Theo ghi nhận, từ 7h30 sáng 2/7, Công ty Cổ phần xây dựng Phú Mỹ (Chủ đầu tư dự án cầu Phú Mỹ) đã triển khai phương án sửa chữa hư hỏng khe co giãn trên cầu hơn 2.000 tỷ đồng, theo hướng quận 7 sang TP Thủ Đức.
Phía dưới chân cầu, các công nhân đặt rào chắn một phần đường phục vụ việc thi công, đã tạo thành nút thắt cổ chai.
Do đó, luồng xe dưới chân cầu, theo hướng đường Nguyễn Thị Thập, Huỳnh Tấn Phát đổ lên cầu đã xảy ra xung đột, trộn làn với luồng xe di chuyển trên đường dẫn để qua cầu Phú Mỹ, hướng quận 7 đi quận 2 cũ. Tình trạng này đã gây rối loạn, giao thông ùn ứ kéo dài hàng trăm mét.
Lực lượng CSGT đã có mặt để hỗ trợ điều tiết phân luồng.
Theo phương án thi công sửa chữa khe co giãn tại trụ Pier 7 và trụ neo (phía Quận 7) thì thời gian kéo dài 3 tháng với kinh phí dự kiến hơn 21,5 tỷ đồng.
Để đảm bảo vừa thi công, vừa phục vụ giao thông qua cầu Phú Mỹ, vừa qua phía Sở GTVT đã có thông báo phối hợp với nhà đầu tư triển khai ba giai đoạn luân phiên rào chắn một phần cầu Phú Mỹ tổ chức giao thông.
Đại diện Sở GTVT TP.HCM cho biết, thống kê mỗi ngày có khoảng 26.000 lượt phương tiện qua cầu Phú Mỹ. Do đó, việc thi công sửa chữa khe co giãn sẽ gây gián đoạn, ảnh hưởng đến giao thông.
“Bề rộng khe co giãn 1,2m nên thi công khá phức tạp. Phía Sở đã yêu cầu phía nhà đầu tư lắp đặt camera tại khu vực thi công khe co giãn để có thể quan sát qua hệ thống giám sát giao thông thông minh của TP, từ đó người dân nhận biết tình hình giao thông và chọn lộ trình thích hợp”- đại diện Sở GTVT thông tin.
Bên cạnh đó, Sở cũng yêu cầu chủ đầu tư thường xuyên đôn đốc nhà đầu tư đẩy nhanh quá trình thi công để sớm hoàn thành hạng mục sửa chữa khe co giãn, đảm bảo lưu thông an toàn.
Cầu Phú Mỹ là cây cầu dây văng lớn nhất TP.HCM (6 làn xe) bắc qua sông Sài Gòn, nối TP Thủ Đức và quận 7, thuộc đường vành đai ngoài của TP.HCM. Cầu khởi công năm 2005, vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, khánh thành vào dịp Quốc khánh năm 2009. |