Nội dung này được ông Nguyễn Long Biên, Phó Chủ tịch UBND Ninh Thuận đưa ra trong họp báo tình hình kinh tế, xã hội tỉnh, chiều 6/4. Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Giao thông và Vận tải chủ trì, phối hợp Công an cùng các đơn vị liên quan kiểm tra tình trạng xe quá khổ, quá tải và cơi nới thùng xe và hết hạn đăng kiểm hoạt động trong dự án làm cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo.
Động thái này diễn ra sau khi có nhiều ô tô tải liên tục chạy trong dự án cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo qua huyện Bác Ái, huyện Ninh Sơn (Ninh Thuận). Các xe này bị phản ánh là quá khổ, quá tải và cơi nới thùng xe so với thiết kế ban đầu để vận chuyển đất đá với số lượng lớn hơn. Nhiều xe đã hết hạn đăng kiểm, thậm chí không có biển số.
Đoàn xe tải chạy trong công trình cao tốc, ra vào các mỏ khai thác đá lộ thiên. Nơi đây, nhiều máy đào, múc cấp tập thu đất đá, rồi cẩu lên thùng xe tải đang chờ. Các xe sau đó chở số đá này vào công trường dự án cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo.
Theo thông tin, khu vực các xe tải này hoạt động nối huyện Bác Ái (Ninh Thuận) về TP Cam Ranh (Khánh Hòa) là điểm đầu dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo. Đây là tuyến thi công do Tập đoàn Đèo Cả làm chủ đầu tư.
Về vấn đề này, đại diện Sở Giao thông và Vận Tải tỉnh Ninh Thuận cho biết, đơn vị sẽ yêu cầu Thanh tra Giao thông phối hợp Công an, Ban quản lý dự án, đơn vị thi công và chủ đầu tư thi công cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo kiểm tra, xử lý tình trạng trên.
Trong khi đó, Phó Chủ tịch UBND Ninh Thuận ông Nguyễn Long Biên, nhấn mạnh, xe quá khổ, quá tải chạy trên đường, bất kể khu vực nào cũng phải xử lý. “Sở Giao thông và Vận tải sau khi kiểm tra thì tham mưu UBND tỉnh để có hướng xử lý dứt điểm tình trạng trên”, ông Biên nhấn mạnh.
Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo có điểm đầu tại TP Cam Ranh (Khánh Hòa), điểm cuối tại Km134+00, phía trước nút giao Vĩnh Hảo (Bình Thuận) được khởi công từ tháng 12/2021, dự án dự kiến thi công trong 24 tháng, thông xe cuối năm 2023, với quy mô 4 làn xe, đạt vận tốc thiết kế 80km/giờ.
Dự án triển khai theo phương thức đối tác công-tư (PPP), tổng vốn đầu tư 8.925 tỷ đồng do BQL dự án 85 làm đại diện cơ quan quản lý Nhà nước tại dự án; Liên danh Tập đoàn Đèo Cả - Công ty 194 làm nhà đầu tư.