nông sản

Cập nhập tin tức nông sản

Ứng dụng Blockchain góp phần giúp nông sản Việt khẳng định thương hiệu

"Ứng dụng Blockchain trong truy xuất nguồn gốc là một trong những giải pháp giúp các sản phẩm nông nghiệp Việt khẳng định thương hiệu, tăng khả năng cạnh tranh khi kinh doanh quốc tế”, ông Cris D Tran nói.

TikToker đồng loạt livestream quảng bá đặc sản Hà Tĩnh

Nhiều TikToker đã tham gia livestream quảng bá các sản phẩm OCOP Hà Tĩnh, góp phần đưa thương hiệu đặc sản của địa phương đến với người tiêu dùng.

Chuyển đổi số nông nghiệp để mở rộng thị trường, quảng bá và tiêu thụ nông sản

Hiện nay, nhiều địa phương đã tích cực triển khai nhiều giải pháp để đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số trong nông nghiệp nhằm mở rộng thị trường, quảng bá và tiêu thụ nông sản.

Gỡ khó cho nông sản, đặc sản miền núi muốn lên sàn thương mại điện tử

Sàn thương mại điện tử là kênh tiêu thụ hiệu quả cho nông sản, đặc sản miền núi, vùng sâu, vùng xa. Tuy nhiên, vẫn không ít hợp tác xã, hộ nông dân gặp khó khăn khi tiếp cận kênh tiêu thụ mới này.

Đừng để nông sản Việt thất thế trên 'mặt trận' xuất khẩu online

Nhiều nước đã xuất khẩu online thành công các mặt hàng nông sản, trong khi đó Việt Nam vẫn chưa làm tốt, dù sở hữu nhiều thế mạnh về nông nghiệp, đặc biệt là trà và cà phê.

Cô gái 9X giúp tiêu thụ nông sản bằng công nghệ số, lan tỏa nông dân số

Không sinh ra ở Tây Bắc nhưng với tình yêu, Phạm Thị Phương Mai rất am hiểu về núi rừng, phong tục tập quán của các dân tộc thiểu số nơi vùng cao Bát Xát (Lào Cai). Mai đã làm những video ngắn để livestream bán nông sản cho bà con.

Xây dựng thương hiệu nông sản trên nền tảng số: Nhất cử lưỡng tiện

Việc xây dựng thương hiệu nông sản trên nền tảng công nghệ số đã và đang hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp, người dân trong việc đưa nông sản, hàng hóa của mình đến với người tiêu dùng.

'Trang ở Đắk Lắk' lan toả tình yêu với nông sản quê hương

Cô gái trẻ Lê Thị Trang là một Tiktoker được nhiều người yêu mến nhờ những video chân thực chia sẻ về cuộc sống tại vùng cao và quê hương Đắk Lắk xinh đẹp.

Giải pháp để mở thêm cơ hội xuất khẩu cho nông sản Việt

Xây dựng, tham gia mạng lưới thông tin hàng hoá toàn cầu, xây dựng mã số vùng trồng, truy xuất nguồn gốc... là các giải pháp để mở rộng xuất khẩu cho nông sản Việt.

Xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu nông nghiệp Hải Phòng

Một trong các nhiệm vụ trọng tâm của Hải Phòng trong kế hoạch chuyển đổi số nông nghiệp và phát triển nông thôn là xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu...

Xây dựng cổng thông tin dự báo thị trường nông sản theo thời gian thực

Cổng thông tin dự báo thị trường nông sản theo thời gian thực là một phần trong quá trình số hóa nông nghiệp, giúp nông dân dễ dàng truy cập thông tin cần thiết.

Bán hàng online giúp tăng sức mua, mở rộng thị trường cho nông sản

Facebook, tiktok, zalo, shopee… đang trở thành kênh quảng bá nông sản được nhiều người dân, doanh nghiệp sử dụng. Cách bán hàng online, quảng bá này đang mang lại hiệu quả khá tốt.

Chuyển đổi số trong sản xuất nông sản: Giảm chi phí nhân công, tăng năng suất

Những năm gần đây, lực lượng lao động đang có sự chuyển dịch từ sản xuất nông nghiệp, nông sản sang các ngành nghề công nghiệp, dịch vụ, dẫn đến tình trạng thiếu hụt lao động trong sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là nông nghiệp công nghệ cao.

Gắn mã QR cho nông sản

Với mong muốn người tiêu dùng biết được nguồn gốc, xuất xứ của các loại nông sản để an tâm mua về sử dụng, một số chủ nông trại trên địa bàn tỉnh Khánh Hoà đã bắt đầu áp dụng gắn mã QR trên sản phẩm của mình.

Lào Cai hoàn thành xây dựng cơ sở dữ liệu của ngành nông nghiệp vào năm 2025

Đến năm 2025, Lao Cai sẽ hoàn thành việc xây dựng cơ sở dữ liệu cho ngành nông nghiệp của tỉnh để phục vụ phân tích và dự báo tình hình thị trường nông sản.

ĐBQH chất vấn về việc gắn kết giữa công tác thông tin, dự báo thị trường xuất khẩu nông sản

ĐBQH đề nghị Bộ  trưởng Bộ NN và PTNT đánh giá thực trạng hiệu quả gắn kết giữa công tác thông tin, dự báo thị trường xuất khẩu nông sản và công tác quy hoạch, tổ chức sản xuất, bảo đảm tiêu chuẩn, quy chuẩn của nước nhập khẩu.

Mã số vùng trồng - ‘tấm vé thông hành’ để xuất khẩu nông sản

Mã số vùng trồng được coi là ‘tấm vé thông hành’ để xuất khẩu nông sản, cũng là điều kiện để nông sản có thể tiêu thụ trong nước với giá trị cao. Việc các vùng trồng có mã cũng thích ứng với xu hướng kinh tế nông nghiệp số hiện nay.

Khi nông sản Lâm Đồng lên sàn thương mại điện tử

Với nhiều tiềm năng về điều kiện sinh thái, Lâm Đồng đã đẩy mạnh phát triển sản xuất các loại rau, hoa ôn đới, cận ôn đới và các loại dược liệu quý, cây công nghiệp dài ngày để quảng bá, tiêu thụ trên các sàn thương mại điện tử toàn cầu.

Hướng dẫn người dân livestream bán nông sản trên Tiktok, Facebook

Huyện Yên Châu (Sơn La) đã mời các chuyên gia hướng dẫn người dân kỹ năng livestream, chỉnh sửa, hậu kỳ video... để thu hút người xem, quảng bá, bán hàng nông sản trên kênh Tiktok, Facebook.

Hậu Giang liên kết sản xuất với tiêu thụ nông sản

Hiện nay, liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản có vai trò rất quan trọng trong phát triển nông nghiệp, giúp nâng cao lợi ích của các bên tham gia trong chuỗi giá trị, đặc biệt là đối với nông dân.