Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, đơn vị này vừa chấp thuận cho Mercedes-Benz Việt Nam mở 2 đợt triệu hồi đối với các mẫu xe nhập khẩu. Trong đó, đợt thứ nhất liên quan đến mẫu C300 với lỗi mô-đun thu nhận tín hiệu và kích hoạt (SAM mô-đun); còn đợt thứ 2 là các mẫu SUV GLE và GLS với lỗi ở thanh trang trí cửa sổ tam giác phía sau.
Cụ thể, có tổng cộng 126 chiếc C300 sản xuất từ tháng 5/2021 đến tháng 5/2022 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức thuộc diện phải triệu hồi.
Ở các xe C300 này, hơi ẩm có thể xâm nhập vào SAM mô-đun của các xe, gây ra đoản mạch trong hộp điều khiển và có nguy cơ gây cháy xe. Bên cạnh đó, vấn đề đoản mạch có thể gây ra các sự cố khác nhau nhau (như hỏng đèn chiếu sáng bên ngoài ở phía sau), có thể tăng nguy cơ tai nạn hoặc thương tích cho người lái và hành khách.
Đợt triệu hồi thứ 2 của Mercedes-Benz liên quan đến 840 chiếc thuộc 4 mẫu GLE 450 4Matic, GLS 450 4Matic, GLS 480 Maybach 4Matic và GLS 600 Maybach 4Matic nhập khẩu sản xuất từ tháng 7/2019 đến tháng 1/2022 vì nguy cơ bung các thanh trang trí ở cửa sổ tam giác cửa sau.
Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, nguyên nhân đến từ việc cố định các thanh này không đúng thông số kỹ thuật do sự sai lệch trong quá trình lắp ráp. Trong trường hợp thanh trang trí tách khỏi xe có thể làm tăng nguy cơ tai nạn hoặc thương tích cho những người tham gia giao thông khác.
Mẫu xe | Thời gian sản xuất | Số lượng |
Mercedes-Benz C300 | Tháng 5/2021 - tháng 5/2022 | 126 chiếc |
Mercedes-Benz GLE 450 4Matic | Tháng 7/2019 - tháng 1/2022 | 208 chiếc |
Mercedes-Benz GLS 450 4Matic | Tháng 7/2019 - tháng 1/2022 | 624 chiếc |
Mercedes-Benz GLS 480 4Matic Maybach | Tháng 7/2019 - tháng 1/2022 | 2 chiếc |
Mercedes-Benz GLS 600 4Matic Maybach | Tháng 7/2019 - tháng 1/2022 | 6 chiếc |
Những chiếc xe thuộc diện phải triệu hồi sẽ được các đại lý của Mercedes-Benz Việt Nam tiến hành kiểm tra, khắc phục miễn phí trong thời gian từ 0,5-1 giờ đồng hồ.
Đây đã là đợt triệu hồi thứ 4 của Mercedes-Benz Việt Nam. Trước đó vào giữa tháng 6, 144 chiếc thuộc các dòng GLE 450, AMG GLE 53 Coupe và GLS 450 cũng phải triệu hồi do lỗi liên quan tới bu lông bắt dây điện 48V vào thân xe có thể gây cháy xe.
Hoàng Hiệp