Ngữ văn

Cập nhập tin tức Ngữ văn

Thầy giáo cho học sinh đóng cảnh "nóng" cương quyết xin ra khỏi công đoàn

- Ông Phạm Quốc Đạt, giáo viên Trường THPT Võ Trường Toản, Quận 12, TP.HCM - người bị kỷ luật vì cho học sinh đóng cảnh "nóng" - một lần nữa cương quyết xin ra khỏi Công đoàn.

Thầy giáo cho học sinh đóng cảnh "nóng" phải hòa giải trước khi khởi kiện

- Toà án Nhân dân Quận 12 để nghị ông Phạm Quốc Đạt, người bị kỷ luật vì cho học sinh đóng cảnh "nóng", phải thông qua thủ tục hòa giải của hòa giải viên lao động trước khi yêu cầu Tòa giải quyết. 

Đồng nghiệp phản ứng với thầy giáo cho học sinh đóng cảnh ân ái

Đồng nghiệp ở Trường THPT Võ Trường Toản, Quận 12 cho rằng, học trò của nhà trường qua sự giáo dục của thầy Phạm Quốc Đạt đã diễn tả rất rõ ràng cảnh nhạy cảm.

Bị kỷ luật vì cho học sinh đóng cảnh ái ân, thầy giáo đòi bồi thường 80 triệu

- Thầy giáo Phạm Quốc Đạt đã kiện hiệu trưởng nhà trường và đòi bồi thường 80 triệu đồng.

Thầy giáo bị kỷ luật vì cho học sinh đóng cảnh "nóng" khởi kiện hiệu trưởng

Vì sân khấu hóa hai tác phẩm văn học và cho học sinh đóng cảnh ân ái, một thầy giáo ở TP.HCM đã bị đình chỉ dạy 1 năm. Thầy giáo này đã đã khởi kiện hiệu trưởng nhà trường ra tòa.

 

“Chúng ta có đầy đủ mọi thứ nhưng đang thiếu đi sự rung động"

“Văn học là sự trung thực của cảm xúc. Cho nên, thay vì quá coi trọng điểm số, hãy để trẻ tự do sáng tạo và thành thật với cảm xúc của chính mình”.

Nam sinh 9.75 điểm môn Ngữ văn: "Em phải dành dụm từng giây"

Hoàng Văn San (Lớp 12 chuyên Văn, trường THPT chuyên Hùng Vương, Phú Thọ) xuất sắc đạt 9.75 điểm môn Ngữ văn trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua.

Đề thi học sinh giỏi môn Ngữ văn có câu hỏi Toán học

Đề thi học sinh giỏi môn Ngữ văn lớp 9 ở TP. HCM năm học 2017 - 2018 có một câu hỏi liên quan đến Toán học.

Chương trình mới, giáo viên có được cởi "vòng kim cô" cũ?

Anh Huỳnh Văn Thế, giáo viên Ngữ văn Trường THPT Măng Thít, Vĩnh Long cho biết môn học này ở Chương trình phổ thông mới đã thể hiện nhiều ưu điểm như nội dung mở, có nhiều bộ sách giáo khoa để lựa chọn...

Chưa bao giờ “văn học là nhân học” bị thách thức như bây giờ!

Trong giờ dạy hôm qua, tôi có nói với các học trò rằng, chưa bao giờ “văn học là nhân học” bị thách thức như bây giờ - khi robot Sophia xuất hiện.

Nên đưa tác phẩm “ Chí Phèo “ ra khỏi chương trình Ngữ văn 11?

"Tôi cho rằng cần cân nhắc kỹ tác phẩm này liệu có giá trị thật sự về mặt giáo dục hay không nếu vẫn tiếp tục giữ trong chương trình Ngữ văn phổ thông".

"Chấm thi đề Ngữ văn không dễ"

PGS.TS Đoàn Lê Giang, Trưởng khoa Văn học, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân Văn TP.HCM nhận xét về đề thi môn ngữ văn, kì thi THPT quốc gia 2017. 

Trích dẫn trong đề văn: Hai câu thơ đều có giá trị

Nhiều giáo viên văn phát hiện đề thi văn THPT quốc gia sáng nay 2/7 có một câu trích dẫn văn bản gây tranh cãi.

Thí sinh điềm tĩnh tới trường thi Ngữ văn

Từ 7h30 sáng 2/7, gần 900.000 thí sinh cả nước dự thi môn Ngữ văn THPT quốc gia với thời gian 180 phút. Ngữ văn là môn thi bắt buộc để xét tốt nghiệp.

Đổi mới kiểu gì khi người cần ‘đổi’ lại mù mờ?

Muốn đổi mới giáo dục thành công, thì ngay từ trường sư phạm, chúng ta phải đào tạo cho được một đội ngũ thầy cô giáo có thể đáp ứng yêu cầu đổi mới.

Bộ Giáo dục giải thích tại sao Lịch sử là môn tự chọn

 Nội dung giải trình đáng chú ý của Bộ GD-ĐT về chương trình là việc đưa một số môn học là môn tự chọn hoặc bắt buộc trong chương trình.

Trưởng khoa Ngữ văn phân tích đề thi

PGS.TS. Đoàn Lê Giang cho rằng đề thi đã đổi mới tiến gần đến mục đích kiểm tra năng lực Ngữ văn của học sinh và phân loại trình độ để phục vụ cho tuyển sinh nhưng vẫn còn 3 điều cần suy nghĩ.

Đề thi Ngữ văn ôm đồm

Nhận xét ban đầu về đề thi Ngữ văn THPT quốc gia, PGS.TS Trần Hữu Tá cho rằng, cấu trúc đề thi vẫn quen thuộc, hơi ôm đồm vì nhiều câu hỏi.

Giáo viên Ngữ văn nhận xét đề thi

Một số giáo viên nhận định đề thi môn Ngữ văn đáp ứng được mục đích của kỳ thi THPT quốc gia. Các câu hỏi trong đề thi khá vừa sức, bám sát với trình độ học sinh. 

Đề thi chính thức môn Ngữ văn THPT quốc gia

Các giáo viên nhận xét đề thi đáp ứng khả năng kiến thức cơ bản của các em; vừa cập nhật những yêu cầu của cuộc sống lịch sử - xã hội và có tính phân hóa cao.