nhập khẩu

Cập nhập tin tức nhập khẩu

Bộ Tài chính nghi doanh nghiệp sữa chuyển giá

 Cục trưởng Cục Quản lý giá, Bộ Tài chính đã khẳng định rất nhiều nghi vấn chuyển giá đối với các doanh nghiệp kinh doanh sữa trước khi nhập khẩu vào trong nước.

Cảng biển Việt Nam đã thành bãi rác của thế giới

Đến nay thực trạng “rác” nhập về nước vẫn ào ạt, tồn đọng tại các cảng biển hoặc phân tán đi các vùng miền và gieo rắc hiểm họa ô nhiễm môi trường.

Ôtô 100 triệu: Rẻ nhất thế giới khó sống ở Việt Nam?

Ôtô rẻ nhất thế giới giá 2.500-5.000 USD sắp đến tay người Việt. Song, liệu loại xe này có đi vào vết xe đổ như các xe giá rẻ khác ở Việt Nam?

Đừng vội mua xe, ôtô Hàn sắp đồng loạt giảm giá

 Thuế linh kiện ô tô nhập khẩu từ Hàn Quốc về Việt Nam sẽ giảm còn 0-5%. Thời gian tới, giá nhiều mẫu xe Hàn Quốc sẽ giảm.

Ôtô made in Việt Nam: Chiều ông lớn, phá cam kết WTO?

Thật khó chiều lòng các ông lớn ngoại khi họ chưa thực hiện đủ cam kết đầu tư.

Nhà di động triệu đô: Mốt mới của đại gia Việt

 Tại Việt Nam, motorhome - xe được trang bị nội thất như một căn nhà di dộng chưa nhiều, song, với cơ sở hạ tầng ngày càng phát triển, số người giàu có tăng nhanh, nhu cầu về những "ngôi nhà di động" ngày càng tăng.

Dân Việt mua ôtô giá rẻ: Cứ mơ đi?

 Thuế nhập khẩu ô tô về Việt Nam rồi sẽ giảm còn 0%, nhưng có đủ lý do để người dân đừng mơ được mua xe giá rẻ.

Hàng Nhật đắt gấp 3 vẫn mua: Đừng vội chê sính ngoại?

Khoảng 20% dân số Việt Nam có thu nhập cao và khá cao, chiếm tới 80% lượng chi tiêu, nhưng chỉ thích dùng hàng ngoại, quay lưng với hàng nội.

Không thể chấp nhận đề xuất hỗ trợ tỷ USD của Toyota

 Đại diện Bộ Công Thương cho biết sẽ không thể chấp nhận lời đề nghị hỗ trợ "tỷ USD" từ Toyota, vì trái với cam kết đối xử bình đẳng trong WTO.

Toyota đề xuất: Hỗ trợ tỷ đô sản xuất ôtô ở Việt Nam?

Với mức hỗ trợ lên tới 10-12,5%/xe thì tổng mức hỗ trợ sẽ lên đến hàng chục ngàn tỷ đồng, tương đương hàng tỷ USD để các hãng xe không rời bỏ Việt Nam.

Tăng trưởng trên 6%: Lại đến thời lạc quan?

Nhiều dự báo khá tốt lành đến với kinh tế Việt Nam trong 2015. Có vẻ như những lạc quan về một thời kỳ tăng trưởng mới đang đến. 

Tăng thuế, phí bù đắp thất thu do hội nhập?

Tham gia vào các hiệp định thương mại tự do, đồng nghĩa với việc nhiều dòng thuế nhập khẩu bị cắt giảm về 0%. Điều này sẽ khiến cho ngân sách hụt thu.

Đến thời dân Việt xài 100% ôtô nhập giá rẻ?

Chỉ thích nhập linh kiện về lắp ráp, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam coi như đã thất bại. Các hãng xe thích  nhập xe về bán kiếm lời nhanh.

Mánh 'chém gió' tiền tỷ của dân buôn ôtô cũ

 Nghề môi giới mua bán ô tô cũ cũng mang nhiều tai tiếng. Bởi hầu hết mọi người vẫn coi đây là nghề “chém gió ăn tiền” nên khi rao bán xe, mọi người đều kèm theo câu “không tiếp thợ”.

Năm 2015: Việt Nam 'đi ngược' thế giới

Từ nước xuất khẩu, từ năm 2015 VN phải nhập khẩu than. Thế giới chuyển sang phát triển năng lượng tái tạo, từ bỏ nhiệt điện than, điện nguyên tử, thì VN lại thúc đẩy.

Volga, Lada trở lại: Ai còn dám chơi ôtô Nga?

Trong lúc nhiều hãng ô tô dọa rút khỏi Việt Nam thì ô tô Nga lại mong được trở lại thị trường Việt Nam - thị trường cũ một thời ô tô Nga độc quyền và đã thành biểu tượng. 

Hàng trăm xe gỗ ùn ứ ở Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo

 Trong hai ngày qua (11,12/4) đã xẩy ra hiện tượng ùn ứ, ách tắc tại Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo (Quảng Trị). Hàng trăm xe gỗ nhập khẩu từ Lào về phải mất nhiều ngày mới thông quan qua cửa khẩu.

Bí ẩn 26.000 tấn thịt trâu “biến mất” không dấu vết

26.000 tấn thịt trâu được nhập từ Ấn Độ vào Việt Nam, nhưng lại không hề xuất hiện trên thị trường, tại bất kỳ cửa hàng hay siêu thị nào.

Tỷ phú Thái thâu tóm ôtô Việt: Chờ thời xe giá rẻ?

Thị trường ô tô Việt Nam với quy mô 12 tỷ USD/năm, đang ở “chiếu dưới” và trở thành mục tiêu đầy tham vọng, nhằm cứu nguy cho ngành công nghiệp ô tô Thái Lan.

Xe nhập châu Âu rẻ trăm triệu: Nhà giàu lại sướng

 Nhiều mẫu xe sang nhập khẩu từ Đức, Pháp đang giảm hàng trăm triệu đồng do Euro mất giá mạnh so với nhiều đồng tiền khác, trong đó có VND.