Nhà mạng

Cập nhập tin tức Nhà mạng

Một nhà mạng Hàn Quốc muốn kiếm nghìn tỷ từ AI

Hãng viễn thông Hàn Quốc KT muốn tăng doanh số bộ phận trí tuệ nhân tạo (AI) lên 1.000 tỷ won (773 triệu USD) vào năm 2025 nhờ vào các dịch vụ robot, y tế và giáo dục.

Dịch vụ truyền thống suy giảm, doanh nghiệp viễn thông tìm ‘sân chơi’ mới

Khi các dịch vụ viễn thông truyền thống suy giảm, điện toán biên doanh nghiệp nổi lên như một "sân chơi" mới cho các nhà mạng viễn thông.

EU ‘tuýt còi’ thương vụ viễn thông 19 tỷ USD của nhà mạng Orange

EU yêu cầu hai nhà mạng lớn Tây Ban Nha là Orange SA và Masmovil Ibercom SA khắc phục các lo ngại về cạnh tranh trước khi tiến hành thương vụ sáp nhập trị giá 19 tỷ USD.

Nóng bỏng cuộc chiến giữa nhà mạng viễn thông và truyền hình cáp

Bán hàng theo gói đang trở thành vũ khí quan trọng trong cuộc chiến giữa nhà mạng viễn thông và truyền hình cáp tại Mỹ, giữa bối cảnh các nguồn thu truyền thống sụt giảm.

Gã khổng lồ viễn thông Mỹ lao đao vì doanh số sụt giảm

Doanh số sụt giảm khiến gã khổng lồ viễn thông AT&T phải đóng cửa cửa hàng mua sắm cao cấp tại trung tâm thành phố San Francisco

Nhà mạng Mỹ “nói không” với bóp băng thông khách hàng

Các nhà mạng Mỹ sử dụng ngưỡng ưu tiên dữ liệu thay vì hạ băng thông khi khách hàng sử dụng hết dung lượng data tốc độ cao, nhằm nâng cao cảm nhận về trải nghiệm dịch vụ người dùng.

Thanh tra đồng loạt nhà mạng, đại lý về SIM rác và quản lý thuê bao

Toàn quốc đang triển khai 82 đoàn thanh tra việc chấp hành pháp luật về quản lý thông tin thuê bao nhằm giải quyết tình trạng SIM rác, SIM kích hoạt sẵn.

Nhà mạng bắt đầu thu hồi, hủy gần 1 triệu SIM di động

Các SIM bị thu hồi do chủ thuê bao đã quá hạn chuẩn hóa thông tin thuê bao với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

TP.HCM thanh tra 6 nhà mạng về SIM rác, thông tin thuê bao

Sở TT&TT đang triển khai 6 đoàn thanh tra 6 doanh nghiệp viễn thông về SIM số, lưu trữ bảo vệ thông tin cá nhân.

Tiêu dùng data di động tăng mạnh dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Nhiều nhà mạng lớn ghi nhận nhu cầu sử dụng data (dữ liệu) di động của người dùng Việt Nam tăng cao trong suốt kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Hàng triệu thuê bao di động đổ dồn về các tỉnh dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trước sự biến động lớn của hàng triệu thuê bao di động, các nhà mạng đã chuẩn bị nhiều phương án ứng phó nhằm đảm bảo việc kết nối thông tin liên tục, thông suốt.

5G ‘châm ngòi’ làn sóng sáp nhập nhà mạng Đông Nam Á

Sự xuất hiện của mạng 5G đã kích hoạt làn sóng sáp nhập mới giữa các hãng viễn thông Đông Nam Á, gây lo ngại về việc thị trường bị một số người chơi chi phối.

Nhà mạng bắt đầu khóa 2 chiều thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin

Sau 30 ngày kể từ khi bị khóa 2 chiều, nếu vẫn không thực hiện chuẩn hóa thông tin, thuê bao sẽ bị nhà mạng thu hồi số theo quy định.

Đến 15/5, thuê bao không chuẩn hóa thông tin sẽ bị thu hồi số

Theo Cục Viễn thông, hiện cả nước có 1,67 triệu thuê bao di động không thực hiện chuẩn hóa thông tin theo thông báo đã bị tạm dừng dịch vụ một chiều.

Cách chuẩn hóa thông tin thuê bao nhà mạng VinaPhone

Người sử dụng mạng VinaPhone có thể chuẩn hóa thông tin thuê bao qua web hoặc ứng dụng My VNPT theo hướng dẫn dưới đây.

Cách chuẩn hóa thông tin thuê bao Viettel, VinaPhone, MobiFone qua web

Để không bị cắt dịch vụ, người dùng di động có thông tin chưa khớp với CSDLQG về dân cư có thể chuẩn hóa thông tin thuê bao theo hướng dẫn dưới đây.

MobiFone khóa chiều gọi đi các thuê bao chưa chuẩn hóa từ đêm nay

Sau 45 ngày kể từ khi bị khóa chiều gọi đi, thuê bao không chuẩn hóa lại thông tin sẽ bị nhà mạng thu hồi.

Người dùng di động hối hả chuẩn hóa thông tin thuê bao trước "giờ G"

Ngày 31/3 là hạn cuối cùng để người dùng di động chuẩn hóa thông tin, sau thời điểm này, những thuê bao không chính xác sẽ bị khóa một chiều, thậm chí ngừng cung cấp dịch vụ.

Việt Nam hóa thành công mạng lưới viễn thông

Viettel vừa đưa vào sử dụng sản phẩm cuối cùng trong hệ sinh thái mạng lưới viễn thông mà nhà mạng này tự nghiên cứu sản xuất. Sự kiện này đánh dấu việc nhà mạng này đã Việt Nam hóa thành công mạng lõi viễn thông.

Nhà mạng nhắn tin có định danh để tránh khách hàng bị lừa đảo

Cục Viễn thông đề nghị nhà mạng triển khai các biện pháp truyền thông qua nhắn tin thông báo đề nghị chuẩn hóa thông tin thuê bao phải có định danh, hoặc số điện thoại chăm sóc khách hàng để tránh việc bị mạo danh.