Yiliang “Doublelift” Peng, một trong những tuyển thủ LMHT kỳ cựu nhất lịch sử hiện vẫn thi đấu chuyên nghiệp, đã đưa ra một bình luận gây tranh cãi trong cộng đồng game thủ toàn cầu khi tin rằng Dota 2 không hề khó chơi hơn League of Legends (LMHT).
Nhưng huyền thoại của Dota 2, Johan “n0tail” Sundstein, lại có suy nghĩ khác. Đội trưởng của OG đã đáp lại 2lift trên Twitter cá nhân vào tối qua (24/12), đặt câu hỏi về sự bị động ở giai đoạn đầu trận và “kéo dài giai đoạn đi đường” trong các trận đấu LMHT chuyên nghiệp.
“Tôi cũng đã từng chơi thử và đó cũng là những trận đấu LMHT duy nhất khi tôi càn quét chúng”, n0tail đáp trả 2lift - người đã tuyên bố đã “càn quét tất cả các pub (games) mình góp mặt.”
“Nếu những trận đấu chuyên nghiệp chỉ có trung bình 4-5 điểm hạ gục trong 30 phút đồng hồ thì những mục tiêu quan trọng ở đây là gì? Liệu đó có phải là do giai đoạn đi đường bị kéo dài quá lâu và tất cả chỉ liên quan tới last hit/quấy rối?”
Theo ý của n0tail thì các trận đấu LMHT chuyên nghiệp thường diễn biến theo kiểu bảo thủ - nơi các tuyển thủ tập trung farm để hoàn tất các trang bị quan trọng để có sức mạnh giao tranh về cuối trận.
Không chỉ dừng lại ở đó, pro player người Đan Mạch còn sẵn sàng hâm nóng cuộc tranh luận giữa hai tựa game MOBA đình đám nhất thế giới. Theo đoạn tweet sau đó, n0tail cho biết anh sẵn sàng “gặp gỡ” với những tuyển thủ LMHT “đã thành danh” và “có tiếng nói” để thảo luận về những sự khác biệt giữa hai tựa game.
Nếu chưa biết, n0tail đang là pro player giành được số tiền thưởng nhiều nhất lịch sử esports với 6,890,591 USD - theo thống kê của Esports Earnings. Bắt đầu thi đấu Dota 2 chuyên nghiệp từ đầu năm 2012, n0tail đã giành được bốn chức vô địch Majors cùng hai lần liên tiếp nâng cao Khiên Aegis danh giá tại The International – thành tích mà chưa có bất cứ pro players nào làm được.
n0tail đang là pro player thành công nhất lịch sử Dota 2. Thậm chí, tạp chí Forbes còn gọi anh là 'VĐV esports thành công nhất sau chức vô địch TI9' hồi cuối tháng 8 vừa qua
Mặc dù LMHT và Dota 2 cùng chung một thể loại nhưng giữa chúng vẫn tồn tại những điểm khác biệt nhất định, đòi hỏi bộ kỹ năng người chơi không giống nhau.
Ví dụ như cơ chế deny trong Dota 2 cho phép người chơi hạ gục creep đồng minh để đối phương không có cơ hộ nhận được gold cũng như điểm XP từ đó. Mặt khác, LMHT lại đang dần rời bỏ các chiêu thức dạng làm choáng chọn mục tiêu để tập trung phát triển những kỹ năng định hướng.
“Rõ ràng là cả hai tựa game đều tuyệt vời rồi (nhưng tôi) vẫn tò mò xem khía cạnh nào khó hơn”, n0tail kết.
Trong khi chưa ai có thể phân định tựa game nào hay hơn, đáng chơi hơn thì fan hâm mộ đang trông chờ vào một cuộc gặp gỡ, giao lưu giữa những chuyên gia của LMHT và Dota 2.
None (Theo Dot Esports)