Nghị định 116

Cập nhập tin tức Nghị định 116

Nội soi những hãng xe mở cơ sở bảo dưỡng, bảo hành đối phó

Nghị định 116 quy định về tiêu chuẩn cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ô tô nhằm đảm bảo quyền lợi khách hàng nhưng một số hãng xe vẫn chưa đáp ứng.

Ô tô vẫn đại hạ giá, đại lý cắn răng chịu lỗ

Đã đi qua nửa năm 2019, nhiều mẫu xe sản xuất từ năm 2018 vẫn tồn kho. Các đại lý cắn răng chịu lỗ, giảm giá ồ ạt hơn 80 -150 triệu đồng/xe mong đẩy hết hàng trước tháng cô hồn.

Thôn tính thị trường ô tô Việt: Tham vọng từ bên ngoài

Tham vọng của Indonesia không dừng lại ở kim ngạch xuất khẩu ô tô sang Việt Nam đạt 600 triệu USD năm 2019 mà dự báo là trên 1 tỷ USD/năm. Việt Nam đang trở thành thị trường tiêu thụ béo bở cho ô tô nước bạn.

Bất ngờ hàng loạt ông chủ được biếu tặng ô tô tiền tỷ

 Xe quà biếu thời gian gần đây lại nhập về nhiều. Từ đó, bất ngờ xuất hiện tình trạng hàng loạt ông chủ DN đứng làm thủ tục nhận xe biếu tặng thông quan qua cảng.

Lạc quan với Việt Nam nhưng lo nhất những sự cố bất ngờ

Việt Nam tiếp tục là điểm đầu tư hấp dẫn của các DN CHLB Đức, với kỳ vọng cao về sự phát triển kinh tế tích cực trong trung hạn.

Ô tô thuế 0% tràn về, Thái, Indo thu lợi tỷ USD nhờ dân Việt

 Xe nhập hưởng thuế 0% ngày càng tràn về nhiều với giá rẻ và số lượng lớn. Việt Nam hứa hẹn là thị trường ô tô lớn, giúp Thái Lan và Indonesia thu về hàng tỷ USD mỗi năm.

Doanh nghiệp ô tô 'vượt ải' Nghị định 116

Việc đầu tư mở rộng đường thử mới đáp ứng yêu cầu Nghị định 116 khiến các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô tốn kém thêm nhiều chi phí.

Giá rẻ, xe ngoại tràn về "đánh bay" xe nội

 Xu hướng "khai tử" xe trong nước để nhường sân cho các xe nhập khẩu thuế 0%, giá rẻ đang ngày càng mạnh mẽ. Xe hot lắp ráp ra đi để xe Thái tràn về như Toyota Camry tới đây.

Ô tô 400 triệu dồn dập đổ về: Ngóng giá sẽ còn rẻ nữa

Xe giá rẻ nhập khẩu ngày càng về nhiều. Các đầu mối ô tô đang tập trung vào những mẫu xe nhập khẩu có giá dưới 400 triệu đồng do phù hợp với thị trường Việt Nam, tuy nhiên mức giá vẫn khó giảm.

Ô tô Việt cần gì để phát triển?

“Không cần sản xuất ô tô, chỉ nhập khẩu là quan điểm sai lầm”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định quyết tâm xây dựng ngành công nghiệp ô tô.

Ra mẫu mới, ô tô sang tự hạ mình, ‘vợt’ khách bình dân

Năm 2019 thị trường xe sang sẽ chứng kiến sự xuất hiện hàng loạt mẫu xe cỡ trung mới, được trang bị công nghệ hiện đại, giá bán hợp lý, tranh giành cả khách hàng của xe bình dân.

2019: Thời ế ẩm, ô tô tầm 700 triệu giảm giá cực mạnh

 Nhu cầu về ô tô giảm mạnh trong khi nguồn cung dư thừa nên giá bắt đầu giảm. Nhiều đại lý đã mở cửa bán hang, mức giá bán lẻ nhiều mẫu xe đã giảm thấp hơn giá công bố hoặc khách mua được ưu đãi.  

Thuế tăng mạnh xe vẫn ùn ùn về: Ô tô bán tải đón đầu tăng giá

Thị trường ô tô phân khúc pick up năm 2019 được cho vẫn sẽ sôi động, bất chấp việc có bị áp lệ phí trước bạ và cả thế tiêu thụ đặc biệt mới.

Ngàn người cầm đơn chờ ô tô: Cuộc tranh giành kỳ lạ ngày sát Tết

Phân khúc SUV 7 chỗ, với những mẫu xe tiền tỷ, cuối năm đang thiếu hàng. Nhiều người phải chờ đợi dài ngày mới có xe, trong khi ô tô về đại lý nhỏ giọt.

Mua ô tô đừng mơ làm Thượng đế: Mất tiền tỷ bị bắt nạt đủ đường

Sẽ có lúc doanh nghiệp kinh doanh ô tô sẽ phải sợ người mua, thế nhưng không phải bây giờ.

Mỹ có thung lũng silicon, Việt Nam mơ thung lũng ô tô

Trước làn sóng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu từ ASEAN tràn vào Việt Nam, vẫn có những DN quyết tâm đầu tư lớn cho sản xuất. Mỹ có thung lũng Silicon về phát triển điện tử, liệu tới đây Việt Nam sẽ có những ‘thung lũng ô tô’?

Ô tô con được đà giảm giá mạnh, riêng dòng xe này lập tức tăng lên

Giá xe ô tô năm 2019 như thế nào, có giảm hay không là câu hỏi được nhiều người tiêu dùng quan tâm. Giới chuyên môn cho rằng, xu hướng giảm giá chưa rõ ràng, ngược lại sẽ có những dòng xe tăng giá.

Buôn ô tô: Người trúng đậm, kẻ liêu xiêu

Cùng kinh doanh bán lẻ ô tô nhưng năm 2018, người thì phất như diều gặp gió, lãi lớn trong khi không ít kẻ vẫn méo mặt, tìm mọi cách co kéo để tồn tại.

Mánh kiếm lợi của dân buôn ô tô: Móc túi khách 1.000 tỷ đồng

Nhiều mẫu ô tô nhập khẩu khan hiếm vào thời điểm thuế về 0%, giá lại không giảm, khách hàng dài cổ chờ và phải chi thêm gần 1.000 tỷ đồng để có xe sớm.

Đại gia ô tô lỗ nặng bán cả nhà máy, tính nước bỏ nghề

Doanh số bán xe tải tính đến hết tháng 11/2018 giảm 19% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhu cầu giảm trong cả năm 2018 trong khi tồn kho cao, nhiều DN gặp khó khăn chồng chất.