công đã xác nhận tình hình qua radio.
“Chúng tôi có một hành khách bị tiêu chảy suốt chuyến bay nên họ muốn chúng tôi quay lại Atlanta.”
Ngay sau khi máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Atlanta, đội ngũ y tế khẩn cấp (EMT) đã đưa hành khách bị bệnh ra khỏi máy bay. Một số nhân viên vệ sinh cũng đã có mặt để làm sạch toàn bộ máy bay.
Một số hành khách có mặt trên chuyến bay đã đăng tải tình hình lên mạng xã hội.
“Chúng tôi đã có mặt trên chuyến bay đó! Nó khá tệ. Chất bẩn chảy xuống lối đi, có mùi kinh khủng”.
Một hành khách khác dành lời khen tới phi hành đoàn cũng như các nhân viên mặt đất.
“Một mớ hỗn độn trên chuyến bay. Các phi công đã quyết định đúng đắn khi quay đầu lại. Nhân viên mặt đất xé tấm thảm ra và thay tấm mới vào. Khi chúng tôi quay trở lại máy bay cũng không có mùi”.
Cuối cùng, các hành khách và phi hành đoàn tiếp tục hành trình đến Tây Ban Nha lúc 17h10 ngày 4/9, muộn hơn 8 giờ so với lịch trình, theo Flightradar24.
Danh tính hành khách bị tiêu chảy không được tiết lộ và cũng không rõ liệu hành khách này có trên máy bay khi nó hạ cánh ở Tây Ban Nha hay không.
Hãng hàng không Delta sau đó xác nhận có "vấn đề về y tế" trên máy bay và máy bay phải quay trở lại Atlanta để được vệ sinh. Tuy nhiên, hãng không nói rõ lý do cụ thể.
Trong một tuyên bố, người phát ngôn của Delta cho biết: “Đội ngũ nhân viên của chúng tôi đã làm việc khẩn trương và an toàn nhất có thể để làm sạch máy bay một cách triệt để và đưa khách hàng của chúng tôi tiếp tục hành trình như dự kiến. Chúng tôi chân thành xin lỗi khách hàng vì sự chậm trễ và bất tiện trong kế hoạch du lịch của họ”.
Trong tuần qua, hãng hàng không Delta liên tục gặp rắc rối liên quan tới các chuyến bay. Hôm 29/8, 11 hành khách trên chiếc Airbus A350 từ Milan, Italy tới Atlanta, Mỹ đã phải nhập viện sau khi máy bay đi qua vùng nhiễu động không khí nghiêm trọng.