Người tiêu dùng 2024

Cập nhập tin tức Người tiêu dùng 2024

Quản lý chợ có trách nhiệm hòa giải tranh chấp giữa NTD và người bán hàng

Tổ chức quản lý chợ, trung tâm thương mại có trách nhiệm hòa giải tranh chấp giữa người tiêu dùng và người bán hàng trong phạm vi chợ, trung tâm thương mại khi được yêu cầu.

Phú Thọ: Phát hiện, xử lý 12 vụ hàng giả, hàng nhái, vi phạm SHTT

Bốn tháng đầu năm 2024, các lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý 426 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; trong đó hàng giả, hàng nhái, vi phạm sở hữu trí tuệ 12 vụ.

Kiên Giang: Không để xảy ra đầu cơ, tăng giá bất hợp lý mặt hàng xăng dầu

Trong tháng 4, QLTT Kiên Giang đã giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu của 536 cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn toàn tỉnh, không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý, thiếu hụt nguồn cung ứng.

Bình Thuận tăng cường kiểm soát giá cả, chất lượng dịch vụ trong dịp lễ 30/4-1/5

Từ trước dịp lễ, tỉnh Bình Thuận xác định cần tăng cường công tác quản lý, kiểm soát chặt chẽ tình hình an ninh trật tự, an toàn du khách, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, giá cả, chất lượng dịch vụ…

Yêu cầu niêm yết công khai giá dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đề nghị các Sở Du lịch, Sở VHTTDL các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tập trung thực hiện một số nhiệm vụ.

Hà Nội: Không để xảy ra tình trạng tuỳ tiện nâng giá dịp lễ 30/4-1/5

Sở Du lịch Hà Nội vừa có công văn gửi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân liên quan về việc đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô dịp lễ 30/4-1/5 năm 2024.

Vĩnh Phúc: Ưu tiên hàng Việt góp phần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Thông qua những giải pháp thiết thực của các cấp, ngành, địa phương trong triển khai, CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã làm thay đổi đáng kể nhận thức và thói quen dùng hàng Việt của người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.

Công bố kết quả khảo sát hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy năm 2023

Ngày 12/4/2024, tại Hà Nội, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (VICOPRO) tổ chức Lễ Công bố kết quả khảo sát hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy năm 2023.

Phú Thọ: Ổn định thị trường, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng dịp Lễ hội

Lực lượng QLTT tỉnh tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, không để xảy ra tình trạng tăng giá, ép giá du khách, đảm bảo ổn định thị trường và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thời gian tổ chức Lễ hội.

Cao điểm Tết Nguyên đán năm 2024, QLTT Nam Định xử lý 84 vụ

Trong hơn 3 tháng thực hiện đợt cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả các tháng cuối năm 2023; dịp trước, trong, sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Cục QLTT tỉnh Nam Định đã tiến hành kiểm tra 84 lượt, xử lý 84 vụ.

Đa dạng hoạt động hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2024

Sở Công Thương tỉnh tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023 và các điểm mới của Luật bằng nhiều hình thức đa dạng, phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế.

Bình Định chú trọng kiểm tra niêm yết giá, góp phần xây dựng môi trường du lịch

Lực lượng QLTT tỉnh tăng cường kiểm tra kiểm soát thị trường, chú trọng kiểm tra niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, đồng thời triển khai nhiều hoạt động thiết thực để chung tay góp phần phát triển du lịch tỉnh.