Trong thông báo vừa phát đi, tổng đại lý của hãng hàng không Fly Gangwon (Hàn Quốc) tại Việt Nam cho biết, trong ngày 22/10, nhà chức trách tỉnh Gangwon (Hàn Quốc) đã quyết định tạm thời ngừng cấp mới visa cho hành khách Việt Nam nhập cảnh qua sân bay Yangyang kể từ 0h ngày 23/10 tới hết ngày 31/10. 

Văn bản nêu lý do được đưa ra là sắp xếp lại công tác quản lý cấp visa cho người Việt Nam nhập cảnh tại sân bay Yangyang sau thời gian thử nghiệm đón khách đến YangYang với chính sách miễn visa.

Sân bay Yangyang. (Ảnh: Korea.net)

Đối với tất cả các hành khách đã được chấp thuận visa trước đó, vẫn được nhập cảnh và đi du lịch theo lịch trình. Đơn vị tổng đại lý tại Việt Nam cho biết, hãng hàng không Fly Gangwon sẽ hỗ trợ khách hàng theo các phương án như sau:

Một, hoàn trả toàn bộ chi phí vé và tour tại Hàn Quốc mà hành khách đã chi trả.

Hai, đổi ngày khởi hành miễn phí cho chuyến bay gần nhất nếu chuyến bay đổi còn chỗ.

“Chúng tôi xin lỗi về sự bất tiện này cho quý đại lý nhưng đây là quyết định của cơ quan quản lý nước ngoài nên không thể thay đổi khác được”, đại diện tổng đại lý hãng hàng không Fly Gangwon tại Việt Nam cho biết.

Trong diễn biến liên quan, một số trang mạng xã hội thông tin việc có khoảng 120 khách du lịch Việt Nam mất liên lạc sau khi đến Hàn Quốc sau khi hạ cánh tại chính sân bay Yangyang.

Trước đó, hãng hàng không của Hàn Quốc Fly Gangwon bắt đầu mở đường bay thẳng thường lệ đầu tiên giữa Hà Nội, TP.HCM đi TP. Yangyang, tỉnh Gangwon (Hàn Quốc) trong hai ngày 13-14/10. Hãng có kế hoạch bay thẳng từ Hà Nội đi sân bay quốc tế Yang Yang với lịch cố định 3 chuyến/tuần, từ TP.HCM 4 chuyến/tuần nhằm phục vụ khách du lịch Việt Nam trong chương trình miễn visa đến Gangwon.